"ธเนตร วงษา" พูดแล้ว! ปมแชร์ภาพคล้ายโลโก้ดิไอคอน

17 ต.ค. 67

 

"ธเนตร วงษา" แจง ปมแชร์ภาพคล้ายโลโก้ดิไอคอน เป็นชื่อทีมเก่า สมัย 7 ปีที่แล้ว แต่บอสพอล เอาไปตั้งชื่อบริษัทตัวเองอีก ทำคนสับสน ย้ำไม่มี-ไม่รู้จักเทวดา 

วันที่ 17 ต.ค. 67 นาย ธเนตร วงษา นักธุรกิจพันล้าน อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และเป็นเจ้าของหนังสือ "ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย" ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนาย วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้ต้องหาคดี ดิไอคอน กรุ๊ป ว่า ที่ผ่านมาบางคนเข้าใจผิดคิดว่าตนมีส่วนร่วมกับ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เพราะตอนที่นายพอลออกจากตนไป เขาก็ไปตั้งชื่อเหมือนเดิมคือ ดิไอคอน ทำให้คนสับสน 

ตอนที่นายพอลอยู่กับตน 7 ปี ไม่เคยมีปัญหา เพราะเป็นธุรกิจขายตรงจากสหรัฐอเมริกา สาเหตุที่นายพอลแยกตัวออกไป เพราะอยากจะเติบโตกว่าเดิม อยู่ตรงนี้เขาอาจจะแซงตนไม่ได้ หากออกไปทำเองก็อาจจะทำได้ดีกว่า หลังจากออกไปแล้วผ่านมาเขาก็ไม่เคยมาขอคำปรึกษา เพราะถือว่าเราก็เป็นคู่แข่งกัน และที่ผ่านมาตอนอยู่ด้วยกัน ตนไม่เคยสอนให้เขาทำแบบนี้ แล้วตอนที่อยู่กับตน 7 ปีก็ไม่มีเรื่องเสียหาย เมื่อเขาออกมาทำ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป 6 ปี ตนก็ไม่เคยเข้าไปยุ่ง แต่ถ้ามาปรึกษาตนไม่แนะนำให้ทำแบบนี้อยู่แล้ว เพราะตนอายุ 63 ปีแล้ว อยู่ในวงการนี้มา 30 ปีแล้ว คุกอยู่ตรงไหนตนรู้ 

นาย ธเนตร กล่าวว่า ซึ่งธุรกิจ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ตนเกิดความสงสัยว่าทำไมลงทุนเยอะ ตั้ง 250,000 บาท ทำให้คนลำบาก ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน ซื้อไปขายไม่ได้อะไรบ้าง หมดอายุบ้าง เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ ในมุมมองส่วนตัวเห็นว่าเป็นการแนะนำให้คนลงทุนมากเกินไป ซึ่งธุรกิจประเภทนี้ถ้าไม่ลงทุนเยอะก็ไม่มีผลเสียหาย เมื่อไม่มีคนร้องเรียนก็ทำอะไรไม่ได้ และ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ไปจดการตลาดแบบตรง ทำให้มีปัญหาในเรื่อง สคบ. 

ส่วนที่ว่าตอนนั้นทำไมนายพอลถึงตัดสินใจออกไปจากตน ทั้งที่รายได้ 100 ล้านบาทตนคิดว่าเขาน่าจะคิดว่าทำได้ดีกว่านี้ แล้วเติบโตได้ดีกว่านี้ ซึ่งเขาเป็นคนโฟกัสงาน มีเป้าหมายใหญ่ มีความฝันใหญ่ เมื่อธุรกิจเขากำลังเติบโต ตนไปเตือนเขาก็ไม่เชื่อ ที่ผ่านมาตนเคยไป บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป 1 ครั้งตอนทำบุญ เขาเชิญตนไปตนก็ไป แค่ครั้งเดียว อย่างไรก็ตามหลังจากมีข่าวก็ไม่ได้มีการโทรพูดคุย มีแต่แชตไลน์คุยกันบ้างนิดหน่อย 

สมัยที่อยู่กับตน นายพอลถือเป็นคนเก่งที่สุดในกลุ่ม เชื่อว่าเขาทำ ไม่น่าจะปรึกษาใครเพราะเขาเก่ง ส่วนตัวยืนยันว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป และยืนยันว่าตนทำธุรกิจถูกต้องตามกฎหมายมาตลอด ไม่มีเทวดา และตนก็ไม่รู้จักเทวดา 

เมื่อถามถึงกรณีที่โลกออนไลน์ตั้งข้อสังเกตว่า นายธเนตรเคยแชร์โลโก้คล้ายโลโก้ของ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป พร้อมข้อความระบุว่า “อยากมีรายได้เดือนละแสน ภายใน 6 เดือน กัยธุรกิจพร้อมสอนออนไลน์ให้ฟรี ทำยังไงถึงรวยกับทีมงานผมโดยตรง ลงในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “ธเนตร วงษา เจ้าพ่อธุรกิจออนไลน์” เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2560นั้น นาย ธเนตร กล่าวว่า ตอนนั้นนายพอลยังเป็นทีมงานของตนอยู่ ซึ่งตอนนี้คนสับสน เพราะว่าเขาอยู่กับตนมา 7 ปี แล้วเราก็ใช้ชื่อแบบนี้ โลโก้แบบนี้มาก่อนที่เขาจะไปเปิดบริษัทของเขา ซึ่งมาใช้ชื่อ ดิไอคอนเหมือนกัน เพราะฉะนั้นคนก็จะสับสน อย่างไรก็ตามยืนยันว่าตนไม่มีส่วนร่วมกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ของนายพอลอย่างแน่นอน 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายธเนตรใช้นามบัตรของตัวเอง โดยระบุตำแหน่งด้านล่างชื่อว่า “เป้าหมายที่ปรึกษานายกพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” นั้น นายธเนตร กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เคยคุยกับนายพิธา และไม่เคยขอในเรื่องตำแหน่งนี้ แต่ถ้าเขาไม่ให้ใช้เรา ก็ไม่ใช้ ที่ผ่านมาตนทำธุรกิจถูกต้องตามกฎหมายมาตลอด 30 ปี ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ตนเชื่อว่าถ้าเขาไม่ให้ตนใช้แบบนี้ก็ต้องเลิก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส