ข่าวเศรษฐกิจ

สมโภชน์ - อมร ลาออก EA แสดงความโปร่งใส พิสูจน์ความบริสุทธิ์

14 ก.ค. 67
สมโภชน์ - อมร ลาออก EA แสดงความโปร่งใส พิสูจน์ความบริสุทธิ์

แถลงการณ์ด่วน จากผู้บริหาร พลังงานบริสุทธิ์ (EA) นายสมโภชน์ อาหุนัย และนายอมร ทรัพย์ทวีกุล กรณีถูกกล่าวโทษโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีคำสั่งกล่าวโทษบุคคลากรของบริษัทฯ นั้น บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ขอชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสาธารณชนและผู้มีส่วนได้เสียทุกท่าน ดังต่อไปนี้

สมโภชน์ - อมร ลาออก EA แสดงความโปร่งใส พิสูจน์ความบริสุทธิ์

สมโภชน์ และ อมร ออกแถลงการณ์ ด่วน ต่อกรณี ก.ล.ต.กล่าวโทษทุจริต

นายสมโภชน์ อาหุนัย และนายอมร ทรัพย์ทวีกุล ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัท เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและเปิดโอกาสให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยปราศจากข้อกังขาใดๆ

ทั้งนี้ บริษัทขอยืนยันว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปโดยสมัครใจและทั้งสองท่านพร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบอย่างเต็มที่ บริษัท ขอยืนยันว่า กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมดเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่นครสวรรค์และลำปาง ซึ่งเป็นการรับเหมาแบบเบ็ดเสร็จ (Turn Key) ภายใต้สัญญา EPC ซึ่งผู้รับเหมาเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวในการออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้งระบบทั้งหมด บริษัทมิได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเลือกหรือจัดซื้ออุปกรณ์ใดๆ ทั้งสิ้น

ขอยืนยันในความบริสุทธิ์

บริษัทขอเรียนว่า การกำหนดยี่ห้ออุปกรณ์และสเปคต่างๆ เป็นไปตามคำแนะนำของที่ปรึกษาด้านเทคนิคซึ่งเป็นบุคคลภายนอกที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยที่ปรึกษาฯ ได้ให้ความเห็นว่าต้นทุนการก่อสร้างโครงการของบริษัทมีความเหมาะสมและสามารถแข่งขันได้

อีกทั้ง ยังส่งผลให้โครงการของบริษัทมีประสิทธิภาพในการทำกำไรสูงสุดเมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ ในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทขอเรียนว่า คำสั่งกล่าวโทษของ ก.ล.ต. เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการทางกฎหมาย และไม่ได้เป็นการตัดสินว่า นายสมโภชน์และนายอมรมีความผิดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม บริษัทขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของทั้งสองท่าน และพร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้กระจ่างชัดต่อไป โดยบริษัทขอขอบคุณในความไว้วางใจของผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทุกท่าน และขอให้ความมั่นใจว่าบริษัทฯ จะยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT