ธุรกิจการตลาด

คนไทยชอปปิงเก่ง ชอปใน Shopee 9.9 กว่า 1,000 ล้านบาท ภายใน 18 นาที!

12 ก.ย. 67
คนไทยชอปปิงเก่ง ชอปใน Shopee 9.9 กว่า 1,000 ล้านบาท ภายใน 18 นาที!

กระแสการชอปปิงในช่วง 9.9 หรือ ‘Double Day Sale’ กลายเป็นเทศกาลลดราคาที่หลายคนตั้งตารอ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักช้อปออนไลน์ทั่วเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศไทย ที่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างก็เข้าร่วมจัดโปรโมชั่น ลดราคาสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค แฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงสินค้าไลฟ์สไตล์ ด้วยการเสนอส่วนลดมากมาย พร้อมแจกโค้ดส่วนลด คูปองเงินคืน และจัดกิจกรรมพิเศษ ทำให้ผู้บริโภคได้สินค้าคุ้มค่าในราคาที่ถูกลง

คนไทยชอปปิงเก่ง ชอปใน Shopee 9.9 กว่า 1,000 ล้านบาท ภายใน 18 นาที!

ล่าสุด ’Shopee’ (ช้อปปี้) เผยว่า จากแคมเปญ ‘Shopee 9.9 Super Shopping Day’ มีส่วนสนับสนุนการเติบโต และความยั่งยืนของพันธมิตรแบรนด์ ภาคธุรกิจ และผู้ประกอบการชาวไทยอย่างมาก ผ่านฟีเจอร์สำคัญ เช่น Shopee Live, Shopee Video, และ Shopee Affiliate Program ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถโปรโมทแบรนด์ใน Shopee Mall สร้างยอดขายเพิ่มขึ้นมาก

การัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Shopee ประเทศไทย เผยว่า “สำหรับแคมเปญ 9.9 ในปีนี้ Shopee มุ่งมั่นในการมอบประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้ใช้งาน ผ่านข้อเสนอและดีลที่คุ้มค่า โปรแกรมและเครื่องมือทางการตลาด และฟีเจอร์มากมายภายในแพลตฟอร์ม โดยหวังเป็นว่า แพลตจฟอร์มจะสามารถช่วยปลดล็อคโอกาสในการเติบโตให้กับผู้ประกอบการ มอบความสุขและความเพลิดเพลินให้กับผู้บริโภค ด้วยการยกระดับประสบการณ์ชอปปิงออนไลน์แบบครบวงจรในช่วงมหกรรมชอปปิงช่วงปลายปีอย่างดีที่สุด”

เปิดสถิติที่น่าสนใจในช่วง 9.9 ผ่านแพลตฟอร์มเครื่องมือ Shopee

  • Shopee Live: ร้านค้าสร้างยอดขายโตกว่า 8 เท่า และร้านค้าท้องถิ่นรายหนึ่งสามารถสร้างยอดขายโตกว่า 23 เท่า ผ่านการไลฟ์บนแพลตฟอร์ท สะท้อนให้เห็นว่าร้านค้าสามารถดึงดูด และสร้างความบันเทิงให้กับผู้ซื้อ โดย สกินแคร์ อุปกรณ์ทำอาหาร และอาหารสัตว์เลี้ยง คือ สินค้าขายดีบน Shopee Live ในแคมเปญ 9.9
  • Shopee Video: ร้านค้าและแบรนด์สามารถสร้างยอดขายทะลุกว่า 22 เท่า ซึ่งหนึ่งในร้านสินค้าอุปโภคบริโภค สร้างยอดออเดอร์ทะยานไปกว่า 80 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ และพบว่าสินค้าที่มีราคาแพงที่สุดที่ซื้อบน Shopee Video คือ บ้านสำเร็จรูป ที่มีราคาสูงกว่า 300,000 บาท
  • Shopee Affiliate Program: ครีเอเตอร์สร้างยอดขายให้กับแบรนด์บน Shopee Mall เติบโตมากกว่า 5.5 เท่า ซึ่งหนึ่งในร้านสกินแคร์ท้องถิ่น สามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 142 เท่า ส่วน 3 หมวดหมู่สินค้าฮิตที่ครีเอเตอร์โปรโมทผ่านโปรแกรม คือ เครื่องใช้ภายในบ้าน, เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง และ ความงามและของใช้ส่วนตัว 
  • SPayLater: สินค้ากว่า 350 ล้านรายการ รองรับการชำระเงินด้วย SPayLater โดย ความงามและของใช้ส่วนตัว เครื่องใช้ภายในบ้าน เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง และ ความงามและของใช้ส่วนตัว ถือเป็นหมวดหมู่สินค้าที่นักช้อปใช้บริการ SPayLater มากที่สุดในแคมเปญ
  • ShopeeFood: จังหวัดที่ใช้บริการมากที่สุด คือ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ และนนทบุรี โดยพบว่า นักกินออนไลน์เสิร์ชหาเมนู ส้มตำ หม่าล่า และยำ มากที่สุดในวันที่ 9 เดือน 9

นอกจากนี้ Shopee ร่วมกับเหล่าแบรนด์พันธมิตรชั้นนำ กว่า 30 แบรนด์ เพื่อร่วมกิจกรรม ‘Shopee 9.9 Creative Content Collaboration’ ในวันที่ 9 เดือน 9 ผ่านคอนเซ็ปต์ ‘ที่สุดแห่งปี’ โดยได้รับกระแสตอบรับในโลกโซเชียลมีเดีย ด้วยยอดการเข้าถึงทะลุไปกว่า 15 ล้านครั้ง

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT