ธุรกิจการตลาด

CATL พลิกโฉมวงการยานยนต์ไฮบริด ด้วยแบตเตอรี่สุดล้ำ Freevoy ชาร์จไว

28 ต.ค. 67
CATL พลิกโฉมวงการยานยนต์ไฮบริด ด้วยแบตเตอรี่สุดล้ำ Freevoy  ชาร์จไว

ในยุคที่โลกกำลังมุ่งหน้าสู่การใช้พลังงานสะอาด  อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้ากำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด  และแบตเตอรี่ถือเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้  ล่าสุด  CATL  ผู้นำด้านการผลิตแบตเตอรี่ระดับโลก  ได้เปิดตัวแบตเตอรี่ไฮบริดรุ่นใหม่  "Freevoy"  ที่พลิกโฉมวงการยานยนต์ไฮบริด  ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ  ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่

CATL พลิกโฉมวงการยานยนต์ไฮบริด ด้วยแบตเตอรี่สุดล้ำ Freevoy ชาร์จไว

CATL พลิกโฉมวงการยานยนต์ไฮบริด ด้วยแบตเตอรี่สุดล้ำ Freevoy ชาร์จไว

เมื่อเร็วๆนี้ CATL (บริษัทคอนเทมโพรารี แอมเพอเร็กซ์ เทคโนโลยี จำกัด) ผู้นำด้านการผลิตแบตเตอรี่ระดับโลก ประกาศเปิดตัวแบตเตอรี่ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด "Freevoy" ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน  นับเป็นการยกระดับขีดความสามารถของยานยนต์ไฮบริดไปอีกขั้น ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำที่ผสานพลังของโซเดียมไอออนและลิเธียมไอออนเข้าไว้ด้วยกัน

Freevoy โดดเด่นด้วยระยะทางวิ่งกว่า 400 กิโลเมตร  พร้อมมอบประสบการณ์การชาร์จแบบ  "ซูเปอร์ฟาสต์ชาร์จ"  ที่สามารถชาร์จเพียง 10 นาที ก็วิ่งได้ไกลถึง 280 กิโลเมตร

นอกจากนี้  Freevoy ยังสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้อยู่ในสภาพอากาศหนาวจัด  โดยสามารถปล่อยประจุไฟฟ้าได้ที่อุณหภูมิต่ำสุดถึง -40 องศาเซลเซียส และชาร์จไฟได้ที่อุณหภูมิ -30 องศาเซลเซียส  จึงหมดกังวลเรื่องข้อจำกัดด้านอุณหภูมิ

การเปิดตัว Freevoy สอดคล้องกับเทรนด์การเติบโตของตลาดยานยนต์ไฮบริดในประเทศจีน  ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผู้บริโภคที่มองหารถยนต์ที่วิ่งได้ระยะทางไกลกว่ารถยนต์ไฟฟ้าล้วน  แต่มีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน  โดยยอดขายยานยนต์ไฮบริดในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2567 (มกราคม-กันยายน) พุ่งสูงถึง 3.32 ล้านคัน  เพิ่มขึ้น 84.2%  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพอันมหาศาลของตลาดยานยนต์ไฮบริด

CATL ครองแชมป์แบตเตอรี่ยานยนต์โลก "Freevoy" แรงขับเคลื่อนสำคัญสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า

หลัวเจียน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ CATL  เผยว่า ยานยนต์ไฮบริดมีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า  โดยมีอัตราการเข้าถึงตลาดยานยนต์พลังงานใหม่สูงถึง 43%  สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพอันแข็งแกร่งของตลาดนี้

ปัจจุบัน  Freevoy  ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของจีนหลายราย  เช่น  หลี่ ออโต้ (Li Auto)  และ  อวาตาร์ (AVATR)   และคาดว่าจะถูกนำไปใช้ในรถยนต์รุ่นต่างๆ ของผู้ผลิตรายใหญ่  เช่น  จี๋ลี่ (Geely)  และ  เชอรี (Chery)  ในอนาคตอันใกล้นี้

ความสำเร็จของ CATL  ได้รับการยืนยันจาก  เอสเอ็นอี รีเสิร์ช (SNE Research)  บริษัทวิจัยตลาดชั้นนำ  ที่ระบุว่า  แบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าของ  CATL  ครองอันดับหนึ่งของโลกติดต่อกัน 7 ปี  โดยในปี 2566  CATL  มีส่วนแบ่งตลาดแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกสูงถึง  36.8%

CATL  ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองหนิงเต๋อ มณฑลฝูเจี้ยน  ประเทศจีน  ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่เพื่ออนาคต  และได้ร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกมากมาย  เช่น  บีเอ็มดับเบิลยู (BMW),  โฟล์คสวาเกน (Volkswagen),  ไดม์เลอร์ (Daimler)  และ  ฮอนด้า (Honda)  เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไปข้างหน้า

CATL พร้อมนำพาโลกสู่ยุคพลังงานสะอาด ด้วย "Freevoy" แบตเตอรี่แห่งอนาคต

CATL พลิกโฉมวงการยานยนต์ไฮบริด ด้วยแบตเตอรี่สุดล้ำ Freevoy ชาร์จไว

การเปิดตัวแบตเตอรี่ "Freevoy" ของ CATL  ไม่เพียงแต่เป็นการพลิกโฉมวงการยานยนต์ไฮบริดเท่านั้น  แต่ยังเป็นก้าวสำคัญที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ  CATL  ในการขับเคลื่อนอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า  ด้วยนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่ง  CATL  พร้อมแล้วที่จะนำพาโลกสู่ยุคแห่งพลังงานสะอาด  และการเดินทางที่ยั่งยืน 

Freevoy  คือเครื่องพิสูจน์ถึงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่ของ  CATL  ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่  ไม่ว่าจะเป็นระยะทางวิ่งที่ไกลขึ้น  การชาร์จที่รวดเร็ว  และประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในทุกสภาวะอากาศ

ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก  CATL  มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ล้ำสมัย  เพื่อสร้างสรรค์ยานยนต์แห่งอนาคต  ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ  เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  และยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น การเดินทางสู่ยุคแห่งพลังงานสะอาด  เพิ่งเริ่มต้นขึ้น  และ  CATL  พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโลก  ด้วยนวัตกรรม  และเทคโนโลยีที่ยั่งยืน

ที่มา xinhuathai

advertisement

SPOTLIGHT