ธุรกิจการตลาด

แกร็บ จับมือ ทรูมันนี่ เชื่อมระบบชำระเงินไร้รอยต่อ เจาะกลุ่ม New Gen

26 ก.ค. 67
แกร็บ จับมือ ทรูมันนี่  เชื่อมระบบชำระเงินไร้รอยต่อ เจาะกลุ่ม New Gen

 

tmnxgrab03

ในวันที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ธุรกิจจำเป็นที่จะต้องปรับตัวตามให้ทัน เพื่อรักษาฐานผู้บริโภคให้อยู่มัด เช่นเดียวกับการมองหาตลาดใหม่ๆเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ จากบริษัทที่เคยเป็นคู่แข่งทางการค้า ก็อาจจะต้องเปลี่ยนแผนธุรกิจ หันมาจับมือผนึกกำลัง เป็นคู่ค้ากันในที่สุด

ล่าสุด ทรูมันนี่ (TrueMoney) ได้ประกาศจับมือกับ แกร็บ (Grab) ผนึกความร่วมมือเพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในประเทศไทย มัดใจผู้บริโภคด้วยการสร้างประสบการณ์ชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์อย่างไร้รอยต่อ พร้อมเปิดตัวแคมเปญพิเศษ “แท็กทีมคุ้ม”มอบส่วนลดค่าบริการ Grab สูงสุดถึง 50% เมื่อชำระผ่าน TrueMoney

เปิด 3 กลยุทธ์มัดใจลูกค้าของ แกร็บ และ ทรูมันนี่ แท็กทีมคุ้ม

1.ดึงจุดแข็ง ของ 2 บริษัท

แกร็บ และ ทรูมันนี่ มีจุดแข็งที่แตกต่างกันออกไป เช่น แกร็บ (Grab) ผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้านเดลิเวอรี บริการการเดินทางและบริการทางการเงินดิจิทัล ครอบคลุมกว่า 700 เมืองใน 8 ประเทศ และ ทรูมันนี่ (TrueMoney) ผู้นำด้านการให้บริการทางการเงินแบบดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้บริการถึง 7 ประเทศ นอกจากนี้ ทรูมันนี่ยังมีเทคโนโลยีสุดล้ำป้องกันความปลอดภัย อย่าง ระบบป้องกันการดูดเงินถึง 3 ชั้น ที่สามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้งานได้

tmnxgrab07

2.ยกประสบการณ์ไร้รอยต่อ เพื่อขยายฐานลูกค้า

ปฎิเสธไม่ได้ว่าแต่ละบริษัท ก็มีจุดเด่นและฐานลูกค้าของตนเอง และแม้ว่าทั้ง 2 บริษัท อาจจะมีลูกค้าที่ใช้บริการทั้ง 2 เจ้า แต่ไม่ได้แปลว่าลูกค้าทุกคนจะใช้บริการทั้ง 2 เจ้า

โดยแคมเปญพิเศษ ของแกร็บ และ ทรูมันนี่ แท็กทีมคุ้ม ได้วางกลยุทธ์สร้างความสะดวกสบายอย่างไร้รอยต่อให้แก่ลูกค้า เช่น

  • การเชื่อมต่อระบบชำระเงินระหว่างกัน โดยผู้ใช้บริการ Grab สามารถชำระค่าบริการได้ผ่าน TrueMoney ได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

  • การดำเนินกิจกรรมทางการตลาดร่วมกันเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ดิจิทัลสำหรับลูกค้าของทั้ง TrueMoney และ Grab  และยกระดับประสบการณ์การใช้บริการ

  • การต่อยอดความร่วมมือเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกันต่อไป

gsluttxbyaazhkd

3.มัดใจกลุ่ม NEW GEN โดยเฉพาะ GEN Y ด้วยพรีเซนเตอร์

สองหนุ่มคู่จิ้นสายวายสุดฮอต “เจมีไนน์-โฟร์ท” ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อนำเสนอความคุ้มแบบดับเบิ้ลจากทั้งสองแบรนด์ เจาะฐานลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y ซึ่งถือเป็นสัดส่วนใหญ่ ยังถือเป็นโอกาสสำคัญในเชิงธุรกิจ รวมถึงการขยายฐานกลุ่มผู้ใช้บริการระหว่างกันด้วย

  • พิเศษ! สำหรับผู้ใช้บริการใหม่ เพียงใส่โค้ด NEWTMN เมื่อใช้บริการ Grab และเลือกชำระเงินผ่าน TrueMoney รับทันทีส่วนลด 50% สำหรับการสั่งอาหารผ่าน GrabFood หรือใช้บริการเรียกรถผ่าน Grab

  • ขณะที่ผู้ใช้บริการเดิมยังสามารถรับส่วนลด 30% เมื่อสั่งอาหารหรือใช้บริการเรียกรถผ่าน Grab และเลือกชำระเงินผ่าน TrueMoney เพียงใส่โค้ด GRABTMN ตั้งแต่วันนี้จนถึง 17 กันยายน 2567

  • นอกจากนี้ เตรียมพบกับกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์ที่ TrueMoney และ Grab จะพาผู้โชคดีไปกระทบไหล่กับ “เจมีไนน์-โฟร์ท” กันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพียงใช้บริการ Grab ไม่ว่าจะสั่งอาหารหรือเรียกรถ และเลือกจ่ายด้วย TrueMoney ก็รับสิทธิ์ลุ้นเป็นหนึ่งในผู้โชคดีเข้าร่วมกิจกรรมแบบใกล้ชิด

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT