ธุรกิจการตลาด

ออมสินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พักหนี้ สินเชื่อ เช็กเงื่อนไขที่นี่

27 ส.ค. 67
ออมสินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พักหนี้  สินเชื่อ เช็กเงื่อนไขที่นี่

ธนาคารออมสินเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม! พักชำระเงินต้น ลดดอกเบี้ยครึ่งหนึ่ง 3 เดือน กู้ฉุกเฉิน 0% ไม่ต้องมีหลักประกัน กู้ซ่อมบ้านได้เต็มจำนวน พร้อมเปิดคลินิกซ่อมฟรีหลังน้ำลด

ออมสินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พักหนี้ สินเชื่อ เช็กเงื่อนไขที่นี่

ออมสินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พักหนี้  สินเชื่อ เช็กเงื่อนไขที่นี่

ธนาคารออมสินได้ประกาศชุดมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในหลายจังหวัดของประเทศ ซึ่งสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินและส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนจำนวนมาก มาตรการนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล มุ่งเน้นการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือให้ผู้ประสบภัยสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด

ธนาคารออมสินออกมาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยฉับพลันที่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อประชาชนในหลายจังหวัดว่า ธนาคารออมสินตระหนักถึงความเดือดร้อนนี้เป็นอย่างยิ่ง และพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนตามนโยบายของรัฐบาล ผ่านมาตรการพักชำระหนี้ ลดดอกเบี้ย และการสนับสนุนทางสินเชื่อต่างๆ ดังนี้

มาตรการสินเชื่อ

ธนาคารออมสินพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยสินเชื่อฉุกเฉินและสินเชื่อเคหะ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยที่ต้องการเงินทุนเร่งด่วน ธนาคารออมสินได้จัดเตรียมสินเชื่อ 2 ประเภท เพื่อเป็นทางเลือกในการเข้าถึงเงินทุน

1. สินเชื่อฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ

  • วงเงินกู้สูงสุด 10,000 บาทต่อราย
  • ไม่ต้องมีหลักประกันและผู้ค้ำประกัน
  • ผ่อนชำระนานสูงสุด 15 เดือน
  • ดอกเบี้ย 0% ใน 3 เดือนแรก และ 0.60% ต่อเดือน ตั้งแต่เดือนที่ 4 เป็นต้นไป
  • สามารถติดต่อขอสินเชื่อได้ที่สาขาธนาคารออมสินภายใน 30 วัน นับจากวันที่ประสบภัย

2. สินเชื่อเคหะแก่ผู้ประสบภัย

  • สำหรับลูกค้าเดิมและบุคคลทั่วไป ที่บ้านเรือนหรือที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม
  • วงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาประเมิน
  • อัตราดอกเบี้ยพิเศษเฉลี่ย 3 ปีแรกอยู่ที่ 3.233% ต่อปี: ปีที่ 1: 2% ต่อปี ปีที่ 2-3: 3.85% ต่อปี (MRR-2.745%) ปีที่ 4 เป็นต้นไป: 5.845% ต่อปี (MRR-0.750%)

มาตรการพักชำระหนี้

มาตรการพักชำระหนี้และลดดอกเบี้ย: ลูกค้าสินเชื่อรายย่อย บุคคล และ SMEs ที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 10 ล้านบาท (ยกเว้นลูกค้าสินเชื่อ PSA และโครงการผ่อนปรนอื่นๆ) สามารถขอพักชำระเงินต้นเป็นระยะเวลา 3 เดือน และชำระเฉพาะดอกเบี้ยในอัตราที่ลดลง 50% โดยธนาคารจะรับภาระดอกเบี้ยอีก 50% ที่เหลือ

ลูกค้าที่ประสงค์จะใช้สิทธิตามมาตรการนี้ สามารถแจ้งความประสงค์ผ่านช่องทางออนไลน์ของธนาคารออมสิน หรือติดต่อสาขาธนาคารที่ท่านสะดวก นายวิทัยยังได้เน้นย้ำว่า ภายหลังสิ้นสุดระยะเวลาผ่อนผัน 3 เดือน ลูกค้าจะต้องกลับมาชำระหนี้ตามสัญญาเดิม หากยังคงประสบปัญหา สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อขอคำปรึกษาและหาแนวทางแก้ไขร่วมกันได้

ออมสินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พักหนี้  สินเชื่อ เช็กเงื่อนไขที่นี่

ออมสินส่งทีมช่วยเหลือเร่งด่วน พร้อมจัดตั้ง "คลินิกสารพัดซ่อม" ฟื้นฟูหลังน้ำลด

ธนาคารออมสินไม่เพียงแต่มีมาตรการทางการเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและครอบคลุม โดยได้สั่งการให้สาขาในพื้นที่ประสบภัยออกเยี่ยมเยียนและมอบถุงยังชีพแก่ผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งเตรียมขยายความช่วยเหลือไปยังพื้นที่อื่นๆ ที่อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในอนาคต

นอกจากนี้ ธนาคารออมสินยังมีแผนร่วมมือกับภาคีเครือข่าย โดยเฉพาะวิทยาลัยเทคนิคในพื้นที่ จัดตั้ง "คลินิกสารพัดซ่อม" เพื่อให้บริการฟื้นฟูและเยียวยาหลังน้ำลด โดยครอบคลุมการซ่อมแซมบ้านเรือน อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ และสิ่งของอื่นๆ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม นอกจากนี้ ยังมีการสำรวจความต้องการและให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมอื่นๆ ตามความเหมาะสม

มาตรการช่วยเหลือทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคารออมสินในการช่วยเหลือสังคมและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในยามวิกฤต นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมหลังภัยพิบัติ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสามารถติดต่อธนาคารออมสินในพื้นที่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center 1115 ธนาคารออมสินขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกท่าน และพร้อมเคียงข้างคนไทยทุกคนในการฝ่าฟันวิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้ไปด้วยกัน

 ที่มา ธนาคารออมสิน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT