ฝีพาย สุดภูมิใจถวายงาน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

27 ต.ค. 67

ฝีพาย สุดภูมิใจถวายงาน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เป็นเกียรติแก่วงค์ตระกูล


วันที่ 27 ต.ค.67 บรรยากาศที่อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ กำลังพลฝีพายทุกนาย ต่างเตรียมความพร้อมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อถวายงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวราราม โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

กำลังพลฝีพายทุกนาย ต่างเตรียมพร้อมทั้งสภาพร่างกาย จิตใจ จากการฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์พระราชพิธีสำคัญในครั้งนี้ ให้คนไทยได้ภาคภูมิใจ ในโบราณราชประเพณีที่ยังคงสืบทอดไว้ โดยคนในครอบครัวของฝีพายต่างภาคภูมิใจ ที่ครั้งหนึ่งได้ร่วมถวายงานรับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

1730024823696

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้สอบถามนาวาตรีอภิวัฒน์ กว้างขวาง นายเรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ เปิดใจว่ากว่าจะมีวันที่ได้พายเรือพระที่นั่งเพื่อถวายงานรับใช้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ ทหารเรือทำงานอย่างหนัก ฝึกซ้อมมานานแรมปี ซึ่งตลอดการซ้อมที่ผ่านมาเจอกับกระแสน้ำหลากหลายรูปแบบทั้งน้ำเชี่ยว ฝนตกหนัก ลมแรง แต่ทุกคนไม่เคยย่อท้อ ตั้งใจฝึกซ้อม จนมีวันนี้ที่จะได้ถวายงานจริงรับใช้พระองค์ท่าน

1730024741758

สำหรับที่ผ่านมาตนเอง รับหน้าที่เป็นนายเรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ เป็นครั้งที่ 2 ถือเป็นความภูมิใจและเกียรติแก่ตนเองและครอบครัวที่ได้ถวายงานรับใช้พระองค์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส