สินทรัพย์ดิจิทัล

กสิกรไทย เปิดตัว 'orbix INVEST' ย้ำการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมทางการเงิน

3 ก.ค. 67
กสิกรไทย เปิดตัว 'orbix INVEST' ย้ำการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมทางการเงิน

ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัว ‘orbix INVEST’ (ออร์บิกซ์ อินเวสท์) ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ประกอบธุรกิจรับจัดการเงินลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นตัวช่วยให้ผู้ลงทุนที่ต้องการบริหารพอร์ตลงทุน หรือกระจายความเสี่ยงการลงทุน มายังสินทรัพย์ดิจิทัล สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลทางเลือกใหม่ได้อย่างมั่นใจ เนื่องจาดมีทีมผู้เชี่ยวชาญทั้งผู้จัดการเงินทุน และทีมสนับสนุนการให้บริการมืออาชีพคอยช่วยดูแล

โดย orbix INVEST ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลัง ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก...) และมีการเตรียมความพร้อมในการบริการให้เป็นไปตามมาตรฐานตามเกณฑ์ที่กำหนด

ทั้งนี้ orbix INVEST จัดตั้งตามยุทธศาสตร์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมชูจุดเด่นด้านความเชี่ยวชาญ การเป็นผู้นำนวัตกรรมทางการเงิน เติมเต็มระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร และรองรับการเติบโตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

นายพิพิธ เอนกนิธิ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย เผยว่า การเปิดตัว ‘orbit INVEST’ เป็นทางเลือกใหม่ในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับนักลงทุน ซึ่งธนาคารมุ่งสร้างรากฐานระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่แข็งแกร่ง ผ่านโครงสร้างการบริหารจัดการ โดยดำเนินการภายใต้ ‘Unita Capital’ (ยูนิต้า แคปิทัล) บริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทย ที่มีเป้าหมายในการดูแลบริการให้ครอบคลุมระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น 

โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารฯ ภายใต้ Unita Capital มีการเปิดให้บริการดังนี้:

- orbix (ออร์บิกซ์): ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่หลากหลาย หลังจากการเข้าซื้อกิจการมาเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

- orbix TECHNOLOGY (ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี): ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีบล็อคเชนของประเทศ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทยและพันธมิตรในภาคเศรษฐกิจจริง ให้สามารถสร้างนวัตกรรมด้านต่างๆ บนเทคโนโลยีบล็อคเชนได้จริง ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้ว

รวมถึงจัดตั้ง orbix CUSTODIAN (ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน) เพื่อรองรับการประกอบธุรกิจผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมเพื่อรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ

สำหรับ orbix INVEST เป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์ที่สำคัญในการขยายขอบเขตบริการเพื่อเติมเต็มระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของกลุ่มธุรกิจการเงินของธนาคารฯ และตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุน ด้วยการนำเสนอกลยุทธ์จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้การจัดการของบริษัท รวมถึงพัฒนาแอปพลิเคชันให้ใช้งานง่าย 

โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมชูจุดเด่นด้านความเชี่ยวชาญ 2 ด้าน ได้แก่:

1. ด้านการให้บริการ มีความน่าเชือถือและปลอดภัย และมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการและสอดคล้องกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ของนักลงทุน

2. ด้านการบริหารจัดการ ด้วยการเตรียมความพร้อมระบบงานที่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ที่ทางการกำหนด พร้อมทั้งบุคลากรที่มีประสบการณ์ช่วยเติมเต็มการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ

advertisement

SPOTLIGHT