ตำรวจ หิ้วตัว บอสพอล ดิไอคอน ฝากขังศาลเข้านี้ ขณะที่ทนายยังไม่ยืนประกันตัว

18 ต.ค. 67

ตำรวจ หิ้วตัว บอสพอล ดิไอคอน ฝากขังศาลเข้านี้ ขณะที่ทนายยังไม่ยืนประกันตัว เจ้าตัวกินข้าวกะเพราหมูไข่ดาว นั่งทำสมาธิ เพื่อให้จิตใจสงบตลอดทั้งคืนก่อนไปศาล

สำหรับความคืบหน้าในคดี ดิไอคอน กรุ๊ป จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการยื่นฝากขังผัดแรก 17 ผู้ต้องหาระดับบอส รวมถึง บอสแซม บอสมิน และบอสกันต์ ต่อศาลอาญา รัชดาภิเษก ไปเมื่อวานนี้ (17 ต.ค. 67) และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทั้งหมดจึงถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 18 ต.ค. 67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นาย วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล เจ้าของบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป เดินทางไปศาลอาญา เพื่อขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก หลังจากเมื่อวานนี้ได้ทำการสอบปากคำตลอดทั้งวัน 

ตำรวจ หิ้วตัว บอสพอล ดิไอคอน ฝากขังศาลเข้านี้ ขณะที่ทนายยังไม่ยืนประกันตัว

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเวรอำนวยการที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้สั่งข้าวกะเพราหมูไข่ดาวมาให้ บอสพอ รับประทานเป็นมื้อเช้า แต่ไม่รู้ว่า บอสพอลได้รับประทานหรือไม่ ก่อนที่พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.จะมาเบิกตัว บอสพอลไปฝากขังศาลอาญา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าห้องขังบอกว่า บอสพอลได้นั่งทำสมาธิ เพื่อให้จิตใจสงบตลอดทั้งคืน 

ทั้งนี้บอสพอลสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และมีการเปลี่ยนชุดจากเมื่อวานนี้ โดยมีการสวมเสื้อแขนยาวสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะรัดส้นสีดำ เดินขึ้นรถตู้ ที่มีเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปฝากขัง โดยมีสีหน้าอิดโรย และไม่ตอบคำถามสื่อใดๆ 

ขณะที่ นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนาย วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานนี้ในฝั่งของตนยังไม่ได้ยื่นประกันตัว 17 ผู้ต้องหา เพราะต้องรอดูว่าจะมีทนายท่านใดยื่นประกันตัวหรือไม่ ก็ปรากฏว่ามีทนายของความของแซม กันต์ มิน ยื่นประกันตัว ซึ่งตนก็รอดูคำสั่งศาลที่ปรากฏข่าวว่า ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว เพราะศาลพิจารณาเหตุผลว่า มีการทำเป็นขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำ เกรงว่าถ้าปล่อยตัวไปแล้วจะหลบหนี หรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน พอตนเห็นคำสั่งศาลออกมาแบบนี้ ตนจึงหยุด และยังไม่ยื่นประกันตัวบอสพอล ซึ่งทางบอสพอลก็โอเคที่จะไม่ยื่นประกันตัว และไม่ได้รู้สึกเครียด 

ตำรวจ หิ้วตัว บอสพอล ดิไอคอน ฝากขังศาลเข้านี้ ขณะที่ทนายยังไม่ยืนประกันตัว

นายวิฑูรย์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่บอสพอลยังไม่ได้เดินทางไปศาลพร้อมกับ 17 ผู้ต้องหานั้น เนื่องจากยังให้ปากคำไม่แล้วเสร็จ เพราะเราประสงค์ที่จะให้ข้อมูลทุกเรื่อง อยากรู้อะไรให้ข้อมูลหมดเลย และเราก็เพิ่มเติมข้อมูลด้วย เพื่อให้เห็นว่าบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป กับตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาทุกเรื่องทุกอย่าง รายละเอียดปีกย่อยทุกอย่างให้การแบบหมดเปลือก พร้อมเอกสารประกอบ รวมถึงต้องรอเอกสารด้วย 

เมื่อถามถึงกรณีคลิปเสียง ที่มีการสอบถามว่าใครคือเทวดาเป็นอย่างไร นายวิฑูรย์ กล่าวว่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มาขอข้อมูล เราก็ให้ข้อมูลความจริงไปว่าคลิปนี้จริงหรือไม่จริงอย่างไร ยอมรับเป็นเสียงของบอสพอลจริง และเป็นการพูดเรื่องอะไรก็ให้ข้อมูลไป ซึ่งมีเรื่องหนักสุดคือ เราก็เป็นผู้ถูกกล่าวหาเรื่องการจ่ายสินบนให้กับทาง ปคบ. หรือไม่ ทาง ปคบ.ก็สอบถาม เราก็ให้ข้อมูลไป ยืนยันว่าเราไม่ได้ให้สินบนใคร และตามที่มีกระแสข่าวเหมือนว่าเราให้สินบน ปคบ.ด้วยนั้น ตนมองว่าไม่เป็นธรรมกับหน่วยงานของท่าน เพราะ ปคบ.ก็ทำงานเต็มที่และดำเนินคดีกับเราเต็มที่เหมือนกัน เราก็ใช้สิทธิ์ต่อสู้คดี ไม่มีการให้สินบน ซึ่งที่ฟังเมื่อวานก็มีสองคลิปตามที่เป็นข่าว เรื่องเทวดา ซึ่งตนก็พูดตรงๆ เป็นเรื่องเทวดาจริงๆ ไม่ใช่เป็นการให้สินบนใคร เป็นความเชื่อของบอสพอล ก็ให้ข้อมูลแบบนั้น 

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องสินบนหมื่นล้านที่ นาย เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้ง “สายไหมต้องรอด” แถลงข่าวว่าเราจ่ายสินบนไป 10,000 กว่าล้านนั้น ไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะยอดขายของ ดิไอคอนหมื่นล้านจะให้สินบนหมื่นล้านก็ไม่ต้องทำงานกันแล้ว ยืนยันว่าไม่เคยมีการจ่ายเงินให้ สคบ. ดีเอสไอ ซึ่งตัวผู้ให้ข้อมูลก็ต้องระวังเรื่องพยานหลักฐานเท็จ และให้การเท็จด้วย แต่ ณ เวลานี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะมาดำเนินคดีใคร ตนก็ไม่อยากเปิดสนามรบเพิ่ม แค่สนามรบเดียวก็อ้วกแล้ว 

นายวิฑูรย์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้เราโฟกัสกับการสู้คดีเพียงอย่างเดียว ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่าอาจมีการจ่ายเงินให้กับบุคคลใกล้ชิดนักการเมืองนั้น ไม่ได้จ่าย คงไม่โง่จ่ายเดือนละ 100,000 บาท ส่วนจะให้อะไรในรูปแบบอื่นหรือไม่ ยืนยันว่าไม่มี 

เมื่อถามว่า ในมุมมองนักกฎหมาย เทวดาต้องกินต้องใช้หรือไม่ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ถ้าเราเซ่นไหว้เขา เขาก็คงอิ่มบุญบ้าง ซึ่งในข้อเท็จจริงเบอสพอลมีความเชื่อเรื่องเทวดาบนสวรรค์ที่ปกปักรักษาเจ้าที่เจ้าทางเท่านั้นเอง และตนไม่เชื่อว่าจะมีใครไปจ่ายเงินแทนบอสพอล เพราะดิไอคอนทำธุรกิจถูกกฎหมาย ไม่มีเหตุจำเป็นต้องไปจ่ายสินบนใคร แต่ก็มีนักร้องบางรายที่มาไถเงินเรา มันก็มี ซึ่งตนได้ให้ข้อมูลกับพล.ต.ต.จรูญเกียรติไปแล้ว 

ตำรวจ หิ้วตัว บอสพอล ดิไอคอน ฝากขังศาลเข้านี้ ขณะที่ทนายยังไม่ยืนประกันตัว

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า วันนี้จะยังไม่มีการยื่นประกันตัวบอสพอล เพราะจากที่ดูคำสั่งศาลเมื่อวานนี้ อยู่ข้างในมันไม่สบาย แต่ก็ดีกว่ายื่นขอประกันตัวไปแล้วโดนยกคำร้อง และไปยื่นอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์ก็ยกคำร้องอีก ไม่เช่นนั้นก็จะกลายเป็นอยู่นานกว่านี้ ส่วนเรื่องหลักทรัพย์นั้นต้องมีการเพิ่มจาก 2,000,000 บาทแน่นอน แต่จะเป็นเท่าไหร่นั้นตนไม่สามารถบอกได้ จากนี้กลยุทธ์ของทีมทนายแล้วว่าเราจะทำอะไร 

ทั้งนี้ยืนยันว่า บอสพอลให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และเราก็มีเหตุผลในการปฏิเสธข้อกล่าวหา เราก็ได้ยืนยันอธิบายในธุรกิจของเราว่าไม่ได้ฉ้อโกง สต๊อกสินค้าเราก็มี สต๊อกย้อนหลังเท่าไหร่เราก็ให้ข้อมูลหมด 

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. กล่าวถึงการฝากขังบอสพอลเช้าวันนี้ว่า คือ ผู้ต้องหาคนนี้มีประเด็นเยอะ ก็ต้องสอบเยอะ ตอนนี้อยู่ที่อำนาจศาลแล้ว ขอเวลาให้ตำรวจทำงาน เราจะทำงานให้ทางตำรวจคัดค้านการประกัน ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ไม่อยากพูดตอนนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของสอบสวนกลาง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส