ธุรกิจการตลาด

ชาตรามือ รุกตลาดไอศกรีมเปิดตัว ไอศกรีมชาไทย หวังเจาะตลาดคนรุ่นใหม่

10 ก.ค. 67
ชาตรามือ รุกตลาดไอศกรีมเปิดตัว ไอศกรีมชาไทย  หวังเจาะตลาดคนรุ่นใหม่

กลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตลาดไอศกรีมในประเทศไทยได้ต้อนรับผู้เล่นรายใหม่ที่น่าจับตามอง เมื่อ "ชาตรามือ" แบรนด์ชาไทยเจ้าตำรับขวัญใจคนไทย ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ "ไอศกรีมชาไทย" สูตรต้นตำรับ สร้างความฮือฮาให้กับทั้งวงการธุรกิจและผู้บริโภค การรุกเข้าสู่ตลาดไอศกรีมครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของชาตรามือ และเป็นก้าวสำคัญในการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการบริโภคไอศกรีมเป็นชีวิตจิตใจ

ชาตรามือ รุกตลาดไอศกรีมเปิดตัว ไอศกรีมชาไทย หวังเจาะตลาดคนรุ่นใหม่

ชาตรามือ รุกตลาดไอศกรีมเปิดตัว ไอศกรีมชาไทย  หวังเจาะตลาดคนรุ่นใหม่

ชาตรามือ แบรนด์ชาไทยชั้นนำของประเทศไทย ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "ไอศกรีมชาไทย" เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการบริโภคไอศกรีม รวมถึงตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ชื่นชอบรสชาติชาไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ สำหรับ ไอศกรีมชาไทยของชาตรามือบรรจุในรูปแบบถ้วยขนาดเล็ก สะดวกต่อการรับประทาน ในราคา 55 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่เข้าถึงได้สำหรับผู้บริโภคทั่วไป โดยชาตรามือได้คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูง โดยเฉพาะชาไทยที่เป็นส่วนผสมหลัก เพื่อให้ได้รสชาติชาไทยที่เข้มข้น หอมหวาน และกลมกล่อม ตามแบบฉบับของชาตรามือ

ไอศกรีมชาไทยชาตรามือ ก้าวใหม่สู่ความสำเร็จในตลาดไอศกรีม

การเปิดตัวไอศกรีมชาไทยครั้งนี้ ถือเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตของตลาดไอศกรีมในประเทศไทย จากข้อมูลของ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) พบว่า มูลค่าการส่งออกไอศกรีมของไทยเติบโตต่อเนื่อง ติดต่อกัน 7 ปี ด้วยอัตราเฉลี่ย 12.43% ต่อปี โดยในปี 2566 ไทยส่งออกไอศกรีมได้ถึง 148.21 ล้านเหรียญสหรัฐ (5,099 ล้านบาท) โดย ไทย ขึ้นแท่นเป็น ผู้ส่งออกไอศกรีมอันดับ 1 ของเอเชีย และ อันดับ 11 ของโลก สำหรับ 10 อันดับประเทศที่ส่งออกไอศกรีมของโลก โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน ซึ่งไอศกรีมเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างสูง นอกจากนี้ การที่ชาตรามือมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางอยู่แล้ว ย่อมส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในตลาดไอศกรีมก็มีความรุนแรงสูงเช่นกัน โดยมีผู้ประกอบการรายใหญ่หลายรายที่ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่เดิม ดังนั้น ชาตรามือจำเป็นต้องดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดที่หลากหลาย เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขาย เช่น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ และการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ การเปิดตัวไอศกรีมชาไทยของชาตรามือ ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจและเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะช่วยให้ชาตรามือสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับบริษัทได้ในอนาคต

ไอศกรีมชาไทยชาตรามือหากินได้ที่ไหน

ชาตรามือ รุกตลาดไอศกรีมเปิดตัว ไอศกรีมชาไทย  หวังเจาะตลาดคนรุ่นใหม่

สำหรับท่านที่สนใจ ไอศกรีมชาไทยต้นตำรับ วางจำหน่ายที่หน้าร้านชาตรามือ (เฉพาะสาขาที่ร่วมจำหน่าย) รายชื่อสาขาที่มีจำหน่ายดังนี้

เซ็นทรัล พระราม2 สาขา2, ซีคอน บางแค, เดอะมอล์ บางแค, เดอะพาสิโอ้ กาญจนาภิเษก, เซ็นทรัล ศาลายา, พอร์โตโก ท่าจีน, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ชั้น 4, คิง เพาเวอร์ รางน้ำ, มหานคร คิวบ์ ชั้น 2, เซนต์หลุยส์ ซอย 3, เซ็นทรัล สีลม ทาวเวอร์, เอเชียทีค โกดัง 3, ตลาดพลู, โรงพยาบาลกรุงเทพ, โรบินสัน ลาดกระบัง, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์, ลาซาล อเวนิว, ปั๊มเชลล์ บางนา-ตราด, สยามพรีเมียม เอาท์เลท, โรบินสัน ฉะเชิงเทรา, โรบินสัน ศรีสมาน, ซิตี้ปาร์คคอนโด มธ., มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, เซ็นทรัลอยุธยา, เชอร์รี่มอลล์, บิ๊กซี สุขาภิบาล 5, และ ฟีนิกซ์

สุดท้ายนี้ การเปิดตัวไอศกรีมชาไทยของชาตรามือ ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างสีสันให้กับตลาดไอศกรีมในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง

แม้เส้นทางข้างหน้าอาจเต็มไปด้วยความท้าทายจากการแข่งขันที่รุนแรง แต่ด้วยชื่อเสียงและฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ประกอบกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชาญฉลาด เชื่อว่าไอศกรีมชาไทยชาตรามือจะสามารถครองใจผู้บริโภคและประสบความสำเร็จในตลาดไอศกรีมได้อย่างแน่นอน

ชาตรามือ รุกตลาดไอศกรีมเปิดตัว ไอศกรีมชาไทย  หวังเจาะตลาดคนรุ่นใหม่

ที่มา FB ChaTraMue

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT