ธุรกิจการตลาด

บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด  50 บริษัทประจำปี 2567

27 ม.ค. 67
บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด  50 บริษัทประจำปี 2567

บริษัท เวิร์คเวนเจอร์ เทคโนโลจีส์ จำกัด หรือ WorkVenture  เผยผลสำรวจ Top 50 Companies in Thailand 2024 หรือ 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด ประจำปี 2567 ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 โดยสำรวจทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ กับคนทำงานอายุ 22-35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป จำนวนกว่า 10,000 คน โดยผลสำรวจพบว่า บริษัท Google ประเทศไทย ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 ต่อเนื่อง ตามด้วย PTT, SCG, Agoda และ Unilever ตามลำดับ อีกทั้งยังมีหลายบริษัทหน้าใหม่ตบเท้าเข้ามาอยู่ในโพลปีนี้อีกด้วย  สำหรับราย 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด ประจำปี 2567 มีดังนี้

 

บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด  50 บริษัทประจำปี 2567

บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด  50 บริษัทประจำปี 2567

  1. Google กูเกิล : Google ยังคงครองแชมป์บริษัทที่คนเก่งอยากร่วมงานมากที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 6 เหตุผลหลักคือวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งเสริมให้พนักงานได้พัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่ ทั้งในด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัว
  2. PTT ปตท. : ด้วยค่านิยมหลักขององค์กรที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ รวมถึงความเท่าเทียมและความหลากหลายที่ปตท. ให้ความสำคัญ จึงไม่แปลกใจเลยที่คนรุ่นใหม่ยกให้ปตท. เป็นบริษัทไทยที่พวกเขาอยากร่วมงานด้วยมากที่สุด
  3. SCG เอสซีจี : เหตุผลที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานกับ SCG สวัสดิการที่ดีและครอบคลุม โอกาสในการเรียนรู้และเติบโตสู่  และ วัฒนธรรมองค์กรที่เปิดกว้าง SCG ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้อยากร่วมงานกับ SCG
  4. Agoda อโกด้า : ที่นี่เปิดโอกาสให้เด็กจบใหม่ได้ลงมือทำจริงในโปรเจกต์ใหญ่ ๆ เป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดีในช่วงเริ่มทำงาน อีกทั้งยังจะได้เรียนรู้ด้านเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย เรียนรู้จากเพื่อนร่วมงานเก่ง ๆ จากกว่า 90 สัญชาติทั่วโลก
  5. Unilever ยูนิลีเวอร์ : ที่นี่มุ่งรักษาพนักงานให้ทำงานอยู่นาน ๆ ทำงานที่สนับสนุนพนักงานในทุกด้าน นอกจากนี้ พนักงานเข้าทำงานเพียง 2 วันต่อสัปดาห์ นอกนั้นสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ตามอัธยาศัย และงดการประชุมทุกวันศุกร์อีกด้วย    
  6. LINE ไลน์ : บริษัทที่ให้อิสระทางความคิด อีกทั้งยังมีสภาพแวดล้อมของออฟฟิศสุดโคซี่ เดินทางสะดวก มีสวัสดิการมากมาย เช่น ข้าวเช้าและข้าวกลางวันฟรี! นวดฟรี 15 นาที  เงินขวัญถุง 20,000 บาทสำหรับการแต่งงาน
  7. Toyota Motor โตโยต้า มอเตอร์ : บริษัทเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงความคิดเห็นและเสนอไอเดียใหม่ ๆ อยู่เสมอ ผลักดันให้พนักงานเก่งขึ้นได้อย่างรวดเร็ว! และ โตโยต้ามีมาตรฐานในเรื่องของ โบนัส ที่สูงกว่าบริษัทอื่น ๆ 
  8. ThaiBev ไทยเบฟ :  โอกาสไร้ขีดจำกัด บริษัทที่ให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพอย่างถึงที่สุด นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาฝึกงานได้ลงมือทำงานจริง เพื่อเตรียมความพร้อม ปรับตัวสู่การทำงานในอนาคต ปัจจุบันไทยเบฟมีอัตราส่วนพนักงานเป็น Gen Z มากที่สุด 
  9. Mitr Phol มิตรผล : บริษัทที่ให้โอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง จนทำให้ติดอันดับ Top 10 ของ 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดมาถึง 3 ปีซ้อน! 
  10. Bangchak บางจาก : บริษัทที่โดดเด่นด้านการนําเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้สนับสนุนการทํางานให้เกิดประโยชน์สูงสุด  และพัฒนาศักยภาพพนักงานรอบด้านอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น มีหลักสูตรอบรมหลากหลายตอบโจทย์ความต้องการพนักงานทุก Generation
  11. Apple แอปเปิล  :  คนรุ่นใหม่เชื่อว่าการเข้าทำงานใน Apple ที่มีทั้งคนเก่งและคนมีพรสวรรค์มากมาย จะทำให้พนักงานได้พัฒนา Skill แบบก้าวกระโดด และสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุดได้เป็นผลสำเร็จ
  12. BJC Big C กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี  : จากผลการสำรวจพบว่า พนักงานที่นี่รู้สึก Happy กับการทำงานเป็นอย่างมาก เพราะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากองค์กรจนกล่าวได้ว่า BJC Big C ถือเป็นบ้านหลังใหญ่ของพนักงานเลยทีเดียว โดยมีสวัสดิการออฟเฟอร์ให้ครบ! 
  13. KASIKORNBANK ธนาคารกสิกรไทย : บริษัทเดินหน้าดึงดูดบุคลากรระดับ Top Talent โดยให้ความสำคัญ กับ K-Culture เพราะเป็นสิ่งที่จะทำให้การทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเน้นหนักเรื่องการทำงานเป็นทีม และปรับเปลี่ยนการทำงานโดยมุ่งเน้นความรวดเร็ว
  14. LINE MAN Wongnai ไลน์แมน วงใน : องค์กรสายเทคที่คนรุ่นใหม่ใฝ่ฝัน โดย LINE MAN Wongnai ให้ความสำคัญกับการทำงานเป็นทีมมาก และตั้งใจบ่มเพาะพนักงานให้มีมายเซ็ทที่พร้อมเติบโต เน้นการเรียนรู้ การพัฒนาตัวเอง
  15. AIS แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส : นอกจากภาพลักษณ์ที่ล้ำยุค ก้าวนำโลก AIS ยังให้ความสำคัญกับพนักงานทั้ง 2 ด้าน คือ การมีสุขภาพที่ดี และการพัฒนาความรู้ความสามารถ เพื่อให้พนักงานพร้อมที่จะรับมือกับทุกสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด
  16. TikTok ติ๊กต็อก : TikTok มีวิธีการดึงดูดพนักงาน Top Talent ด้วยการจัดแคมเปญให้พนักงานปัจจุบันแชร์ชีวิตการทำงานให้ผู้คนภายนอกได้เห็นความสุข ความสนุกในการทำงาน ผ่านกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ต่าง ๆ ที่จัดให้พนักงานตลอดทั้งปี 
  17. CP ALL ซีพี ออลล์ : บริษัทที่มีโครงการที่ผลักดันคนรุ่นใหม่ให้เติบโตมาเป็นผู้นำได้ในระยะเวลาอันสั้น หรือสำหรับใครที่อยากลองเปลี่ยนสายงาน ขอแค่เพียงมีความตั้งใจจริงก็สามารถทำได้ โดยจะมีพี่ ๆ ในทีมเป็นพี่เลี้ยงคอยซัพพอร์ตเสมอ
  18. SCBX เอสซีบี เอกซ์ : บริษัทที่กลุ่มคน GenZ ชอบสุด ๆ ซึ่งการทำงานที่นี่จะเน้นให้พนักงานได้ใช้ศักยภาพในธุรกิจจริง ไม่หยุดที่จะเรียนรู้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเทคโนโลยี รวมถึงการคิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ โดยมีรุ่นพี่มืออาชีพคอยเป็นโค้ชให้
  19. SC Asset เอสซี แอสเสท :  องค์กรที่มอบ สวัสดิการสุดว้าว ให้คนรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการ Workcation พนักงานสามารถบินไปนั่งทำงานที่ไหนก็ได้ทั่วโลกเป็นเวลา 10 วัน สวัสดิการ Flexi-Benefits จัดงบ 10,000 บาท เอาไปดูแลตัวเองตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ
  20. KHOTKOOL โคตรคูล :  ที่นี่ไม่ได้กำหนดเวลาเข้างาน แถมถ้าจำเป็นต้องลาก็ไม่ได้ยุ่งยาก ถึงที่นี่จะมีงานจัดหนัก แต่สวัสดิการเขาก็จัดเต็ม นี่จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้โคตรคูลติดสปีดขึ้นมาอยู่ใน Top 20 ในปีนี้
  21. Boon Rawd Brewery บุญรอดบริวเวอรี่ : บุญรอดฯ ได้ชื่อว่าดูแลพนักงานดีมาก บนพื้นฐานของวัฒนธรรมองค์กร Singha Way ที่แข็งแกร่งยาวนานกว่า 90 ปี  และ ที่นี่ไม่ทำงานเกินวันละ 7 ชั่วโมง เพื่อให้พนักงานมีเวลาไปใช้ชีวิตส่วนตัว
  22. Central Group กลุ่มเซ็นทรัล : ที่นี่มีการพัฒนาบุคลากร ให้มีความกล้าคิดกล้าทำ เปิดกว้างสำหรับทุกโอกาสและความท้าทาย ให้โอกาสการเติบโตในสายงานที่หลากหลาย ผสานแนวการทำงานแบบ Teamwork เพื่อสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ 
  23. Meta เมต้า : เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ขึ้นชื่อว่าเฟ้นหาคนเก่ง ๆ และบุคลากรที่มีทักษะระดับท้อปเข้ามาทำงาน Meta เป็นองค์กรที่มีวัฒนธรรมขับเคลื่อนที่ move fast และเปลี่ยนแปลงเร็ว จึงเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานในทุกมิติ ทำให้โดนใจคนยุคใหม่
  24. Siam Piwat สยามพิวรรธน์  : ที่นี่วางกลยุทธ์เพื่อให้คน Gen Z เข้ามาสมัครงาน เริ่มตั้งแต่พื้นที่การทำงานสุดเจ๋งที่ทำให้พนักงานได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น วัฒนธรรมการทำงานแบบ Work as One ที่สร้าง Mindset ให้พนักงานทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ 
  25. Microsoft ไมโครซอฟท์ : องค์กรที่เชื่อว่า พนักงานมีความสุข องค์กรก็จะสามารถเติบโตไปได้ด้วยเช่นเดียวกัน ที่นี่ยังให้อิสระเรื่องวันลา และแอนตี้เรื่องการทำงานติดกันเกินกว่า 9 ชั่วโมงต่อวันอีกด้วยนะ เพราะว่าเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาหมดไฟในการทำงาน 
  26. Lazada ลาซาด้า : บริษัทที่คนรุ่นใหม่ปักหมุดอยากร่วมงานด้วยอันดับต้น ๆ จากการเติบโตของธุรกิจอย่างก้าวกระโดด โดยพนักงานกลุ่มใหญ่เป็นคนเจน Y และเจน Z ทำให้พนักงานมีความเข้าอกเข้าใจกันเป็นอย่างดี ออฟฟิศมีสีสัน
  27. Sansiri แสนสิริ : บริษัทที่มีการสร้างวัฒนธรรมที่ดีในการทำงาน พร้อมขยายสวัสดิการในด้านต่างๆ เพื่อฮีลกายใจพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนสที่มี Personal Trainer พร้อมอุปกรณ์ระดับโลกและสามารถเข้าใช้บริการได้ทุกเวลา  และ  สวัสดิการรักษาด้านสุขภาพจิต 
  28. Sahapat สหพัฒนพิบูล : สหพัฒน์เป็นองค์กรของคนเจนใหม่อีกองค์กรหนึ่งเลยทีเดียว ที่นี่ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของพนักงานเป็นอันดับหนึ่ง โดยเน้นเรื่องของ Work Life Balance และพร้อมเปิดกว้างรับความคิดเห็นใหม่ ๆ
  29. Siam Commercial Bank ธนาคารไทยพาณิชย์ :  SCB เป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมในการทำงานให้ดีขึ้น โดยเป็นองค์กรแรก ๆ เลยที่มีการรีโนเวทที่ทำงานให้สวยและทันสมัยสุด ๆ Co-Working Space สุดโมเดิร์นที่จะเลือกนั่งทำงานตรงไหนก็ได้
  30. Tesla เทสลา : ด้วยความเป็นองค์กรธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังอินเทรนด์ และเป็นเทคโนโลยีรักษ์โลกที่คนรุ่นใหม่กำลังให้ความสนใจ จึงทำให้หลายคนอยากเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรระดับโลกนี้แห่งนี้ 
  31. CP Group เครือเจริญโภคภัณฑ์ : บริษัทธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในไทย ที่เน้นการดูแลพนักงานอย่างดีเยี่ยม ดังนั้นหากเข้าทำงานที่นี่ ก็มั่นใจได้เลยว่าจะได้รับโอกาสและเติบโตไปไกลได้แน่นอน  
  32. Krungsri ธนาคารกรุงศรีอยุธยา : บริษัทที่เชื่อว่า การดูแลพนักงานให้มีความสุข พัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถ และสนับสนุนให้พนักงานเติบโตก็เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จขององค์กรเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีสวัสดิการที่มอบให้กับพนักงาน เช่น Hybrid Work
  33. Osotspa โอสถสภา : โอสถสภายังมีรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดที่ยืดหยุ่นคล่องตัว ให้พนักงานสามารถพูดคุยปรึกษากันในทีมเพื่อจัดสรรวันและเวลาในการเข้ามาทำงานที่สำนักงานได้ ให้พนักงานเกิดสมดุลในการใช้ชีวิตและการทำงาน ถูกใจคนรุ่นใหม่สุด ๆ
  34. Accenture เอคเซนเชอร์ : บริษัทที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจและเทคโนโลยีระดับโลก ที่นี่ยังเปิดกว้างสำหรับทุกคน ไม่จำกัดเพศ อายุ หรือเชื้อชาติ นอกจากนี้ยังมี Benefits ต่าง ๆ ที่จะช่วยให้มีการเจริญเติบโตในหน้าที่การงาน แบบก้าวกระโดด
  35. Lotus's โลตัส :  ที่นี้พนักงานจะได้ทำงานที่หลากหลาย ได้คิดนอกกรอบ และไวต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง ที่นี่เปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนเข้าถึงผู้บริหารระดับสูงได้ ทำให้สามารถเสนอไอเดียได้อย่างเต็มที่ และโอกาสเติบโตภายในองค์กรหลากหลาย
  36. Bitkub Capital Group Holdings บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ : พนักงานของบิทคับเล่าให้ฟังว่า การทำงานที่บิทคับสนุกสุด ๆ  ที่นี่ทำงานกันแบบ Hybrid ที่ผสมผสานการทำงานทั้งออนไลฟ์และออฟไลน์ เพื่อให้พนักงานได้บาลานซ์ทั้งชีวิตและการทำงาน
  37. Shopee ช้อปปี้ : หากถามว่าอะไรเป็นสิ่งที่ทำคนรุ่นใหม่เลือกช้อปปี้ ก็คงเป็นเพราะที่ช้อปปี้มีบุคลากรที่เชี่ยวชาญจากหลากหลายประสบการณ์มาทำงานร่วมกัน พร้อมการทำงานที่ท้าทายในวัฒนธรรมที่สนุกสนาน
  38. RS GROUP อาร์เอส กรุ๊ป : รูปแบบการทำงานและวัฒนธรรมองค์กรที่สนับสนุนให้ทุกคน "คิดและทำแบบเถ้าแก่" ทำให้ที่นี้ป็นศูนย์รวมของคนทำงานที่มีความเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา โดยนำความถนัดของแต่ละคนมาผสานกันแบบ Win together
  39. True Corporation ทรู คอร์ปอเรชั่น : องค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยคนรุ่นใหม่ไฟแรง เพราะด้วยโอกาสในการคิดและทำงานอย่างอิสระและมอบความมั่นคงในอาชีพให้กับพนักงาน ทำให้หลาย ๆ คนตกหลุมรักที่นี่จนได้ ในเรื่องบรรยากาศของการทำงาน
  40. Suntory PepsiCo Beverage (Thailand) ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ : พนักงานที่นี่มีโอกาสได้ทำงานใน Local แต่คิดแบบ Global อีกทั้งยังส่งเสริมให้พนักงานมีความกล้าที่จะทดลอง ลงมือทำจริง สร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ โดยไม่หวั่นกลัวความผิดพลาด
  41. Netflix เน็ตฟลิกซ์  : บริษัทที่มีการดูแลพนักงานที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังรวบรวมพนักงานระดับหัวกะทิจากทั่วโลกมาไว้ในที่เดียว ภายใต้ปรัชญา People over Process การทำงานกับ Netflix จึงเป็นการเปิดโอกาสให้พนักงานได้เป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด
  42. CP AXTRA (Makro) ซีพี แอ็กซ์ตร้า (แม็คโคร)  : เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่น่าจับตามองของคนรุ่นใหม่ เพราะยังมีโอกาสให้เติบโตไปได้อีกมาก เพราะ CP AXTRA พร้อมส่งเสริมให้พนักงานโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ได้เข้าร่วมโครงการต่าง ๆ และฝึกคิด ลงมือทำงานจริง
  43. UOB ยูโอบี :  ที่นี่พนักงานยังสามารถเลือกเข้าทำงานได้ตามไลฟ์สไตล์และเวลาที่ยืดหยุ่น รวมไปถึงยังมีวันลาหยุดหลากหลายรูปแบบเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอีกด้วย ในส่วนของออฟฟิศนอกจากจะสวยโมเดิร์นแล้ว ภายในยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
  44. AIA Thailand เอไอเอ ประเทศไทย : ด้วยการทำงานแบบ Agile ที่คล่องตัว รวดเร็ว พร้อม Flexibility ให้ทุกคนมีพื้นที่ปลดปล่อยความสามารถด้วยวิธีของคุณในสังคมการทำงานที่พร้อมปรับและเรียนรู้จากกันและกัน และด้วย Empowerment 
  45. THE STANDARD เดอะสแตนดาร์ด : บริษัทที่ครองใจคนรุ่นใหม่มาโดยตลอดเพราะวัฒนธรรมการทำงานแบบ Champion Mindset ที่ผลักดันให้พนักงานเป็นตัวเองที่ดีขึ้นในทุกวัน และทันกระแสโลก ภายใต้การทำงานแบบยืดหยุ่น
  46. FWD Thailand เอฟดับบลิวดี ประเทศไทย : บริษัทที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย Work from home และวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดกว้าง พนักงานสามารถเข้าถึงผู้บริหารได้โดยไม่มีลำดับชั้น ทำให้พนักงานสามารถนำเสนอไอเดียได้อย่างเต็มที่
  47. Krungthai Bank ธนาคารกรุงไทย  : บริษัทที่มีภาพลักษณ์โดนใจคนรุ่นใหม่ มาพร้อมสวัสดิการที่จัดให้แบบจุก ๆ ทั้งเงินเดือน โบนัส กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สวัสดิการค่ารักษาพยาบาล บริการห้องกายภาพ ห้องฟิตเนส รวมถึงสวัสดิการเงินกู้ยืมบ้านและรถดอกเบี้ยพิเศษ
  48. Workpoint เวิร์คพอยท์ : บริษัทที่เปิดโอกาสให้พนักงานได้เป็นตัวของตัวเองและปลดปล่อยไอเดียได้แบบไม่มีกั๊ก แล้วยังมีโอกาสเห็นผลงานของตัวเองโลดแล่นสู่สาธารณะชนได้อีกด้วย จุดเด่นด้านสวัสดิการยังคงเป็นการมีผลตอบแทนเป็นหุ้นบริษัท
  49. Unicharm ยูนิชาร์ม : บริษัทที่มีวัฒนธรรมการทำงานแบบสไตล์ญี่ปุ่นที่เข้าอกเข้าใจพนักงานเป็นอย่างดี รับฟังพนักงานและมีความเป็นกันเอง ที่ Unicharm พนักงานมีโอกาสที่จะได้แลกเปลี่ยนและเสนอไอเดียกับผู้บริหารสูงสุดโดยตรงได้ อย่างไม่มีการแบ่งระดับขั้น
  50. IKEA อิเกีย  : บริษัทที่มีการดูแลพนักงานที่พร้อมให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพของคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยเปิดกว้างรับพนักงานแบบไม่จำกัดเพศ อายุ ความเชื่อ หรือวุฒิการศึกษา มีสวัสดิการ การซื้ออาหาร ได้ในราคาสุดพิเศษ มี เงินโบนัสประจำปีและของขวัญในเทศกาลต่าง ๆ ไม่ขาด

 

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของคนรุ่นใหม่ในการเลือกทำงาน

บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด  50 บริษัทประจำปี 2567

คุณเย็นส์ โพลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิร์คเวนเจอร์ เทคโนโลจีส์ จำกัด กล่าวว่า “ผลสำรวจนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดแรงงานไทยในปัจจุบัน คนรุ่นใหม่มีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น นอกเหนือจากเรื่องของผลตอบแทนและสวัสดิการแล้ว พวกเขายังมองหาโอกาสในการพัฒนาตนเอง การทำงานที่มีความหมาย และวัฒนธรรมองค์กรที่เอื้อต่อการทำงานอย่างมีความสุข”

คุณจีรวัฒน์ ตั้งบวรพิเชฐ Head of Employer Branding/ ที่ปรึกษาอาวุโสทางด้านการสร้างแบรนด์นายจ้าง จาก WorkVenture กล่าวว่า “ในยุคที่การแข่งขันเพื่อดึงดูด Talent นั้นรุนแรงขึ้น การสร้างแบรนด์นายจ้าง (Employer Branding) จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่ต้องการเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ องค์กรควรสื่อสารตัวตนและเรื่องราวองค์กรอย่างสร้างสรรค์ นำเสนอว่าคุณค่าของการได้มาร่วมงานที่นี่พิเศษอย่างไร เพื่อให้ผู้สมัครงานเกิดความรู้สึกร่วมและอยากเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร”

 

สิ่งที่สำคัญมากกว่าตำแหน่งงาน ขอบเขตการทำงาน

บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด  50 บริษัทประจำปี 2567

ในยุคปัจจุบันที่นายจ้างหันมาสร้างแบรนด์กันมากขึ้น การค้นหาข้อมูลองค์กรจึงไม่ใช่เรื่องยาก ผู้สมัครงานสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับองค์กรได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ของบริษัท โซเชียลมีเดีย รีวิวจากพนักงาน หรือแหล่งข้อมูลอื่นๆ ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ผู้สมัครงานตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้นว่าองค์กรแห่งนี้ตอบโจทย์ความต้องการของตนเองหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่สำคัญยิ่งกว่าตำแหน่งงาน ขอบเขตการทำงาน และลักษณะการประกอบธุรกิจ รวมไปถึงผลตอบแทนและสวัสดิการ คือ ข้อมูลและเรื่องราวของชีวิตการทำงานจริงในองค์กร ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ผู้สมัครงานเข้าใจวัฒนธรรมการทำงาน ผู้คน สังคม และบรรยากาศในการทำงานขององค์กรได้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้สมัครงานตัดสินใจเลือกองค์กรที่ตรงใจและใช่สำหรับตนเองมากที่สุด

 

สิ่งที่สำคัญที่มากกว่าคำว่า นายจ้าง

บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด  50 บริษัทประจำปี 2567

การสร้างแบรนด์องค์กรเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับนายจ้างที่ต้องการดึงดูดและรักษาพนักงานคุณภาพไว้กับองค์กร องค์กรควรสื่อสารตัวตนและเรื่องราวขององค์กรที่เน้นถึงประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับกลุ่มเป้าหมาย การนำเสนอคุณค่าของการได้มาร่วมงานกับองค์กรอย่างสร้างสรรค์จะช่วยให้ผู้สมัครงานจดจำและเชื่อมโยงกับแบรนด์ขององค์กรได้มากขึ้น

สิ่งที่ยั่งยืนสำหรับองค์กร คือ การบอกเล่าเรื่องราวอย่างสร้างสรรค์ว่าคุณค่าของการได้มาร่วมงานกับองค์กรแห่งนี้พิเศษอย่างไร ไม่ว่าจะประกาศรับสมัครงานตำแหน่งใด สายงานไหน องค์กรที่อยู่ในใจผู้สมัครงานย่อมได้การตอบรับจากทาเลนต์คุณภาพมากกว่าองค์กรที่ไม่ได้สร้างแบรนด์ให้แข็งแรง

advertisement

SPOTLIGHT