ธุรกิจการตลาด

Jensen Huang และ Mark Zuckerberg เตรียมถกอนาคต AI ในงาน SIGGRAPH 2024

16 ก.ค. 67
Jensen Huang และ Mark Zuckerberg เตรียมถกอนาคต AI ในงาน SIGGRAPH 2024

การพัฒนา AI ของบิ๊กเทคฯ มักถูกจับตาอยู่เสมอ ในสนามแข่งที่ทุกคนต่างแย่งชิงเป็น ‘ที่สุด’ ของนวัตกรรมที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกอนาคตได้ และเมื่อไหร่ที่มีข่าวบิ๊กเทคฯ จับมือเป็นพันธมิตร นั่นหมายความว่า อาจมีการลงทุนครั้งใหญ่ หรือนวัตกรรมที่คาดไม่ถึงให้ได้เห็น

ล่าสุดเว็บไซต์ NVIDIA รายงานว่า ‘Jensen Huang’ (เจนเซ่น หวง) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ เตรียมจับเข่าคุยครั้งใหญ่กับ ‘Mark Zuckerberg’ (มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Meta ภายในงาน SIGGRAPH 2024 เพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตของ AI และการจำลอง รวมถึงบทบาทสำคัญของการวิจัยที่ SIGGRAPH ที่มุ่งเน้นไปในการผสมผสานระหว่างกราฟิกและเทคโนโลยี

ซึ่ง SIGGRAPH ได้จัดงานการประชุมและนิทรรศการเป็นครั้งที่ 50 แล้ว และได้แสดงเทคโนโลยีด้านกราฟิกและเทคนิคเชิงโต้ตอบ นวัตกรรมและการพัฒนาของเทคโนโลยีกราฟิกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และภาพรวมอนาคต โดยเฉพาะตั้งแต่ AI มีบทบาทในหลายอุตสาหกรรมมากขึ้น

โดยการเสวนาระหว่าง Jensen Huang และ Mark Zuckerberg จะเกิดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม 2024 เพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีที่การวิจัยพื้นฐานเพื่อให้เกิดความก้าวหน้าของ AI และวิธีที่ Generative AI และโอเพ่นซอร์สจะช่วยนักพัฒนาและผู้สร้างได้อย่างไร รวมทั้งบทบาทของ Generative AI ในการสร้างโลกเสมือนจริง และโลกเสมือนจริงสําหรับการสร้าง AI และหุ่นยนต์คลื่นลูกต่อไป

ทั้งนี้ การเสวนาในครั้งนี้เป็นความต่อเนื่องจากการโต้ตอบสาธารณะของพวกเขาในเดือนเมษายน ที่ Zuckerberg เคยเผย ‘ส่วนผสมลับ’ ที่อยู่เบื้องหลังความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของเขากับ Huang

ในขณะที่งาน SIGGRAPH จะรวบรวมงานวิจัยที่ก้าวล้ำและสตาร์ทอัพระดับแนวหน้าในด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก รวมทั้ง Generative AI ที่เป็นเทคโนโลยีที่หยั่งรากลึกในการประมวลผลด้วยภาพ กำลังสร้างกราฟิกระดับมืออาชีพขึ้นมาใหม่ได้อย่างไร

ด้าน NVIDIA จะนำวิจัยมากกว่า 20 ฉบับจาก NVIDIA Research เพื่อเผยถึงนวัตกรรมที่ล้ำหน้าเกี่ยวกับตัวสร้างข้อมูลสังเคราะห์ และเครื่องมือการเรนเดอร์แบบผกผัน ที่สามารถช่วยฝึกโมเดลรุ่นต่อไปได้ รวมทั้งการวิจัย AI ของ NVIDIA ที่เพิ่มคุณภาพของภาพ และปลดล็อกวิธีใหม่ในการสร้างการแสดงภาพ 3 มิติของโลกแห่งความเป็นจริงหรือโลกแห่งจินตนาการ

นอกจากนี้ ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2024 ผู้นำในอุตสาหกรรมและนักพัฒนาจะรวมตัวกันเพื่อสำรวจโซลูชันล้ำสมัย สำหรับเอฟเฟกต์ภาพ แอนิเมชัน และการพัฒนาเกมร่วมกับผู้นำจาก Bria AI, Cuebric, Getty Images, Replikant, Shutterstock และอื่นๆ อีกมากมายด้วย

สำหรับใครที่สนใจงานเสวนาของทั้งคู่ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดและคลิปย้อนหลังได้ที่ NVIDIA.com โดยงาน SIGGRAPH 2024 ครั้งที่ 50 จะจัดขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคม ถึง 1 สิงหาคม 2024 ที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา

ที่มา NVIDIA, NVIDIA Blog, NVIDIA SIGGRAPH, Benzinga

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT