ปปง. สั่งอายัดบัญชี "บอสปีเตอร์" แก๊งดิไอคอนเพิ่ม หลังพบแอบขายหลักทรัพย์1.5 ล้านบาท

18 ต.ค. 67

 

ปปง. สั่งอายัดบัญชี "บอสปีเตอร์" แก๊งดิไอคอนเพิ่ม หลังพบแอบขายหลักทรัพย์1.5 ล้านบาท พร้อมสั่งเช็กเส้นทางการเงิน "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" 

​ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (17 ต.ค.67) ที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 12/2567 มีมติในรายคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ดังนี้ 

  1. มอบหมายให้ตรวจสอบธุรกรรมหรือทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด รายคดี บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด กับพวก ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชนและความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนประกอบกับสำนักงาน ปปง. ได้รับรายงานจากสถาบันการเงินเพิ่มเติมว่า มีผู้เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับการกระทำความผิดได้มีคำสั่งให้ขายหลักทรัพย์ จึงมีเหตุที่อันควรเชื่อได้ว่ามีการโอน ยักย้าย ปกปิด หรือซ่อนเร้นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด คณะกรรมการธุรกรรมจึงมีมติให้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด (เพิ่มเติม) จำนวน 1 รายการ เป็นเงินในบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ มูลค่าประมาณ 1.5 ล้านบาท ไว้เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ ตามมาตรา 48 วรรคหนึ่งแห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 
  1. มอบหมายให้ตรวจสอบธุรกรรมหรือทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดรายคดี บริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด กับพวก (น.ส.กรกนกฯ หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พลฯ หรือป๋าเบียร์) ซึ่งเป็นความมูลฐานเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน และความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงอันมีลักษณะเป็นปกติธุระ 

ทั้งนี้ ในการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับทั้งสองคดีข้างต้น สำนักงาน ปปง. ได้ประสานงานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้พนักงานสอบสวนพิจารณาใช้อำนาจ ตามมาตรา 132 แห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิดดังกล่าว ไว้ตรวจสอบเบื้องต้น และพิจารณาส่งให้สำนักงาน ปปง. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน อีกทั้งหากสำนักงาน ปปง. ตรวจพบว่าผู้กระทำความผิดหรือผู้เกี่ยวข้องสัมพันธ์ในสองรายคดีดังกล่าว มีการโอน ยักย้าย ปกปิด หรือซ่อนเร้นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดนั้น จะได้ดำเนินการใช้อำนาจยึดหรืออายัดทรัพย์สินนั้นต่อไป 

อนึ่ง หากมีผลการดำเนินการที่เป็นสาระสำคัญในสองรายคดีดังกล่าว สำนักงาน ปปง. จะได้แจ้งให้ทราบต่อไป 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า บุคคลใน คดีดิไอคอน กรุ๊ป ที่ถูกคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สิน โดยคณะกรรมการธุรกรรมในครั้งนี้คือ นายกลด เศรษฐนันท์ หรือ บอสปีเตอร์ ซึ่งเป็นมือขวาของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล เจ้าของบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป หลังจากที่ก่อนหน้านี้มี 4 บอส ถูกคำสั่งยึด และอายัดทรัพย์สินไปแล้วกว่า 125 ล้านบาท

ปปง. สั่งอายัดบัญชี "บอสปีเตอร์" แก๊งดิไอคอนเพิ่ม หลังพบแอบขายหลักทรัพย์1.5 ล้านบาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส