ธุรกิจการตลาด

10 อันดับสายการบินดีที่สุดของโลก ปี 2024 ‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’ ทวงแชมป์

25 มิ.ย. 67
10 อันดับสายการบินดีที่สุดของโลก ปี 2024 ‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’ ทวงแชมป์
ไฮไลท์ Highlight

‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’ ครองแชมป์อันดับหนึ่ง สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งเป็นครั้งที่ 8 แล้ว และยังเป็นการกลับมาทวงบัลลังก์อีกครั้ง หลังจากที่ปี 2023 ได้พ่ายแพ้อันดับหนึ่งให้กับ ‘สิงคโปร์แอร์ไลน์’

Skytrax บริษัทจัดอันดับสายการบินและสนามบินทั่วโลก เผยการจัดอันดับ ‘100 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2024’ จากการสำรวจลูกค้ามากกว่า 21 ล้านคนจาก 100 ประเทศ และสายการบิน 350 แห่ง ซึ่งในปีนี้ คะแนนมีความใกล้เคียงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมอบรางวัลในปี 1999 ถึงขั้นมีการนับผลคะแนนใหม่อีกครั้ง

โดยผลการจัดอันดับ พบว่า สายการบิน ‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’ ครองแชมป์อันดับหนึ่ง สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ด้วยคุณภาพการบริการที่มอบให้ผู้โดยสารบนฝูงบินที่ทันสมัย ซึ่งเป็นครั้งที่ 8 แล้วที่กาตาร์ แอร์เวย์ส ครองแชมป์รางวัลนี้ และยังเป็นการกลับมาทวงบัลลังก์อีกครั้ง หลังจากที่ปี 2023 ที่ผ่านมา ได้พ่ายแพ้อันดับหนึ่งให้กับ ‘สิงคโปร์แอร์ไลน์’ ไป

Edward Plaisted ซีอีโอ Skytrax กล่าวว่า “นี่คือความสำเร็จอันน่าทึ่งของกาตาร์ แอร์เวย์สในการคว้าตำแหน่งสายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2024 ซึ่งเป็นครั้งที่ 8 ที่พวกเขาคว้ามาได้ เราขอแสดงความยินดีกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สสำหรับความสำเร็จนี้ ซึ่งน่าจะเป็นความภาคภูมิใจและความพึงพอใจอย่างยิ่งสำหรับผู้บริหารและพนักงานสายการบิน”

สายการบินตะวันออกกลางรายนี้ ได้สร้างชื่อเสียงอันแข็งแกร่งในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยช่วยให้สนามบินนานาชาติฮาหมัด สร้างตัวเองให้เป็นศูนย์กลางการบินระดับโลกเพื่อท้าทายคู่แข่งในภูมิภาคอย่างดูไบและอาบูดาบีได้

Badr Mohammed Al-Meer ซีอีโอกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้กล่าวแถลงการณ์ที่เผยแพร่โดย Skytrax ว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส และถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้แบ่งปันรางวัลนี้กับเพื่อนร่วมงานที่ทำงานหนัก รางวัลนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความทุ่มเทอย่างไม่หยุดยั้งของเรา ในการให้บริการและนวัตกรรมที่เหนือชั้น เราหวังว่าจะได้รับชัยชนะมากขึ้นในอนาคต”

สำหรับ 10 อันดับแรกที่เหลือ เป็นอีกครั้งที่สายการบินจากอเมริกาเหนือไม่ติดอันดับแม้แต่สายการบินเดียว โดย ‘สิงคโปร์แอร์ไลน์’ กลับมาสู่อันดับที่สอง ตามมาด้วยสายการบิน ‘เอมิเรตส์’ ของดูไบในอันดับที่สาม ‘เอเอ็นเอ ออล นิปปอน แอร์เวย์’ ของญี่ปุ่นอันดับที่สี่ ‘คาเธ่ย์แปซิฟิค แอร์เวย์ส’ ของฮ่องกงในอันดับที่ห้า ‘เจแปนแอร์ไลน์’ ในอันดับที่หก สายการบิน ‘เตอร์กิชแอร์ไลน์’ อยู่ในอันดับที่เจ็ด และสายการบินของไต้หวัน ‘อีวีเอแอร์’ ในอันดับที่แปด ‘แอร์ฟรานซ์’ ในอันดับที่ 9 และ ‘สวิสอินเตอร์แนชนัลแอร์ไลน์’ ในอันดับที่ 10

ส่วนของรางวัลอื่นๆ ‘สิงคโปร์แอร์ไลน์’ ได้รับรางวัลพนักงานห้องโดยสารที่ดีที่สุดในโลกครั้งที่ 5 ในขณะเดียวกัน สาม ‘เอเอ็นเอ ออล นิปปอน แอร์เวย์’ ก็ได้รับรางวัลบริการสนามบินที่ดีที่สุดในโลก และบริการพนักงานสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชียด้วย

ในขณะที่ ‘แอร์เอเชีย’ ครองตำแหน่งสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกอีกครั้ง โดยถือเป็นความสำเร็จที่ได้ทำทุกปีนับตั้งแต่ปี 2010 และ ‘สกู๊ต’ ของสิงคโปร์ได้รับเลือกให้เป็นสายการบินราคาประหยัดระยะไกลที่ดีที่สุดในโลก

ส่วนในภูมิภาคเอเชีย ‘บางกอกแอร์เวย์ส’ คว้ารางวัลสายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลกเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ในขณะที่ ‘แอร์ วิสทาร่า’ ได้รับรางวัลสายการบินอินเดีย/เอเชียใต้ที่ดีที่สุด และ ‘สายการบินฟิจิ แอร์เวย์’ ได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในออสเตรเลีย/ภูมิภาคแปซิฟิก

ลูกเรือที่ดีที่สุดในโลกปี 2024

  1. สิงคโปร์แอร์ไลน์
  2. เอเอ็นเอ ออลนิปปอนแอร์เวย์
  3. ครุฑอินโดนีเซีย
  4. อีวีเอแอร์
  5. สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค
  6. ไห่หนานแอร์ไลน์
  7. เจแปนแอร์ไลน์
  8. การบินไทย
  9. กาตาร์แอร์เวย์ส
  10. สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์

สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกปี 2024

  1. แอร์เอเชีย
  2. โวโลเทีย
  3. ฟลายนาส
  4. ทรานซาเวีย ฝรั่งเศส
  5. สีคราม
  6. สายการบินบวยลิง
  7. แอร์บอลติก
  8. ไอบีเรียเอ็กซ์เพรส
  9. ไรอันแอร์
  10. อีซี่เจ็ท

สายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลกปี 2024

  1. บางกอกแอร์เวย์ส
  2. สายการบินอีเจียน
  3. สายการบินอาเซอร์ไบจาน
  4. เร็กซ์แอร์ไลน์
  5. อาซุล บราซิลเลี่ยน แอร์ไลน์ส
  6. เวอร์จินออสเตรเลีย
  7. รอยัลแอร์มาร็อก
  8. พอร์เตอร์แอร์ไลน์
  9. อลาสก้าแอร์ไลน์
  10. ฮ่องกงแอร์ไลน์

สายการบินที่สะอาดที่สุดในโลกปี 2024

  1. สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค
  2. เอเอ็นเอ ออลนิปปอนแอร์เวย์
  3. อีวีเอแอร์
  4. สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส
  5. สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส
  6. สายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์
  7. สายการบินไห่หนาน
  8. เจแปนแอร์ไลน์
  9. ไชน่าแอร์ไลน์
  10. โคเรียนแอร์

ที่มา Skytrax, CNN

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT