โผล่อีก! รถยนต์ระดับตำนานใน MV "Rockstar" อย่าง Chevrolet Camaro 1971

30 มิ.ย. 67

แม้จะเข้าฉากเพียงเสี้ยววินาที Chevrolet Camaro 1971 ก็ไม่พ้นสายตาชาวเน็ต ส่องแม้กระทั่งรถยนต์ที่ร่วมอยู่ใน MV "Rockstar" เพลงเดี่ยวเพลงแรกจากค่าย LLOUD ซึ่งเป็นค่ายเพลงของน้อง "ลิซ่า" ลลิษา มโนบาล และ Camaro เรียกว่าเป็นรถยนต์ระดับตำนาน หาตัวจับยาก และแถมยังเป็นรถที่เคยสร้างชื่อในหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Transformers มาแล้วอีกด้วย 

เรียกกระแสรถยนต์คลาสสิกคาร์ได้อีกครั้งกับ Chevrolet Camaro ปี 1971 แม้บริษัทแม่จะเก็บกระเป๋ากลับบ้านเกิดไปแล้ว แต่ก็ยังมีแฟนที่รักในรถยนต์เก่าเก็บมีคุณค่าเหนือกาลเวลา TimeLess ถูกเรียกตัวมาเข้าฉากใน MV ดังระดับโลก เรามาทำความรูักจักกับ Chevrolet Camaro 1971 กันดีกว่า

camaro

Chevrolet Camaro 1971

รถยนต์คลาสสิกเจเนอเรชั่นที่ 2 ของ Camaro จากที่เปิดตัวเจเนอเรชั่นแรกเมื่อปี 1966 หลังจากปรับโฉมเล็กๆ น้อยๆ ก็ถึงเวลาแปลงร่างเข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 2 ในปี 1970 มีขนาดใหญ่และกว้างขึ้น แต่ทำน้ำหนักรถได้เบากว่ารุ่นแรก เรียกว่าเป็นอีกรุ่นที่สร้างชื่อเนื่องจากรับบทเด่นอย่าง Bumblebee ในหนังฟอร์มยักษ์ของ ไมเคิล เบย์ ผู้กำกับชาวอเมริกันที่สร้างชื่อให้กับรถเก่าอย่าง Camaro ได้มาโลดแล่นในหนังเรื่อง Transformers กันอีกครั้ง

Chevrolet Camaro ปี 1971 เป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 ของ Camaro มีทั้งหมด 2 รุ่น 2 ความจุด้วยกัน เป็นเครื่องยนต์ยุคเก่าแบบคาร์บูเรเตอร์ ได้แก่ ในรุ่นธรรมดา วางเครื่องยนต์ 4.1 ลิตร 6 สูบเรียง 155 แรงม้า ส่วนรุ่นท๊อปอย่าง SS เครื่องยนต์แรงขึ้นมาอีกกับ 6.5 ลิตร V8 Turbo Hydra-Matic 350 แรงม้า มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 3 สปีด เรียกว่าเครื่องยนต์จัดจ้านเอาเรื่องอยู่ทีเดียว 

ca
ภาพจาก : wikipedia

สำหรับสนนราคานั้น ไม่อาจระบุได้เนื่องจากเป็นรถยนต์คลาสสิก ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ขายและผู้มีกำลังซื้อ ซึ่งในประเทศไทย เรียกว่าเป็นรถยนต์แรร์ไอเทม นิยมนำมาเก็บเป็นของสะสมซะมากกว่า นานๆ ทีเจ้าของจะจับออกมาขับโชว์กันสักครั้ง อาจจะพบเห็นได้ในงานแสดงรถยนต์แรร์ไอเทม หาตัวจับยากมากๆ นั่นเอง

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม