ผู้เสียหายยื่นคัดค้านขอปล่อยตัวชั่วคราว ก๊วนบอสดิไอคอน

17 ต.ค. 67

ตัวแทนผู้เสียหาย ยื่นคัดค้านการขอปล่อยตัวชั่วคราว ก๊วนบอสดิไอคอน เคยตักเตือนแม่ทีมคนอื่นๆว่าธุรกิจนี้ มีความผิดปกติ แต่ไม่มีใครสนใจ


วันนี้ (17 ต.ค.) เมื่อเวลา 15.49 น. ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ทางพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) คุมตัวผู้ต้องหาในคดี ดิไอคอน กรุ๊ป 17 คน ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เดินทางมาเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุญาตฝากขังเป็นเวลา 12 วัน โดยรถตู้ทั้ง 4 คน

ขณะที่ตัวแทนผู้เสียหายพร้อมทนายความจากมูลนิธิทวงคืนความยุติธรรมในสังคมไทย ก็ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องต่อศาล เพื่อคัดค้านการประกันตัวชั่วคราว1729159452011โดย นายรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิทวงคืนความยุติธรรมในสังคมไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง และมีผู้เสียหายจำนวนมาก รวมถึงที่ผ่านมามีข้อมูลว่าอาจมีบุคคลที่อ้างตัวเป็นเทวดาเข้ามาช่วยเหลือทางคดี จึงมีกังวลว่าหากผู้ต้องหาทั้ง 18 คนถูกปล่อยตัว เกรงว่าจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อีกทั้งคดีนี้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง เศรษฐกิจ การเมืองและความเสียหายต่อประชาชนจำนวนมาก แค่ในกลุ่มของมูลนิธิฯ ก็มีผู้เสียหายประมาณ 150 คน วันนี้จึงเป็นตัวแทนผู้เสียหายเข้ามายื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอคันค้านการปล่อยตัวชั่วคราว

1729159982534

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตัวเองลงทุนเปิดบิลจำนวนกว่า 250,000 บาท แต่เมื่อได้รับสินค้ามาก็ไม่ขายต่อไม่ได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน พอทราบข่าวว่าวันนี้ ผู้บริหารบริษัทถูกจับกุมตัวก็รู้สึกดีใจเพราะรอช่วงเวลานี้มานานกลายปี ซึ่งที่ผ่านมาเคยตักเตือนแม่ทีมคนอื่นๆว่า ธุรกิจนี้ มีความผิดปกติแต่ไม่มีใครสนใจ

สำหรับรายชื่อบอสผู้ต้องหา ทั้ง 17 คน ประกอบด้วย

น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร (บอสปัน)
นายกลม เศรษฐยัยท์ (บอสปีเตอร์)
นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ (บอสหมอเอก)
น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ (บอสสวย)
น.ส. ญาสิกัญจน์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสโซดา)
นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา (บอสโอม)
นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ (บอสวิน)
น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ (บอสแม่หญิง)
น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา (บอสอูมมี่)
นายเชษฐ์ณภัฎ อภิพัฒนกานต์ (บอสทอมมี่)
นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสป๊อป)
นายจิระวัฒน์ แสงภักดี (โค้ชแล็ป)
นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ (บอสจอย)
นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ (บอสอ๊อฟ)
นายกันต์ กันตถาวร (บอสกันต์)
น.ส.พีชญส วัฒนามนตรี (โค้ชมีน)
นายยุรนันท์ ภมรมนตรี (บอสแซม)

ส่วน นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล (บอสพอล) ยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้นจึงยังไม่ได้นำตัวมาฝากขัง

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีรายงานว่า 17 ผู้ต้องหาในคดีนี้ไม่มีใครยื่นประกันตัว แต่ทั้งหมดยังอยู่ในศาล คาดว่าหากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวจะมีการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 17 คนขึ้นรถเรือนจำต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส