ธุรกิจการตลาด

Krispy Kreme x McDonald's พร้อมเสิร์ฟความหวาน 13,500 สาขาทั่วสหรัฐฯ

22 ต.ค. 67
Krispy Kreme x McDonald's พร้อมเสิร์ฟความหวาน 13,500 สาขาทั่วสหรัฐฯ

ใครจะไปคิดว่าวันหนึ่งเราจะได้เห็นโดนัทวางขายเคียงข้างเบอร์เกอร์! แมคโดนัลด์ เจ้าแห่งฟาสต์ฟู้ด สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ ประกาศจับมือกับคริสปี้ ครีม ยักษ์ใหญ่แห่งวงการโดนัท เตรียมวางขายโดนัทในร้านแมคโดนัลด์กว่า 13,500 สาขาทั่วสหรัฐอเมริกา ความร่วมมือสุดแปลกนี้ เกิดขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์ "Business Synergy" ที่ทั้งสองแบรนด์ตั้งใจผนึกกำลัง เสริมจุดแข็งซึ่งกันและกัน เพื่อเป้าหมายทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่กว่า

Krispy Kreme x McDonald's พร้อมเสิร์ฟความหวาน 13,500 สาขาทั่วสหรัฐฯ

Krispy Kreme x McDonald's พร้อมเสิร์ฟความหวาน 13,500 สาขาทั่วสหรัฐฯ

แมคโดนัลด์ และ คริสปี้ ครีม ประกาศยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจ เตรียมนำโดนัทคริสปี้ ครีม วางจำหน่ายในร้านแมคโดนัลด์ทั่วสหรัฐอเมริกาภายในสิ้นปี 2026 หลังจากที่ได้มีการทดลองจำหน่ายในบางสาขาเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา โดยโครงการนี้จะเริ่มดำเนินการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และคาดว่าจะใช้เวลาราว 2 ปีครึ่ง ในการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทุกสาขา

ความร่วมมือในครั้งนี้ ส่งผลให้แมคโดนัลด์กลายเป็นพันธมิตรร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดรายเดียวในสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายโดนัทคริสปี้ ครีม โดยบริษัทฯ จะใช้โมเดล “Hub and Spoke” ซึ่งครัวกลางของคริสปี้ ครีม จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการผลิตและกระจายสินค้า ไปยังร้านแมคโดนัลด์สาขาต่างๆ ในแต่ละวัน เพื่อคงคุณภาพและความสดใหม่ของโดนัท มอบประสบการณ์ความอร่อยระดับพรีเมียมให้แก่ลูกค้า

คริสปี้ ครีม จับมือ แมคโดนัลด์ ขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วสหรัฐอเมริกา

Krispy Kreme x McDonald's พร้อมเสิร์ฟความหวาน 13,500 สาขาทั่วสหรัฐฯ

การร่วมมือกับแมคโดนัลด์ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันสำคัญยิ่งสำหรับคริสปี้ ครีม ในการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วสหรัฐอเมริกา โดยอาศัยเครือข่ายร้านแมคโดนัลด์ที่มีอยู่กว่า 13,500 สาขา และมีแผนจะขยายเพิ่มอีก 900 สาขา ภายในปี 2027

นายทาริค ฮัสซัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้าของแมคโดนัลด์ สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยให้แมคโดนัลด์สามารถแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ทั้งในส่วนของเมนูอาหารเช้า และในช่วงเวลาอื่นๆ ตลอดทั้งวัน ด้วยความนิยมในแบรนด์คริสปี้ ครีม ที่มีอยู่สูงในหมู่ลูกค้า เราจึงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ในการเข้าถึงโดนัทคุณภาพระดับพรีเมียม ผ่านเครือข่ายร้านแมคโดนัลด์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ”

นายจอช ชาร์ลส์เวิร์ธ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคริสปี้ ครีม กล่าวเสริมว่า “เสียงเรียกร้องจากผู้บริโภคที่คริสปี้ ครีม ได้รับเป็นประจำ คือ ความต้องการให้เราขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ มากยิ่งขึ้น ดังนั้น การร่วมมือกับแมคโดนัลด์ในระดับประเทศ จึงสอดคล้องกับความต้องการดังกล่าว โดยจะช่วยให้ลูกค้าและผู้บริโภค สามารถเข้าถึงโดนัทสดใหม่ และเพลิดเพลินกับประสบการณ์อันน่าประทับใจจากคริสปี้ ครีม ได้สะดวกยิ่งขึ้นในทุกๆ วัน”

Hub and Spoke โมเดลธุรกิจ เบื้องหลังความร่วมมือ แมคโดนัลด์ - คริสปี้ ครีม

Krispy Kreme x McDonald's พร้อมเสิร์ฟความหวาน 13,500 สาขาทั่วสหรัฐฯ

การประกาศความร่วมมือระหว่างแมคโดนัลด์และคริสปี้ ครีม ถือเป็นปรากฏการณ์สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงยุทธศาสตร์การบูรณาการธุรกิจ (Business Synergy) โดยทั้งสององค์กรชั้นนำต่างเล็งเห็นโอกาสในการเสริมสร้างศักยภาพซึ่งกันและกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจร่วมกัน

แมคโดนัลด์ ในฐานะผู้นำตลาดอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant) มีจุดมุ่งหมายในการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบโดนัท ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับเมนู โดยเฉพาะในส่วนของอาหารเช้า ซึ่งเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในอุตสาหกรรม

ในทางกลับกัน คริสปี้ ครีม ซึ่งเป็นแบรนด์โดนัทระดับพรีเมียม จะได้รับประโยชน์จากเครือข่ายสาขาอันแข็งแกร่งของแมคโดนัลด์ ที่มีจำนวนมากกว่า 13,500 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา ช่องทางการจัดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นนี้ จะช่วยให้คริสปี้ ครีม สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง ขยายฐานตลาด และเพิ่มยอดขายได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยไม่ต้องแบกรับภาระต้นทุนในการขยายสาขาเอง

นอกจากนี้ การที่แมคโดนัลด์เลือกใช้โมเดล “Hub and Spoke” ในการกระจายสินค้าจากครัวกลางของคริสปี้ ครีม ยังเป็นการตอกย้ำถึงพันธสัญญาของทั้งสององค์กร ในการรักษามาตรฐานคุณภาพและความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์ อันเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์คริสปี้ ครีม

อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของความร่วมมือในระยะยาว ยังคงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น กลยุทธ์ด้านราคา การตอบสนองของผู้บริโภค และการปรับตัวให้เข้ากับพลวัตของตลาด ซึ่งต้องอาศัยการติดตามและประเมินผลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่า โดนัทคริสปี้ ครีม จะสามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจตามที่ทั้งสององค์กรได้วางไว้

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT