นายก อบต. เล็งต่อรองเงินเยียวยา ครอบครัวน้องอลิส ชี้ 15 ล้านสูงเกินไป

29 มิ.ย. 67

 

นายก อบต.เผย การเจรจาครั้งหน้า จะต้องต่อรอง ครอบครัวน้องอลิส ขอลดเงินชดเชยลง ชี้ 15 ล้านสูงเกินไป ด้านครูหนุ่ย ยังเครียดเรื่องเงิน 

จากกรณี น้องอลิส เด็กหญิงวัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ โดยพ่อแม่ญาติพี่น้อง ติดใจการเสียชีวิตในหลายประเด็น 

พร้อมกันนี้ ครอบครัวน้องอลิสได้เรียกค่าเสียหายครู 3 คนเป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาท และ อบต.คอนกาม จำนวน 5 ล้านบาท ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 29 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการปรับปรุงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อทอง ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ตั้งเเต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าเจ้าหน้าที่ช่างของ อบต. ได้ทำการซ่อมกำเเพงอย่างต่อเนื่อง โดยทำเสร็จไป 1 ด้าน คือบริเวณฝั่งโรงอาหาร ลักษณะของรั้วใช้เหล็กเเป๊ป เชื่อมเป็นโครงกับเสาปูน ก่อนติดตั้งตะเเกรงเหล็ก ความสูง 2 เมตร 

ขณะเดียวกันพบว่า นายมุนินทร์ แก้วคำ นายก อบต.คอนกาม ได้เดินทางมาดูการปรับปรุงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กด้วย จากการสอบถาม นายก อบต. บอกว่า การปรับปรุงมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งจากเดิมมีกำหนดเเล้วเสร็จภายใน 7 วัน เเต่ตอนนี้จะเร่งให้เสร็จภายในวันจันทร์นี้ 

ส่วนกล้องวงจรปิด นายก อบต.ได้ควักเงินส่วนตัวซื้อราคาพันกว่าบาท เบื้องต้นสั่งของเรียบร้อยเเล้ว กล้องจำนวน 5 ตัว จะติดตั้งภายในวันนี้ โดยจะติดให้ครอบคลุมทั้งศูนย์ ทั้งบริเวณด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง ภายในตัวอาคาร เเละในโรงอาหาร หากการปรับปรุงเเล้วเสร็จ ก็จะเชิญผู้ปกครองเข้ามาดูว่าพึงพอใจหรือไม่ 

ส่วนประเด็นที่ชาวบ้านเรียกร้องให้เปลี่ยนครูยกชุด จะต้องเรียกผู้ปกครองทั้งหมดมาหารือกันก่อน เนื่องจากทาง อบต.มีบุคลากรอยู่เพียงเท่านี้ จะให้โอกาสครูได้หรือไม่ เเต่หากผู้ปกครองไม่ให้โอกาส ทางคณะกรรมการของ อบต.ก็จะพิจารณา ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เเต่การสรรหาบุคลากรมาทดเเทน เป็นเรื่องที่ยากเเละต้องใช้เวลา 

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเรื่องการเจรจารอบ 2 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 2 ก.ค.นี้ นายก อบต. บอกว่า จำนวนเงินที่ทางครอบครัวเรียกมานั้น ส่วนตัวก็มองว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูง แต่การเจรจารอบแรกยังไม่ได้ต่อรอง เนื่องจากเป็นการรับฟังข้อเรียกร้องของทางครอบครัวเป็นหลัก ดังนั้นการเจรจารอบต่อไปจะมีการต่อรอง ขอลดจำนวนลงตามความเหมาะสม ส่วนครูทั้ง 3 คนก็จะต้องพูดคุยกันอีกครั้งว่าไหวเท่าไหร่ หากยังหาข้อยุติไม่ได้ ก็คงต้องให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน อย่างไรก็ตามในส่วนของ อบต. หากจ่ายเงินชดเชยให้ครอบครัวของน้องเเล้ว เงินจำนวนดังกล่าวจะต้องเรียกคืนจากครูทั้ง 3 คน ตามระเบียบของทางราชการ ดังนั้นครูทั้ง 3 คน อาจเสียเงิน 2 ทาง ส่วนหนึ่งจ่ายให้ครอบครัวน้อง อีกส่วนต้องจ่ายให้ อบต. 

สำหรับความเคลื่อนไหวของครูหนุ่ย วันนี้ครูหนุ่ยอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปที่ไหน ตอนทีมข่าวเดินทางไปถึงพบว่าครูหนุ่ยกำลังเลี้ยงวัวอยู่ริมถนนหน้าบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถาม โดยครูหนุ่ย บอกว่าวันนี้ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ เเละไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ เพราะพูดอะไรออกไปก็ถูกมองไม่ดี เเต่ได้ให้ข้อมูลสั้นๆ ว่าตอนนี้ตนเองก็ใช้ชีวิตตามปกติ ตัดหญ้า เลี้ยงวัว โดยเมื่อวานได้เอานมไปเเจกเด็กๆ ก็รู้สึกมีความสุข เพราะไม่ได้เจอเด็กมาหลายวันเเล้ว เเต่ก็ยังเเจกไม่ครบ เพราะมีเด็กบางคนที่บ้านอยู่ห่างไกล รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ จะต้องใช้รถจักรยานยนต์เข้าไป ซึ่งวันนี้จากเดิมที่มีกำหนดการณ์ว่าจะไปเเจกเพิ่มเติมให้ครบ เเต่ต้องเลื่อนออกไปเป็นวันจันทร์ เนื่องจากจะต้องรอประสานครูคนอื่นๆ รวมถึงผู้ปกครองเด็กที่จะเอานมไปเเจกด้วย ซึ่งการติดต่อกันก็ค่อนข้างลำบากมาก เพราะโทรศัพท์ของครูเเต่ละคนยังอยู่กับตำรวจ 

ขณะเดียวกัน ครูหนุ่ย ยังยอมรับว่าตนเองก็ยังรู้สึกเครียดเรื่องเงิน ที่ครอบครัวน้องเรียกจำนวน 10 ล้านบาท ก็ไม่รู้จะไปหาจากที่ไหน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส