ธุรกิจการตลาด

DevasIPASON ช็อกวงการ! แบรนด์คอมดังจีนปิดตัวฟ้าผ่าในไทยหลังเปิดมา 20 เดือน

25 มิ.ย. 67
DevasIPASON ช็อกวงการ! แบรนด์คอมดังจีนปิดตัวฟ้าผ่าในไทยหลังเปิดมา 20 เดือน

ช็อกวงการไอที! Devas IPASON แบรนด์คอมพิวเตอร์สัญชาติจีนที่หลายคนคุ้นเคย ประกาศปิดฉากธุรกิจในไทยอย่างกะทันหัน หลังจากพยายามบุกตลาดมาได้เพียง 20 เดือน สร้างความตกใจให้กับลูกค้าและวงการไอทีในวงกว้าง อะไร คือ สาเหตุที่ทำให้แบรนด์ที่มีฐานการผลิตแข็งแกร่งจากจีนต้องยอมแพ้ในตลาดไทย? แล้วลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปแล้วจะได้รับการดูแลอย่างไร? ติดตามรายละเอียดและคำชี้แจงจาก Devas IPASON ได้ในบทความนี้

DevasIPASON ช็อกวงการ! แบรนด์คอมดังจีนปิดตัวฟ้าผ่าในไทยหลังเปิดมา 20 เดือน

DevasIPASON ช็อกวงการ! แบรนด์คอมดังจีนปิดตัวฟ้าผ่าในไทยหลังเปิดมา 20 เดือน

Devas IPASON แบรนด์อุปกรณ์คอมพิวเตอร์สัญชาติจีน ประกาศยุติการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ หลังจากเปิดตลาดได้เพียง 20 เดือน โดยบริษัทได้แจ้งข่าวการล้มละลายผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก จากจำนวนพนักงานกว่า 160 คน ปัจจุบันเหลือเพียง 5 คน ที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการปิดกิจการ ซึ่งรวมถึงการขายทรัพย์สิน และการแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าที่ยังคงค้างอยู่

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้แจ้งว่า การบริการหลังการขายอาจได้รับผลกระทบและไม่สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากข้อจำกัดด้านทรัพยากรบุคคล

ข่าวการล้มละลายของ Devas IPASON สร้างความกังวลให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่กำลังรอการเคลมสินค้า หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะได้รับการดูแลอย่างไรต่อไป ล่าสุดทางทางเพจได้ลงข้อความชี้แจงกับลูกค้ามีดังนี้

คำชี้แจงทาง Devas IPASON
DevasIPASON ช็อกวงการ! แบรนด์คอมดังจีนปิดตัวฟ้าผ่าในไทยหลังเปิดมา 20 เดือน

น่าเสียดาย หลังจากผ่านไป 20 เดือน บริษัทของเราไม่สามารถอยู่รอดได้ในประเทศไทย จากทีมงาน 160 คน ขณะนี้เหลือพนักงานเพียง 5 คนเท่านั้นที่จะทำงานขั้นสุดท้าย เพิ่งล้มละลาย การขายทรัพย์สินในสำนักงานและการจัดการปัญหาหลังการขายบางส่วน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอดีตทีมงานหลังการขายทั้งหมดได้ลาออกแล้ว ความสามารถของเราในการจัดการหลังการขายจึงมีจำกัดสำหรับผู้บริโภคบางรายที่ไม่ตอบกลับหรือตอบกลับล่าช้า หากคุณต้องการเร่งการประมวลผลโปรดติดต่อเราที่สำนักงานเราจะจัดหาผลิตภัณฑ์หลังการขายให้กับคุณหากไม่มีผลิตภัณฑ์หลังการขายที่เกี่ยวข้องเราจะจัดเตรียมทางเลือกให้กับผู้บริโภคทุกคนที่มา ไปที่สำนักงาน เราจะเตรียมของขวัญเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มเติมเพื่อเป็นการแสดงความขอโทษของเรา ที่อยู่บริษัท เลขที่ 39 ซอย สุขุมวิท 101/2 บางนาเหนือ บางนา กรุงเทพฯ 10260

Devas IPASON คืดใคร

Devas IPASON เป็นแบรนด์อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เกิดจากการผนึกกำลังของสามยักษ์ใหญ่ในวงการไอทีจีน ได้แก่ IPASON, Colorful และ Deva’s Natural ซึ่งแต่ละบริษัทล้วนมีมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท และมีศักยภาพในการผลิตสินค้าคุณภาพสูงป้อนตลาดทั่วโลก โดย Devas IPASON ได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายสินค้าแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยจุดเด่นของ Devas IPASON คือการนำเสนอสินค้าคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ พร้อมการรับประกันสินค้าในระยะยาวแทบทุกไลน์สินค้า และด้วยประสบการณ์ในการให้บริการมากว่า 10 ปี จึงมั่นใจได้ว่าแบรนด์นี้มีความน่าเชื่อถือ

สินค้าที่สร้างชื่อให้ Devas IPASON คือ หน้าจอหรือมอนิเตอร์ ที่โดดเด่นด้วยความละเอียดสูง และใช้พาเนล VA และ IPS ซึ่งตอบโจทย์ทั้งคอเกมและสายกราฟิก นอกจากนี้ยังมีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสเปคเกมมิ่งราคาประหยัด พร้อมติดตั้งวินโดวส์แท้ และรับประกัน 3 ปีเต็ม ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะมีสินค้าอื่นๆ เช่น การ์ดจอ พัดลม เมนบอร์ด และแล็ปท็อป ออกมาสร้างสีสันในตลาดอีกมากมาย โดยเฉพาะการ์ดจอที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ด้วยความที่บริษัทแม่ในจีนเป็นผู้ผลิตขนาดใหญ่ มีกำลังการผลิตสูง และสามารถควบคุมซัพพลายเชนได้ทั้งหมด จึงทำให้ Devas IPASON สามารถขายสินค้าในราคาที่ต่ำกว่าแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ หรืออาจกล่าวได้ว่าเป็นการขายตรงจากโรงงานผู้ผลิตสู่มือผู้บริโภค

วิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้ Devas IPASON ต้องปิดตัวในไทย

DevasIPASON ช็อกวงการ! แบรนด์คอมดังจีนปิดตัวฟ้าผ่าในไทยหลังเปิดมา 20 เดือน

เนื่องจากทาง Devas IPASON ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุโดยตรงที่ทำให้ Devas IPASON ปิดตัวลงในประเทศไทย คาดการณ์ได้ว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจจะมาจากสาเหตุ ดังนี้

  • การแข่งขันสูงในตลาด: ตลาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในประเทศไทยมีการแข่งขันที่สูงมาก มีทั้งแบรนด์ต่างประเทศและแบรนด์ในประเทศที่แข็งแกร่ง การที่ Devas IPASON เป็นแบรนด์ใหม่ อาจทำให้ต้องใช้เวลาในการสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นในแบรนด์ ซึ่งอาจไม่ทันกับการแข่งขันที่รุนแรงในตลาด
  • ความต้องการของตลาด: แม้ว่า Devas IPASON จะมีจุดเด่นในเรื่องราคาและคุณภาพ แต่ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอาจแตกต่างจากตลาดอื่นๆ เช่น อาจมีความต้องการสินค้าที่มีความหลากหลายมากกว่า หรือมีความต้องการสินค้าที่เน้นการออกแบบและฟังก์ชันเฉพาะทางมากกว่า
  • การบริหารจัดการ: การบริหารจัดการภายในบริษัทอาจมีปัญหา เช่น การจัดการสต็อกสินค้า การจัดการด้านการตลาดและการขาย หรือการบริหารทีมงาน ซึ่งอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ
  • ภาวะเศรษฐกิจ: ภาวะเศรษฐกิจในประเทศไทยอาจส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค ทำให้ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

นอกจากนี้ อาจจะมีปัญหาภายในบริษัทที่ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะ เช่น ปัญหาทางการเงิน หรือปัญหาความขัดแย้งระหว่างผู้บริหาร ซึ่งอาจส่งผลต่อการตัดสินใจปิดตัวลงในที่สุด

แต่อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงของการปิดตัวลงของ Devas IPASON อาจมีความซับซ้อนมากกว่านี้ คงต้องให้ทางบริษัทเป็นผู้ชี้แจง

แต่เหตุการณ์นี้นับเป็นเครื่องสะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายที่ภาคธุรกิจต้องเผชิญในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันที่รุนแรง สภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ที่มา เพจ Devas IPASON

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT