ธุรกิจการตลาด

AWC เนรมิต Phenix ศูนย์กลางอาหารโลกสู่ Food Destination For All

26 มิ.ย. 67
AWC  เนรมิต Phenix ศูนย์กลางอาหารโลกสู่ Food Destination For All
ไฮไลท์ Highlight
  • AWCร่วมสร้างโมเดลใหม่ให้กับอุตสาหกรรมด้านอาหารของโลก มูลค่าโครงการรวมกว่า 10,000 ล้านบาท ผสานออฟไลน์และออนไลน์ มีครบทั้งค้าปลีกและค้าส่ง บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำ พบพาร์ทเนอร์ธุรกิจอาหารชั้นนำ ด้วยสินค้าด้านอาหารหลากหลายกว่า 1,000 แบรนด์ทั่วโลก รวมไปถึง International Pavilions นานาประเทศ สู่การเป็น Food Ecosystem Destination ครบวงจรสำหรับผู้ประกอบการด้านอาหาร
  • มอบประสบการณ์ความอร่อยระดับโลกกับฟูดเลาจน์ใหญ่ที่สุดย่านประตูน้ำรวมกว่า 200 ร้านดัง ส่งความสุขสุดยอดความอร่อยจากร้านอาหารชั้นนำระดับตำนาน รวมไปถึงมิชลินสตรีทฟูด บนประสบการณ์ฟูดเลาจน์สุดชิลทั่วทั้งอาคารในหลากหลายบรรยากาศ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์กับกิจกรรมด้านอาหารและความบันเทิงระดับโลกตลอดปี

พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ได้รับการแปลงโฉมครั้งยิ่งใหญ่สู่ "Phenix" ศูนย์กลางอาหารระดับโลก ด้วยงบลงทุนกจาก AWC นำโดยคุณวัลลภา ไตรโสรัส นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "Phenix" อย่างเป็นทางการ โดยโครงการนี้ไม่เพียงเป็นศูนย์รวมวัตถุดิบคุณภาพและร้านอาหารชั้นนำกว่า 200 ร้านเท่านั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงผู้ประกอบการด้านอาหารทั่วโลกทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ภายใต้แนวคิด "อร่อยฟินบินได้" โครงการนี้ยังได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลและอุตสาหกรรมอาหารของไทยสู่เวทีโลก นอกจากนี้ Phenix ยังได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ตลอด 5 วันเต็ม เพื่อร่วมฉลองโอกาสสำคัญนี้และสมโภชกรุงเทพมหานครครบรอบ 242 ปี

AWC เนรมิต Phenix ศูนย์กลางอาหารโลกสู่ Food Destination For All

AWC  เนรมิต Phenix ศูนย์กลางอาหารโลกสู่ Food Destination For All

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาโครงการ "Phenix" ซึ่งเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่จาก "พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ" สู่ศูนย์กลางอาหารระดับโลก ด้วยงบลงทุนกว่าหมื่นล้านบาท โครงการนี้ไม่ได้เป็นเพียงศูนย์รวมวัตถุดิบคุณภาพและร้านอาหารชั้นนำกว่า 200 ร้านเท่านั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงผู้ประกอบการด้านอาหารทั่วโลกทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ชูจุดแข็ง "ครบครัน คุ้มค่า ราคาส่ง" ภายใต้แนวคิด ‘อร่อยฟินบินได้’ ติดปีกธุรกิจอาหารไทยในฐานะซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศให้โด่งดังไปทั่วโลก

Phenix มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการด้วยสินค้ากว่า 1,000 แบรนด์ และบริการทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ นอกจากนี้ ยังมุ่งสร้างระบบนิเวศน์ด้านอาหารที่ครบวงจร ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง Koelnmesse และ Yiwu CCC Group รวมถึงผู้ผลิตอาหารชั้นนำของไทย นอกเหนือจากการเป็นศูนย์กลางวัตถุดิบและร้านอาหาร Phenix ยังนำเสนอประสบการณ์ความอร่อยที่หลากหลาย ตั้งแต่สตรีทฟู้ดระดับตำนานไปจนถึงร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ พร้อมด้วยกิจกรรมและความบันเทิงตลอดปี อาทิ การแข่งขันทำอาหารระดับโลก World Junior Chef Championship และคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลกอย่าง Lisa Ono โดย AWC มุ่งมั่นให้ Phenix เป็นมากกว่าศูนย์กลางอาหาร แต่เป็น "Foods Destination For All" ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค และเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลและอุตสาหกรรมอาหารของไทยสู่เวทีโลก

“AWC มุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมอาหารและการค้าส่งของประเทศไทย รวมถึงสนับสนุนการท่องเที่ยวสานต่อจุดเด่นของประเทศในด้าน Gastronomy Tourism ด้วยเดสทิเนชั่นใหม่ที่พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวและฟูดเลิฟเวอร์ทั่วโลกให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยตลอดปี ติดปีกรับการเติบโตสู่ระดับโลกไปด้วยกัน สอดคล้องกับแนวคิด ‘อร่อยฟินบินได้’ (Flavor Gets Its Wing Worldwide) ของโครงการฯ และขอบคุณพันธมิตรสำคัญทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ที่ร่วมสร้างปรากฎการณ์ของโมเดลธุรกิจใหม่ครั้งแรกของโลก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่มุ่งขับเคลื่อน ครัวไทยสู่ครัวโลก” นางวัลลภา กล่าวทิ้งท้าย

นายกฯ เศรษฐา เปิดโครงการ "Phenix" แลนด์มาร์คด้านอาหารระดับโลก ยกระดับไทยสู่ศูนย์กลางอาหารโลก

ด้านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "Phenix" แลนด์มาร์คด้านอาหารระดับโลก ณ ศูนย์การค้า Phenix โดย นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้รับเกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "Phenix" ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับสากล ที่รวบรวมทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคในอุตสาหกรรมอาหารจากทั่วทุกมุมโลก โครงการนี้จะเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการต่อยอดให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอาหารของภูมิภาค ตามวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND โดยจะช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านอาหาร และเพิ่มโอกาสทางการค้าของไทยทั้งในและต่างประเทศ โดย นายกรัฐมนตรีแสดงความชื่นชมต่อความร่วมมือระหว่าง AWC และพันธมิตรในการส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้าง World's Food Wholesale Hub, International Pavilion และฟูดเลานจ์ ซึ่งจะช่วยดึงดูดผู้บริโภคและรองรับกิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารในอนาคต

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีคาดหวังว่าโครงการ Phenix จะเป็นมากกว่าศูนย์กลางอาหาร แต่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ของไทยในฐานะ "Tourism Hub" โดยมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเป็นอีกหนึ่งพลังของ Soft Power ด้านอาหารไทย ที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ Must Eat ใน 5 Must Do in Thailand และในตอนท้าย นายกรัฐมนตรีแสดงความเชื่อมั่นว่าโครงการ Phenix จะประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อน "ครัวไทยสู่ครัวโลก" ให้เป็นศูนย์กลางด้านอาหารของโลก ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมแสดงความยินดีกับ AWC ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

Phenix เฉลิมฉลองการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยกิจกรรมพิเศษ 5 วันเต็ม!

AWC  เนรมิต Phenix ศูนย์กลางอาหารโลกสู่ Food Destination For All

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวโครงการ Phenix และร่วมสมโภชกรุงเทพมหานครครบรอบ 242 ปี, Phenix จัดกิจกรรมพิเศษมากมายตลอด 5 วัน ระหว่างวันที่ 26 - 30 มิถุนายน 2567

กิจกรรมไฮไลท์

  • ผัดไทย 242 กระทะ: ร่วมสร้างสถิติผัดไทยมากที่สุดในโลกกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, คุณวัลลภา ไตรโสรัส, คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา, คุณแอน ทองประสม, คุณไบรท์ พิชญทัฬห์, คุณโต๋ ศักดิ์สิทธิ์, และเชฟชื่อดังอีกหลายท่าน ในวันที่ 26 มิถุนายน
  • เวิร์กชอปทำอาหาร: เรียนรู้การทำพาสต้า, ขนมไทยโบราณ, คิมบับ, และแพนเค้กหลากหลายรูปแบบ
  • การแข่งขันกินจุและทำอาหาร: ประลองความสามารถและโชว์ฝีมือในการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น
  • Meet & Greet: พบปะน้องแดน ช่อง Cullen Hateberry และคุณ Jamie James อย่างใกล้ชิด
  • Mini Concert: เพลิดเพลินกับเสียงเพลงจาก Sarah Salola, URBOYTJ, และวง Season Five

กิจกรรมพิเศษ

  • สักการะพระพิฆเนศวร 5 เศียร: ขอพรความสำเร็จและความสุขที่ดาดฟ้าชั้น 6 ของโครงการ
  • บริการรถรับส่งฟรี: เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางมายังโครงการ

โครงการ “Phenix” ตั้งอยู่บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ใจกลางย่านประตูน้ำ (พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ เดิม) สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายทั้งระบบขนส่งมวลชน พร้อมบริการที่จอดรถ และบริการรถ Shuttle Service กว่า 20 คันรับส่งฟรีตามจุดต่างๆ โดยรอบ โดยเปิดให้บริการทุกวันโซนพื้นที่ค้าส่งตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. และ โซนฟูดเลาจน์ตั้งแต่เวลา 10.00 - 00.00 น.

advertisement

SPOTLIGHT