ธุรกิจการตลาด

JKN ยอมรับหานักลงทุนในธุรกิจ Miss Universe จริง คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

22 ม.ค. 67
JKN ยอมรับหานักลงทุนในธุรกิจ Miss Universe จริง คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

ภายหลังจากมีข่าวบนโลกโซเซียลถึงกรณีที่ JKN ขายหุ้นธุรกิจการจัดประกวด Miss Universe นั้น เพียงไม่นาน “แอน” จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็นโกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ตามที่ตลท.ให้ชี้แจง

JKN เดินหน้าหานักลงทุนจริง

โดยชี้แจงว่า บริษัทได้มีการดำเนินการหานักลงทุนจริง โดยเป็นการหานักลงทุนที่มีความรู้ ความสามารถ และแหล่งเงินทุน เพื่อที่จะทำให้บริษัทจะสามารถดำเนินแผนงานได้ตามเป้าหมาย และสามารถช่วยให้มีการพัฒนาศักยภาพของกลุ่มบริษัทย่อย ที่ประกอบกิจการจัดประกวดแข่งขันด้านความงามในชื่อ Miss Universe 

ทั้งนี้ JKN ได้มีการดำเนินการติดต่อกับนักลงทุนและแหล่งเงินทุนที่มีศักยภาพทางธุรกิจหลายราย และได้มีการศึกษารายละเอียดของนักลงทุนมาระยะหนึ่งแล้ว และคาดว่าจะมีข้อสรุปในเวลาต่อไป

ส่วนกรณีกระแสข่าวว่า จะมีการแถลงข่าวนั้น เรื่องนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป

ก่อนหน้านี้ JKN ได้มีการขอเลื่อนชำระหุ้นกู้ จำนวน 609 ล้านบาทนั้น  แต่ปัญหาการขาดสภาพคล่องยังไม่จบเมื่อยังมีหุ้นกู้อีก 6 ชุดที่จะทยอยครบกำหนดในปีหน้า และปี 2568 มูลค่ารวม 2,760.2 ล้านบาท และสุดท้ายได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา 

9 เดือน มีกำไรสุทธิ 115.47 ล้านบาท ลดลง 23.87%

JKN มีรายได้รวม 2,359.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.88% เป็นการเพิ่มขึ้นในทุกธุรกิจ โดยเฉพาะรายได้จากการบริหารจัดการลิขสิทธิ์ขององค์กรนางงามจักรวาล เพิ่มขึ้น 100% ยกเว้นธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ลดลง 24.12% และรายได้อื่นๆ ลดลง 45%  

ขณะที่ 9 เดือน มีกำไรสุทธิ 115.47 ล้านบาท ลดลง 23.87% สาเหตุจากค่าใช้จ่ายรวมเพิ่มขึ้น ส่วนต้นทุนบริการของธุรกิจการขายและให้บริการจัดการสิทธิ์ของมิสยูนิเวิร์สมีผลขาดทุนเนื่องจากเป็นการจัดงานครั้งแรก รวมถึงต้นทุนทางการเงินที่สูงขึ้น


เมื่อข่าวนี้สะพัด หุ้น JKN ปรับเพิ่มขึ้น +31.25% อยู่ที่ 0.63 บาท/หุ้น

advertisement

SPOTLIGHT