ธุรกิจการตลาด

ไทยออยส์คุมเข้มรักษาความปลอดภัยโรงกลั่นชี้ผู้ประท้วงเป็นพนง.ผู้รับเหมาช่วง

25 ก.ค. 67
ไทยออยส์คุมเข้มรักษาความปลอดภัยโรงกลั่นชี้ผู้ประท้วงเป็นพนง.ผู้รับเหมาช่วง

ไทยออยส์คุมเข้มรักษาความปลอดภัยโรงกลั่น แจงผู้ประท้วง เป็นพนง.ผู้รับเหมาช่วงเรียกร้องค่าแรงค้างจ่าย

จากกรณีการรวมตัวของกลุ่มแรงงานบริเวณหน้าโรงกลั่นไทยออยล์ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 นั้น บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ขอแจ้งให้ทราบว่าได้ดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยและดูแลสถานการณ์ภายในโรงกลั่นฯ อย่างเต็มกำลังความสามารถ 

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นพนักงานของบริษัท ซิโนเพค เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (SINOPEC) ซึ่งเป็นผู้รับเหมาช่วงของกิจการร่วมค้า Unincorporated Joint Venture of Petrofac, Saipem, Samsung (UJV) ซึ่งเป็นผู้รับเหมาหลักของโครงการพลังงานสะอาด (Clean Fuel Project: CFP) ของบริษัท

ทั้งนี้ การรวมตัวดังกล่าวเป็นการเรียกร้องค่าจ้างค้างจ่ายจาก SINOPEC โดย SINOPEC อ้างเหตุว่ายังไม่ได้รับค่าตอบแทนตามสัญญาจาก UJV บริษัทฯ ขอยืนยันว่ากรณีนี้เป็นข้อพิพาทระหว่าง SINOPEC และ UJV ซึ่งอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของบริษัท

บริษัทพร้อมอำนวยความสะดวกในการประสานงานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

โดยบริษัทได้อำนวยความสะดวกในการประสานงานให้มีการหารือระหว่างตัวแทนกลุ่มผู้ใช้แรงงานของ SINOPEC กับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี, สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี, สำนักงานปลัดอำเภอศรีราชา และ UJV อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การเจรจายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ ส่งผลให้การชุมนุมยังคงดำเนินอยู่

อย่างไรก็ตาม ไทยออยล์ ในฐานะผู้ว่าจ้าง หวังเป็นอย่างยิ่งว่า UJV และ SINOPEC จะสามารถหาข้อยุติและบรรเทาผลกระทบต่อกลุ่มผู้ใช้แรงงานได้โดยเร็วที่สุดและขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าว

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT