8 ศาลเจ้าย่านเยาวราช ฉบับอัปเดต 2567 ขอพรเสริมความปังได้ตลอดทั้งปี

27 มิ.ย. 67

เปิดลิสต์ 8 ศาลเจ้าย่านเยาวราช ฉบับอัปเดต 2567 ขอพรเสริมความปังได้ตลอดทั้งปี ไม่จำเป็นต้องรอเทศกาล อยากขอพรก็ไปได้เลย

ย่านเยาวราช นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำเม็ดเงินได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก หรือพายุลมแค่ไหน ทั้งคนไทยและต่างชาติ ต่างก็หลั่งไหลเดินทางไปเยี่ยมเยียนได้ทุกวัน ซึ่งโดยปกติแล้ว ศาลเจ้าย่านเยาวราช จะคึกคักเป็นพิเศษ เมื่อถึงช่วง เทศกาลตรุษจีน

แต่ด้วยความสายมูของคนไทยหลายคน ทำให้ศาลเจ้าย่านเยาวราชหลายแห่ง ยังมีผู้คนนิยมไปกราบไหว้ เพื่อขอพรตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน ความรัก หรือแม้กระทั่งขอลูก อีกทั้งล่าสุดเยาวราชก็ได้เป็นสถานที่ยอดฮิตอีกครั้ง เมื่อนักร้องสาว ลิซ่า ลลิษามโนบาล ได้เดินทางมาถ่ายมิวสิควิดีโอตัวใหม่ จนทำให้กลายเป็นสถานที่เช็กอินสุดฮอตอีกครั้ง

วันนี้ Amarin Horoscope จะพาทุกคนไปอัปเดต ศาลเจ้าย่านเยาวราช ฉบับปี 2567 กันอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะมีหลายต่อหลายครั้งแล้ว แต่เชื่อว่าลิสต์ที่เตรียมมานี้ ไม่ไกลเกินกว่าการเดินทัวร์แน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลย!

 

horo-2

 

เปิดลิสต์ 8 ศาลเจ้าย่านเยาวราช ฉบับอัปเดต 2567

1. วัดมังกรกมลวาส (เล่งเน่ยยี่)
เมื่อพูดถึงการไหว้พระแก้ชงแล้ว ที่แรกที่หลายคนนึกถึงคือ วัดมังกรกมลวาส หรือที่รู้จักในชื่อ วัดเล่งเน่ยยี่ นั่นเองค่ะ โดยเชื่อกันว่าวัดที่มีส่วนประกอบของมังกร ถือเป็น 1 ในวัดศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งที่วัดนี้มีส่วนของ หัวมังกร

โดยส่วนมากแล้ว ผู้คนที่เดินทางมาขอพรที่วัดเล่งเน่ยยี่ มักมาแก้ปีชง เสริมดวงชะตากันเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งยังมาของเรื่องเงินทอง กับเทพเจ้าไฉ่ชิงเอ๊ยะ ตลอดทั้งปี บอกได้เลยว่ามาที่นี่ที่เดียว สามารถแก้ได้ครบ จบ แน่นอน!

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่อยู่ : ถนนเจริญกรุง ระหว่าง ซอยเจริญกรุง 19 และ 21 เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/KGxNMBWj9F5nNwWc8
เปิดบริการ : 08.00-17.00 น.

 

2. ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า
ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า หนึ่งในศาลเจ้าเก่าแก่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2445 โดยได้ประดิษฐาน เจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางประทานพร นับเป็นสถานที่ไหว้ขอพรหลัก ที่ชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวจีนในไทย ให้ความเคารพเป็นอย่างมาก

โดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนที่เดินทางมากราบไหว้ หรือเดินทางมาขอพร มักขอให้เจ้าแม่กวนอิม ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ มีสุขภาพดี แข็งแรง ปราศาจากโรคร้าย เป็นส่วนมาก นอกจากนี้เชื่อกันว่า เพื่อเป็นการขอให้พรสัมฤทธิ์ไวขึ้น การทานมังสวิรัติ จะเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่อยู่ : ริมถนนเยาวราช ตรงข้ามซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/SZULQCktcUhCeTvx6
เปิดบริการ : 09.00-17.00 น.

 

3. ศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ
ศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี๊ะ นับศาลเจ้าแต้จิ๋วเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีอายุกว่า 300 ปี พร้อมทั้งมีคำจารึกภายในศาลว่า สร้างขึ้นในสมัยต้นรัตนโกสินทร์ โดยเป็นที่นิยมเดินทางไปกราบไหว้ สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจเป็นของตัวเอง เพราะพ่อค้าแม่ค้าในย่านนั้น ให้ความนับถือ ศรัทธา และยึดเป็นที่พึ่ง เพื่อความก้าวหน้าในกิจการของตนเอง นอกจากนี้ยังนิยมมาขอพรถึงลูกหลาน ให้มีความเลี้ยงง่าย สุขภาพแข็งแรง เติบโตอย่างปลอดภัย

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่อยู่ : เยาวราช ซอย 6 หรือ ตรอกอิสรภาพ แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/ZgG59q9EhLMF3KWU7
เปิดบริการ : 07.00-17.00 น.

 

4. ศาลเจ้าหลีตี๊เมี้ยว
ศาลเจ้าหลีตี๊เมี้ยว หรือที่รู้จักในชื่อ ศาลเจ้าลื้อตี่เบี่ย ศาลเจ้าเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นแบบผสมสาน ระหว่างศาลเจ้าและพระราชวัง เชื่อกันว่าเป็นสถานที่นิยมในการขอพรเรื่องความรัก รวมไปถึงคู่แต่งงานที่ต้องการมีบุตร ก็จะนิยมมาขอลูกที่นี่กันเป็นส่วนมาก

จุดเด่นที่น่าสนใจคือ บริเวณเสี่ยงเซียมซี จะมีกระบอกแบ่งแยกเรื่องสุขภาพอย่างชัดเจน เพราะนอกจากขอพรเรื่องความรัก เรื่องลูกหลานแล้ว หลายคนก็นิยมมาขอเรื่องสุขภาพกันด้วย นอกจากนี้ยังมียารักษาแผนจีนให้นำกลับบ้านกันด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่อยู่ : ถนนพลับพลาไชย แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/UxsYYM2oe2zhWCwv7
เปิดบริการ : 08.00-16.00 น.

 

5. ศาลเจ้าเล่าปูนเถ้ากง
ศาลเจ้าเล่าปูนเถ้ากง ศาลเจ้าที่ถูกสร้างขึ้นโดยชาวจีนอพยบ โดยสร้างมาจากความศรัทธาและความเชื่อ นับเป็นอีกศูนย์รวมจิตใจและเคารพบูชา ตามความเชื่อของจีน เชื่อกันว่า เล่าปูนเถ้ากง เป็นเทพเจ้าที่คุ้มครองชุมชน หรือเป็นเสมือนเจ้าที่ของสถานที่นั้น

เชื่อกันว่า ผู้ใดที่ต้องการเริ่มธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือบุกเบิกอะไรใหม่ ๆ ให้กราบไหว้เทพเฮี่ยงเทียนเสี่ยงตีองค์เดิม ที่ประทบในรูปแบบยืน หากใครที่ต้องการขอเรื่องโชคลาภ ให้เกิดโชคดี หรือได้ลาภก้อนใหญ่ ให้ขอพรกับเทพเฮี่ยงเทียนเสี่ยงตีองค์นั่ง ที่สื่อว่าผู้สร้างมีเงิน ผู้สร้างร่ำรวย

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่อยู่ : ซอยอิศรานุภาพ ถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/5KCqAMXuaEqCkoLE6
เปิดบริการ : 07.00-17.00 น.

 

6. ศาลเจ้าแม่ประดู่
ศาลเจ้าแม่ประดู่ ศาลเก่าแก่ที่อยู่คู่ชุมชนตลาดเก่าเยาวราชมาอย่างยาวนาน เป็นสถานที่นิยมขอพรเรื่องความรัก เชื่อกันว่าถ้ามาขออย่างไรก็สมหวัง โดยมีความเชื่อว่าไม้ประดู่ จะช่วยส่งเสริมให้ครอบครัวมีความรักใคร่กันและกัน นอกจากนี้ยังเด่นเรื่องการขอบุตร ขอหลาน รวมไปถึงหน้าที่การงาน ที่ขอแล้วอย่างไรก็ได้ตามที่ขอ สามารถหาของไหว้ได้ที่ศาลเจ้า!

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่อยู่ : ถนนเยาวพานิช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/1aLhEeRPacrHyTxk8
เปิดบริการ : 07.00-17.00 น.

 

7. ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
ศาลเจ้าไต้ฮงกง ศาลเจ้านักบุญแห่งผู้ยากไร้ และศพไร้ญาติ เป็นสถานที่ที่คล่ำไปด้วยผู้คน แวะเวียนมากราบไหว้ตลอดโดยไม่ขาดสาย ซึ่งศรัทธาจากความช่วยเหลือของ หลวงปู่ไต้ฮงกง ผู้เป็นเสมือนนักบุญของผู้ยากไร้ ผู้ซึ่งแจกจ่ายยารักษาให้กับคนจน นับเป็นจุดเริ่มต้นของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่สืบสานคุณความดีของหลวงปู่ ผ่านงานสังคมสงเคราะห์ การศึกษา งานสาธารณกุศล รวมไปถึงการจัดงานศพให้กับศพไร้ญาติ

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ผู้มาเยือนมักทำบุญด้วยการบริจาคเงินซื้อโลงศพ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ หรืองานกุศลต่าง ๆ โดยมักขอพรในเรื่องสุขภาพร่างกาย ให้แข็งแรงตลอดชีวิต ของให้การงานก้าวหน้า ประสบความสำเร็จ

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่อยู่ : ถนนเจ้าคำรพ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/aCRD3ppVV4ofkZTc6
เปิดบริการ : 06.00-19.00 น.

 

8. ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว
ศาลเจ้าไต่เสี่ยฮุกโจ้ว หรือที่หลายคนคุ้นในชื่อ ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย พระราม 4 ใกล้กับย่านเยาวราชและตลาดน้อย ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่มีเจ้าพ่อเห้งเจียองค์ที่เก่าแก่ที่สุด นับเป็นศูนย์รวมแห่งความศรัทธา ของชาวไทยและชาวจีนในย่านเยาวราช

โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้คนนิยมมากราบไหว้ขอพร เพื่อเป็นสิริมงคล ความร่มเย็นเป็นสุข มีชีวิตที่ดีขึ้น ประสบความเจริญรุ่งเรืองในธุรกิจการค้าและหน้าที่การงาน ซึ่งก็มีผู้คนมากมายที่สมหวัง และเป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่อยู่ : ถนนพระราม 4 เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/eoFYxhj3ajxo5zmQ9
เปิดบริการ : 06.00-16.30 น.

Powered by amarintv

ดูดวง คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด