ดวงรายเดือน เดือนสิงหาคม วันที่ 1 - 31 สิงหาคม 2567

1 ส.ค. 67

เช็กเลย ดวงรายเดือน เดือนสิงหาคม ประจำวันที่ 1 - 31 สิงหาคม 2567 เดือนนี้แต่ละราศีมีแนวโน้มเป็นอย่างไรบ้าง ดูได้เลย !

ดวงรายเดือน เดือนสิงหาคม วันที่ 1 - 31 สิงหาคม 2567 คำทำนายจาก Amarin Horoscope คำทำนายรายเดือนสำหรับสายมูเตลู อยากรู้ภาพรวมอนาคตทั้งเดือน โดยเฉพาะ ดวงชะตา 12 ราศี ดวงรายเดือนประจำเดือนนี้จะเป็นอย่างไร สามารถติดตามคำทำนาย เพื่อเป็นแนวทางในการรับมือ สำหรับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว และชะตาชีวิตได้ที่นี่เลย !

วิธีนับ 12 ราศี
การนับราศีจากของ Amarin Horoscope เป็นการนับแบบของไทย อ้างอิงจากกลุ่มดาวบนฟ้า นับตามการโคจรของดวงอาทิตย์ ที่จะเกิดขึ้นทุก 30 วัน โดยเริ่มจากราศีเมษ และเรียงลำดับดังนี้

  • ราศีเมษ ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม
  • ราศีพฤษภ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม - 14 มิถุนายน
  • ราศีเมถุน ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม
  • ราศีกรกฎ ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม
  • ราศีสิงห์ ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม - 16 กันยายน
  • ราศีกันย์ ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน - 16 ตุลาคม
  • ราศีตุล ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน
  • ราศีพิจิก ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม
  • ราศีธนู ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม - 14 มกราคม
  • ราศีมังกร ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์
  • ราศีกุมภ์ ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม
  • ราศีมีน ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม - 12 เมษายน

 

01

ดวงการงาน
ช่วงนี้คนที่เกิดในช่วงของราศีเมษ อาจจะมีเรื่องให้ตัวเองท้าทายอีกเยอะ โดยที่ไม่ทันได้หยุดพัก อาจเป็นจังหวะที่คุณได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ จากเดิมที่คุณอาจเคยอยู่ในความสับสน หรือตกอยู่ในความกดดัน คุณอาจจะรู้สึกชัดเจนว่างานที่กำลังทำอยู่ตอนนี้ ไม่ใช่ตัวตนที่ชัดเจนของคุณเท่าไร แต่คุณก็ไม่อาจเดินต่อไปทางไหนได้ ได้แต่ฝืนทนทำไปในระยะเวลาที่ผ่านมา แต่ในขณะนี้ คุณสามารถที่จะลองโบยบินในแบบฉบับของตัวเองได้ คุณเป็นคนที่มีความสามารถ เพียงแต่อยู่ในตำแหน่งที่ถูกกดันจากคนรอบข้าง จนกลายเป็นเสียความมั่นใจมากกว่าเดิม สิ่งที่จะช่วยให้คุณกลับมาแข็งแกร่งได้ มีแต่ต้องลองทำในสายงานหรือรูปแบบเดิมที่เคยทำ แต่ถ้ามองอีกแบบจะถือว่าเป็นการลองท้าทายตัวเองในแง่มุมใหม่ ๆ ก็ได้เหมือนกัน

ดวงการเงิน
ช่วงนี้การเงินของคุณอาจไม่สามารถควบคุมได้มากเท่าที่คาดหวังไว้ แต่ไม่ได้แปลว่าคุณจะไม่สามารถหาเงินได้ คุณยังถือว่ามีความโชคดี ลูกค้าเก่าเอ็นดู ลูกค้าใหม่ก็โผล่มาเพราะคอนเนคชัน เพียงแต่คุณอาจต้องจัดสรรเวลาในการทำงานใหม่ คนที่ทำทั้งงานประจำ และรับงานนอกไปพร้อมกันเพื่อเพิ่มรายได้ อาจต้องบริหารเวลางานดี ๆ ช่วงนี้อาจจะยังไม่เหมาะกับการลงทุนใดใด อาจต้องเก็บออมไว้ให้เผื่อฉุกเฉินบ้าง อย่าหลงมัวเมาไปกับความอยากได้อยากมี

ดวงความรัก
คนโสด
คุณอาจจะตกอยู่ในความเสียใจเป็นบางเวลา เพราะคนที่เคยอยู่ข้างกายคุณก่อนหน้านี้มีท่าทีแปลกไปจากเดิม คุณอาจต้องลองพิจารณาดูให้ดี ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตอนนี้ เกิดจากคุณเองหรืออีกฝ่ายเปลี่ยนไป อาจมีอาการเหงาหรือเศร้าใจอยู่บ้าง แต่ไม่ได้เกินกว่าการพยายามก้าวต่อของคุณ แต่ถ้าลุ้นอยากให้อีกฝ่ายกลับมาหา อาจจะเป็นเรื่องยากเสียหน่อย เพราะไม่มีทีท่าที่เขาอยากจะกลับมาสนใจ

คนมีคู่
คนที่มีคนรักอยู่แล้วอาจต้องระวังเรื่องปากเสียงให้มาก มีแนวโน้มที่คุณอาจต้องทุกข์ใจเพราะเรื่องเดิม ๆ คุณอาจต้องระวังเรื่องการวางตัวต่อเพศตรงข้ามให้ดี คนรักของคุณอย่างไรก็ยังคงจ้องจับผิด คนที่เลิกกันไปแล้ว มีโอกาสที่จะได้กลับมาพูดคุยกันมากกว่าเดิม แต่ความสัมพันธ์ไม่เหมือนเดิม ทุกอย่างอาจดูดีขึ้นในช่วงแรก นั่นก็เพราะกำลังประคองกันต่อไป การตัดสินใจครั้งก่อนหน้านี้ อาจจะไม่ได้จบลงอย่างสวยหรูเท่าไรนัก มีโอกาสที่ต้องเสียใจซ้ำซากเกิดขึ้นเพราะคนเดิม

ดวงสุขภาพ
ในช่วงนี้คุณอาจต้องระวังอุบัติเหตุให้มากกว่าเดิม ใครที่เกิดอุบัติเหตุไปแล้วก็ยังต้องระวัง คนที่ยังไม่เคยเจอก็ยิ่งต้องระวัง เพราะหลายอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิต เป็นต้นเหตุที่ทำให้คุณตัดสินใจป้องกันตัวเองได้ช้า คนที่ขับรถบ่อย ๆ ต้องระวังอาการหลับใน หรือความประมาทจากการขับขี่

ข้อควรระวัง
คุณอาจต้องปลดระวางตัวเองให้มากกว่านี้ เรื่องที่คุณคิดอาจจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดก็ได้ แต่การที่คุณคิดเรื่องเดิมซ้ำ ๆ โดยที่ไม่ยอมก้าวออกไปหาทางออกใดทางออกหนึ่ง ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาที่เกิดขึ้นเดินต่อไปได้ คุณอาจต้องใช้วิจารณญาณและความสุขุมรอบคอบมากกว่านี้ คิดได้ ตกผลึกได้ แต่ต้องกล้าที่จะเสี่ยงกับมันบ้าง

 

02

ดวงการงาน
ช่วงนี้การทำงานของคนราศีพฤษภ อาจเต็มไปด้วยความตรึงเครียด มีเรื่องของการแข่งขันเข้ามาสูง โดยเฉพาะการแข่งขันภายในระหว่างทีม บริษัท หรือพาร์ทเนอร์ด้วยกันเอง คุณอาจต้องเตรียมรับมือมากกว่าปกติ คนที่เป็นหัวหน้าทีม อาจต้องระวังเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งภายในทีมให้มาก อาจไม่ได้แสดงออกถึงความขัดแข้งขัดขากันอย่างเต็มที่ แต่เต็มไปด้วยการหยิกหลัง ที่บางครั้งอาจเป็นคุณที่โดนเหมารวมด้วย ช่วงนี้หากเจอเรื่องที่อึดอัดในการทำงาน และไม่สามารถจัดการหรือแก้ไขได้ด้วยตัวคุณเอง อาจต้องลองขอคำปรึกษาจากคนที่มีตำแหน่งสูงกว่า บางครั้งเรื่องที่ต้องเจอครั้งแรกของคุณ อาจเป็นเรื่องที่คนอื่นแก้ไขมาแล้ว 108 ครั้ง คุณไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเอง เพราะเมื่อถึงเวลาสิ่งที่เคยเป็นด้านลบกับคุณ จะส่งผลเป็นประสบการณ์ที่แข็งแกร่ง

ดวงการเงิน
การเงินของคุณช่วงนี้อาจไม่ได้หวือหวา มีเข้ามาเรื่อย ๆ ตามหน้าที่หรืออาชีพที่ทำ แต่เรื่องที่หนักใจคือเรื่องรายจ่าย คุณมีพื้นฐานความใจดีที่ไม่กล้าปฏิเสธคน อาจมีคนที่ไม่หวังดี เข้ามาปอกลอกจนทำให้ทรัพย์สินที่มีค่อย ๆ สูญสิ้นไป คุณอาจต้องลองคิดวิเคราะห์และรู้จักพูดคำว่าไม่ได้บ้าง ใครที่มีนิสัยเอ็นดูเขาอาจจะทำให้การเงินร่อยหรอได้ แนะนำว่าอย่าเผลอใจให้คนอื่นควบคุมการเงินของคุณ

ดวงความรัก
คนโสด
คุณมีโอกาสที่จะได้เจอคนที่ถูกใจนะ แต่ความสัมพันธ์ครั้งนี้จะดีหรือร้าย นั่นขึ้นอยู่กับว่าคุณใส่ใจมันมากน้อยแค่ไหน คนที่เข้ามาอาจเต็มไปด้วยภาพลักษณ์ที่ดูดี แต่มองอีกครั้งอาจเต็มไปด้วยความหลอกลวง คุณอาจต้องตกอยู่ในความสัมพันธ์ซ่อนเร้น หรืออาจเป็นการที่คนคุยไปเปิดตัวกับคนอื่นก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าอดทนรออีกนิดนึง คนที่พอเหมาะและพอดีกับคุณกำลังเดินทางมา แต่ทั้งนี้ถ้าโสดแล้วมันดี อย่าไปพยายามค้นหาคนที่ทำให้เราบั่นทอนเลย

คนมีคู่
คนที่แอบมีความสัมพันธ์ซ่อนเร้น หรือกำลังคิดอยากจะมีคนอื่นเพิ่ม อาจจะต้องคิดทบทวนดูอีกครั้ง เพราะถ้าคุณก้าวขาผิดไปในครั้งที่หนึ่ง อาจเป็นความผิดพลาดที่ใหญ่สุดในชีวิตได้ หากความรักที่มีมันดีอยู่แล้ว หรือมันแค่ไม่เหมือนฟังก์ชันเดิมที่เคยทำไว้ คุณเพียงแค่ต้องปรับเปลี่ยนให้บาลานซ์ขึ้น การแก้ปัญหาสำหรับคู่รัก อาจเริ่มต้นด้วยการทะเลาะจนอึดอัดใจกันบ้าง แต่ก็สามารถเดินต่อไปได้ หากเป็นการทะเลาะเพื่อปรับ ไม่ใช่ทะเลาะเพื่อบอกลา ลองดูอีกครั้งด้วยการหากิจกรรมเสริมคู่รัก ทุกอย่างจะกลับมาน่ารักดังวันแรกที่คุณต้องการ

ดวงสุขภาพ
ช่วงนี้คุณอาจต้องระวังเรื่องการนอนไม่เป็นเวลาให้มากกว่าเดิม คุณอาจมีเรื่องให้คิดมากกว่าปกติ จนทำให้ระบบการนอนผิดเพี้ยน หรือวันหยุดอาจจะว่างเกินไปจนมีแต่การนอน ทำให้เวลานอนในวันทำงานผิดเพี้ยน ต้องระวังให้มาก เพราะมันอาจส่งผลเสียกับงานของคุณ

ข้อควรระวัง
ช่วงนี้คุณอาจต้องกำหนดลมหายใจเข้าออกเป็นประจำ อาจมีเรื่องเข้ามาให้คุณหยุมหยิมในหัวใจบ่อยครั้ง ต่อให้เรื่องเล็กหรือใหญ่ ก็ล้วนเป็นเรื่องที่กระทบกับความรู้สึกของคุณ คุณอาจต้องระวังเรื่องความอ่อนไหวให้มากกว่าเดิม เพราะคุณอาจเผลอใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล และแสดงออกถึงท่าทางที่ไม่น่ารักกับคนใกล้ตัว อย่าลืมว่าคุณเป็นใครและพึงระวังไว้เสมอ

 

03

ดวงการงาน
สำหรับชาวราศีเมถุนอาจต้องพยายามเรื่องการทำงานมากกว่าปกติ คุณอาจตกอยู่ในช่วงที่ต้องเผชิญปัญหามากกว่าปกติ มีการแบ่งแยกที่ชัดเจนขึ้น อาจมีเรื่องให้ขัดแย้งในใจอยู่บ้างเป็นบางครั้ง แต่สิ่งที่กำลังเกิดกับคุณในตอนนี้ เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ดี ที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดระเบียบ หรือลำดับเหตุการณ์ความสำคัญของงานคุณได้มากกว่าเดิม โชคดีหน่อยที่คุณจะได้รับความช่วยเหลือ จะได้รับการแบ่งเบาหน้าที่การงาน ภาระที่มันรัดตัวออกไปบ้าง ทุกอย่างที่วางแผนมาไว้ หรือสิ่งที่คิดไว้ในหัว จะเป็นไปตามที่ใจปรารถนา

ดวงการเงิน
ช่วงนี้ไอเดียการทำเงินของคุณฟุ้งมากกว่าปกติ สามารถทำทุกอย่างได้ตามที่คิด ใครที่สนใจเรื่องการลงทุน หรือการร่วมหุ้นกับคนอื่น จะได้รับการสนับสนุนที่ดี มิตรและบริวารที่เคยห่างหาย จะให้ความร่วมมือกับการทำเงินของคุณ ช่วงนี้คุณอาจคิดไม่ตกเพราะการจ่ายออกอยู่บ้าง แต่การเงินไม่มีความขัดสนเท่าที่กังวล ปล่อยใจจอย ๆ และใช้ชีวิตได้อย่างคนทั่วไป แต่ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาให้มากก่อนการตัดสินใจ

ดวงความรัก
คนโสด
หากใครที่ยังโสดอยู่ และคิดว่าการมีคนรัก ยังไม่จำเป็นสำหรับคุณ ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน เพราะโอกาสจะมาหาคุณเองในเวลาอันใกล้ คุณมีโอกาสที่จะได้รับการแนะนำจากคนใกล้ชิด มีโอกาสที่จะได้เจอความสัมพันธ์ที่ดีต่อใจ เพียงแต่ต้องใช้เวลาพิจารณามากกว่าที่เคยผ่านมา ความเป็นตัวของตัวเอง จะช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น และต้องไม่ลืมว่า "หากมีความรักอีกครั้ง ต้องดีกว่าการที่อยู่ดูแลตัวเอง"

คนมีคู่
ความสัมพันธ์ของคุณกับคนรัก ข้ามผ่านเรื่องร้ายมา จนทำให้ทุกอย่างตอนนี้เป็นไปดังที่ใจหวัง อาจเพราะไม่ได้โฟกัสแค่ความเป็นแฟน แต่คุณอยู่กันแบบความหวังดี เต็มไปด้วยบรรยากาศที่เป็นพลังบวกให้กันและกัน คู่ที่คบกันมานาน อาจถึงเวลาที่ต้องพูดจาถึงอนาคต ความฝันอันสูงสุดอาจไม่ใช่เรื่องการแต่งงาน แต่เป็นเรื่องทิศทางที่ดำเนินไป แต่หากคู่ไหนที่มีแพลนจะประกาศข่าวดี ช่วงนี้อาจต้องคุยกันให้มากกว่าปกติ อย่าผลักภาระการวางแผนให้อีกฝ่าย หมั่นคุยกันเยอะ ๆ เพื่ออนาคตของคนทั้งสอง

ดวงสุขภาพ
สุขภาพทั่วไปไม่มีเรื่องน่าห่วง เต็มที่อาจมีการป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งอาจเกิดจากความเครียด หรือการพักผ่อนที่ไม่ดีต่อร่างกาย แต่สิ่งที่น่าห่วงคือ ความประมาทอาจเป็นต้นเหตุของอันตราย ก่อนทำอะไรทุกครั้ง พึงมีสติเพื่อไม่ให้เดือดร้อนตนเองและผู้อื่น

ข้อควรระวัง
คุณอาจตกอยู่ในช่วงที่จัดการความคิดของตัวเองไม่ได้ อาจมีความรู้สึกที่เยอะแยะ จนกลายเป็นคุณโฟกัสความกังวลที่ยังไม่เกิดขึ้นมากจนเกินพอดี คนเราสามารถระแวงถึงอนาคตได้ แต่ถ้าระแวงอย่างเดียว โดยที่ไม่มองหาการป้องกัน เรื่องที่ไม่เกิดขึ้น ก็อาจเกิดขึ้นได้ ทุกอย่างหากปราศจากสติ ก็ไม่อาจไปถึงเป้าหมายหรือความต้องการได้โดยเร็ว

 

04

ดวงการงาน
สำหรับผู้ที่เกิดในราศีกรกฎ อาจอยู่ในช่วงที่ต้องระวังตัวขั้นสูงสุด อาจมีผู้คนที่คอยตัดสินการทำงาน หรือคอยจ้องจับผิดงานของคุณ อาจเกิดเป็นความกดดันหรือแพนิกจากการทำงาน คุณอาจกำลังรู้สึกว่างานที่ถืออยู่ไม่ใช่ตัวตนหรือสไตล์ที่ชัดเจนของคุณ อีกทั้งยังถูกจับฉ่ายให้ทำงานในส่วนที่ไม่ถนัดเป็นนัย ๆ คุณอาจต้องลองถามตัวเองดูอีกครั้ง ว่าจะอดทนทำงานตรงนี้ต่อไปพร้อมกับความหนักใจ หรือว่าจะเดินหน้าต่อแบบที่ไม่สนใจคนข้างหลัง ทั้งนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะความเหนื่อยใจจากการทำงาน ซึ่งไม่ได้แปลว่าฝีมือการทำงานของคุณ เป็นเรื่องไร้ประสิทธิภาพแต่อย่างใด คุณอาจต้องหาคำตอบที่ชัดเจนให้ตัวเอง จะคล้อยตามว่าไร้ค่าหรือเดินหน้าต่อเพื่อความมั่นใจของตัวเอง

ดวงการเงิน
การเงินของคุณในช่วงนี้อยู่ในระยะน่าห่วง เพราะนอกจากจะขาดรายรับที่คาดหวังไว้ ยังถูกเบียดเบียนจากคนอื่นอีกเป็นระยะ คุณอาจต้องจดบันทึกรายรับรายจ่าย เพื่อควบคุมการใช้เงินของตัวเองให้มากกว่าปกติ คุณอาจต้องหนักใจเพราะคนใกล้ตัวอาจขอหยิบยืม และเป็นการยืมที่คุณปฏิเสธไม่ได้ จำใจที่ต้องจ่าย อีกทั้งช่วงนี้คุณมีโอกาสได้โชคจากการเสี่ยงดวง เพียงแต่ต้องระวังการได้รับที่อาจหมดไปโดยง่ายด้วย

ดวงความรัก
คนโสด
คุณอาจต้องระวังเรื่องความสัมพันธ์ให้มากกว่าปกติ คนที่เข้ามาทำให้ใจเต้นช่วงนี้ อาจไม่ใช่คนที่ดีหรือเหมาะกับคุณ อาจต้องตกอยู่ในความสัมพันธ์ที่ต้องมานั่งระแวงหรือจับผิด รวมไปถึงการเริ่มต้นที่ไม่ชัดเจนและเต็มไปด้วยแคนดิเดตเรื่องความรัก เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องหนักใจ ว่าจะเลือกทางไหนที่เหมาะกับคุณที่สุด ถ้าไม่อยากเสียใจอาจต้องเลิกสนใจการเข้าไปเป็นผู้เล่น และมองอยู่ข้างสนามเป็นโค้ชให้ตัวเองมากกว่านี้

คนมีคู่
คุณมีโอกาสที่จะตกอยู่ในความสัมพันธ์สุ่มเสี่ยง อาจมีการถูกตาต้องใจคนอื่นเพิ่ม หากตัดสินใจที่จะเล่นเกมแบบนี้แล้ว ผลลัพธ์ในอนาคตย่อมเป็นเรื่องที่น่าอับอาย ในตอนนี้คุณอาจจะยังไม่รู้สึกถึงความเสี่ยง แต่การซ่อนเร้นใครไว้ในชีวิต ย่อมเต็มไปด้วยปัญหามากมายในอนาคต คุณอาจต้องยับยั้งชั่งใจให้มากกว่านี้ โอกาสที่จะถูกจับได้และจบความสัมพันธ์หลักสูง ตั้งจิตให้มั่นและอย่าหลงไปกับสิ่งยั่วยุ

ดวงสุขภาพ
ไม่มีเรื่องน่าห่วงสำหรับตัวเอง มีแต่เรื่องน่าห่วงกับคนใกล้ตัว อาจมีคนในครอบครัวล้มป่วย เป็นเหตุให้ต้องรักษาตัว หากมีเวลาอย่าลืมพากันไปตรวจสุขภาพ หรือติดตามอาการป่วยเรื้อรังไว้ก็ดี

ข้อควรระวัง
คุณอาจต้องอดทนกับคำคนหรือคำนินทาอยู่บ้าง บางทีการปล่อยให้คำพูดแย่ ๆ ลอยเข้าหูและผ่านออกไป อาจดีกับตัวคุณมากกว่าการเก็บมาใส่ใจ เราไม่จำเป็นต้องสู้กับคนทั้งโลก แต่จำเป็นต้องป้องกันตัวเองบ้าง แต่ถ้าพยายามจนถึงที่สุดแล้วเหมือนทำใส่กำแพง คุณไม่จำเป็นที่จะต้องพยายามเพื่อคนเหล่านั้น จำเป็นที่จะต้องใส่ใจหรือสนใจความรู้สึก ของกลุ่มคนที่คุณแคร์หรือคนสำคัญก็พอ

 

05

ดวงการงาน
การทำงานของชาวราศีสิงห์ในช่วงนี้ เต็มไปด้วยมลพิษทางอารมณ์ เต็มไปด้วยความเครียดและความกดดัน ทั้งจากตัวคุณเองและจากสังคมในทีม หรืออื่นใดที่ทำให้รู้สึกพารานอยด์ในตัวเอง ที่สำคัญคือเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ผิดพลาดจากการทำงานแล้ว คือการแก้ไขและปรับปรุงตัวให้ดีกว่าเดิม คุณอาจต้องเหนื่อยในแง่ของการพิสูจน์ตัวเองอยู่บ้าง แต่เรื่องที่เกิดขึ้นนี้จะเป็นเหมือนกฎต้องห้าม ที่ทำให้คุณไม่กล้าซ้ำรอยเดิมอีกในอนาคต นอกจากนี้ใครที่อยากเปลี่ยนงาน หรือค้นหาตัวเองเพื่อความมั่นคง จะมีผู้ใหญ่ใจดีมาเสนองานและทาบทาม ขอให้คุณพิจารณาตำแหน่งงานใหม่ ๆ การก้าวเดินต่อไปข้างหน้า ก็ถือเป็นการพิสูจน์ความสามารถและวัดระดับของคุณด้วย

ดวงการเงิน
การเงินมีเข้าและมีออกอยู่บ่อยครั้ง คุณอาจต้องระวังเรื่องการใจง่ายในการใช้สอย มีหลายครั้งที่คุณต้องจ่ายออกเพราะความตัดสินใจไว หรือคิดแค่ว่าอยากได้อยากมี คุณมีแพลนที่จะเก็บเงินก้อนใหญ่ แต่จะได้หรือไม่อยู่ที่คุณดำเนินชีวิตต่อหลังจากนี้ แต่ยังมีข้อดีอยู่ที่ว่า หากวันนี้คุณเดือดร้อนเรื่องการเงิน ไม่ว่าจะคนสนิทจากสถานะใด ก็พร้อมให้ความช่วยเหลือคุณอย่างสุดความสามารถ ระวังกิเลสที่อยากได้อยากมีให้มั่น เพราะมีเกณฑ์เสียเงินก้อนจากการคล้อยตามของนักการขายทั้งหลาย

ดวงความรัก
คนโสด
มีโอกาสที่คนโสดจะเจอคนที่ถูกใจ เจอความสัมพันธ์แบบที่คุณต้องการ คุณอาจใช้เวลาโสดมาอย่างเต็มที่ จนกลายเป็นว่าเตรียมพร้อมมีความรักที่ดีต่อใจแล้วก็เป็นได้ ทั้งนี้อาจต้องประเมินให้ดีว่าคนนี้เข้ากับเราได้มากน้อยแค่ไหน เพราะต่อให้ดีต่อใจแต่ถ้าศึกษากันไม่มากพอ ก็อาจเป็นความสัมพันธ์ที่เหนื่อยกว่าที่เคยผ่านมาก็ได้เช่นกัน หากที่ผ่านมาในอดีตมีบทเรียนและประสบการณ์แล้ว การระวังไม่ให้ซ้ำรอยเดิม จะเป็นตัวช่วยไม่ให้คุณเสียใจได้ในครั้งนี้

คนมีคู่
ช่วงนี้คุณอาจรู้สึกอึดอัดกับคนรักอยู่บ้าง เนื่องด้วยการจู้จี้จุกจิกกับคุณอยู่เป็นระยะ แต่ขอให้นึกไว้โดยเสมอว่า เป็นการบ่นเพื่อให้พัฒนาและอยากให้คุณดีขึ้นกว่าเดิม เรื่องที่บ่นอาจจะทำให้คุณรู้สึกน้อยใจอยู่บ้าง แต่ทุกอย่างเต็มไปด้วยความหวังดี ไม่ได้มีความประสงค์ร้ายอย่างการทำให้คุณเสียใจเลยสักครั้ง ลองปรับวิธีการวางตัวต่อหน้าอีกฝ่ายดู การพยายามให้คนรักภาคภูมิใจ ก็ถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญสำหรับความรัก

ดวงสุขภาพ
ในช่วงเดือนนี้คนที่เกิดในราศีสิงห์ อาจรู้สึกว่าร่างกายไม่กระปรี้กระเปร่า อาจมีอาการพักผ่อนไม่เพียงพอเพราะความเครียด ช่วงนี้เวลานอนคุณอาจไม่สมดุล ลองหาอะไรทำที่ผ่อนคลายชีวิตดูบ้าง จะช่วยให้ร่างกายไม่มีปัญหาเรื่องการดำเนินชีวิต

ข้อควรระวัง
ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับคุณ ไม่ได้เป็นเรื่องที่เหนือบ่ากว่าแรงเท่าไร ที่ตอนนี้อาจรู้สึกมืดแปดด้าน เป็นไปได้ว่าอาจเป็นเรื่องใหม่ที่คุณไม่เคยเจอ หากรู้สึกว่าเรื่องนี้เกินกำลัง ลองปรึกษาคนสนิทหรือคนที่ไว้ใจได้ดู เรื่องทุกอย่างจะผ่านไปได้ตามที่ตั้งใจแน่นอน อาจต้องใช้เวลาในการตกผลึกเพื่อเข้าใจตัวเองบ้าง แต่ประสบการณ์เหล่านี้จะทำให้คุณเติบโต

 

06

ดวงการงาน
หน้าที่การงานของชาวกันย์ในเดือนนี้ อาจมีเรื่องที่ต้องท้าทายตัวเองเข้ามาอยู่บ่อยครั้ง อาจจะเป็นด้วยการทดลองใหม่ ๆ ที่คุณไม่เคยได้ลองมาก่อน ทำให้คุณเกิดตั้งข้อสงสัยในตัวเอง ว่าจะสามารถทำได้ดีอย่างที่คาดหวังไว้หรือไม่ แต่ทุกอย่างย่อมเป็นไปในทิศทางที่ดี หากคุณมีการวางแผนรับมือ เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องเผชิญหน้ากับมัน งานที่ทำอยู่ตอนนี้เป็นตัวช่วยที่ดีในการเสริมประสบการณ์ ใครที่อยากมีธุรกิจของตัวเอง หรือสนใจเรื่องการลงทุน ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีในการศึกษาหรือทดลองลงมือทำ เป็นโอกาสที่ดีในการทำงาน คนที่รอการเซ็นสัญญาผ่านโปร หรือรอการตอบรับเข้างานใหม่ จะได้รับข่าวดีในเวลาอันใกล้ มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ อย่าหวั่นไหวไปกับคำพูดหรือสิ่งที่คนอื่นพูดโดยขาดการวิเคราะห์

ดวงการเงิน
เป็นโอกาสที่ดีในการลงทุนทำเงิน ไอเดียในการทำเงินของคุณเป็นที่น่าสนใจ มีโอกาสที่จะได้เงินก้อนใหญ่จากการลงมือทำ กว่าที่จะได้เงินหรือกำไรตอบแทน แบบที่ไม่ต้องล้มลุกคลุกคลานอาจต้องใช้เวลา แต่ไม่ใช่ว่าการเงินจะพินาศไป คุณมีโอกาสได้พบมิตรสหายที่ดีในการช่วยเหลือเรื่องการเงิน อาจได้รับความช่วยเหลือโดยที่ไม่ได้เอ่ยปากร้องขอ ช่วงนี้หากควบคุมการใช้เงินได้ดี จะเป็นตัวช่วยให้คุณมีกินมีใช้อย่างราบรื่นตลอดทั้งเดือน นอกจากใช้ง่าย จ่ายคล่อง ยังมีเหลือเก็บ

ดวงความรัก
คนโสด
ความสัมพันธ์ในอดีตอาจตามหลอกหลอน ทำให้คุณไม่กล้าที่จะเสี่ยงในความรัก คุณอาจได้รับความสนใจจากคนที่คุณถูกใจในสเปก แต่ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน หากคุณยังไม่พร้อมขยับสถานะให้แน่นแฟ้นขึ้น สามารถใช้ชีวิตแบบเพื่อนกันไปก่อนได้ แล้วเมื่อถึงเวลาที่มั่นใจแล้ว คุณค่อยลองดูกับเขาอีกครั้งก็ไม่เสียหาย อาจได้มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์กับคนใกล้ตัว เปลี่ยนจากความเป็นเพื่อน พี่น้องที่สนิท เป็นคนรู้ใจในอนาคต

คนมีคู่
คุณและคนรักอาจมีเรื่องที่อึดอัดใจ และไม่สบายใจที่จะพูดคุยกันมา แต่คุณสามารถแก้ไขให้เป็นไปในทิศทางที่ดีได้ เพียงแค่กล้าที่จะแสดงออกถึงความกังวลนั้น อาจใช้เวลาปรับตัวกันมาตลอดการคบหา ซึ่งไม่ได้แปลว่าเป็นเรื่องที่ไม่คุ้มกับความเสี่ยง บางทีคุณกับคนรัก อาจต้องหาเวลาใช้ชีวิตอย่างสโลว์ไลฟ์ เพื่อไม่ให้บรรยากาศระหว่างกันและกันตึงเครียด อย่าลืมถนอมน้ำใจของกันและกันบ่อย ๆ เพื่อไม่ให้เกิดรอยร้าวระหว่างคู่รัก

ดวงสุขภาพ
ใครที่ต้องเดินทางบ่อย ๆ อาจต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง หรือสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงระหว่างปลายทางไว้ด้วย คุณมีโอกาสที่จะเสี่ยงในสองกรณีนี้ได้ง่าย ต้องระวัง

ข้อควรระวัง
การใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคม อาจเป็นเรื่องที่ทำให้คุณเหนื่อยกว่าการทำงาน บางครั้งคุณอาจลืมว่าต้องใส่หน้ากากบ้าง เพื่อความปลอดภัยในการดำรงชีวิต เหนื่อยหน่อยนะที่ต้องทำความรู้จักหรือพูดคุยกับคน อาจต้องกลมกลืนกับสภาวะบางอย่างบ้าง แต่คุณต้องฮีลใจตัวเองให้ดี เพื่อไม่ให้ตัวเองล้มเหลวไปตามบรรยากาศ หรือสิ่งเร้ารอบข้างที่อาจเจอได้

 

07

ดวงการงาน
การงานของคนราศีตุลช่วงนี้อาจน่าห่วง อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงที่กะทันหัน จนคุณรู้สึกว่าสิ่งนี่เปลี่ยนไปมาก จนทำให้ความมั่นใจที่เกี่ยวกับความมั่นคงลดลงอย่างน่าใจหาย เช่น การเปลี่ยนตำแหน่งงาน การเปลี่ยนที่ทำงาน รวมไปถึงการถูกเลิกจ้าง มีโอกาสที่จะเกิดสิ่งเหล่านี้ขึ้นกับคุณสูงกว่าปกติ ต่อให้คุณจะรู้สึกกังวลใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วคุณต้องรีบหาวิธีรับมือกับมันให้เต็มที่ คุณสามารถก้าวข้ามทุกปัญหาที่เกิดขึ้นได้ เพียงแต่ต้องอาศัยความใจเย็นและสุขุมของตัวเองให้มากกว่านี้ การเปลี่ยนแปลงในทางที่ลบไม่ใช่ต้นเหตุของความล้มเหลว แนะนำให้มองมุมกลับและปรับให้เป็นการแข่งขันกับตัวเอง ถือเป็นแรงกระตุ้นชั้นยอดในการใช้ชีวิต

ดวงการเงิน
ช่วงนี้คุณมีเกณฑ์ที่ต้องจ่ายออกมากกว่าปกติ คุณอาจต้องใช้จ่ายเงินระดับฉุกเฉิน ถึงคราวที่อาจต้องดึงเงินในอนาคตออกมาใช้ รวมไปถึงมีโอกาสต้องกู้หนี้ยืมสินได้ แต่หลังจากการใช้เงินแก้ปัญหาให้ดีขึ้นแล้ว คุณจะสามารถใช้ชีวิตได้ดีเป็นลำดับต่อไป หลังจากการสะเดาะเคราะห์ด้วยการจ่ายแล้ว มีโอกาสที่จะได้รับเงินก้อนหรือเงินปันผลกลับมาสูง มีเกณฑ์ที่ว่าการเปลี่ยนงานหรือเปลี่ยนตำแหน่ง จะนำมาซึ่งเงินที่เป็นจำนวนมากกว่าเดิม

ดวงความรัก
คนโสด
มีโอกาสที่จะเจอความสัมพันธ์ แต่ล้วนเป็นความสัมพันธ์ชวนปวดหัวกลุ้มใจ มีทางเลือกที่ดีคือการไม่สนใจคนที่เข้ามาเลย กับการลองเสี่ยงที่ผลลัพธ์อาจจเหนื่อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ บางคนมีคนที่คุยกันอยู่อาจถึงเวลาที่โดนเท หรือมีการลักลอบเปิดตัวคนใหม่ที่ไม่ใช่เราขึ้นได้ อาจต้องระวังเรื่องความเปราะบาง ทั้งจากการกระทำของเรา และจากนิสัยที่ไม่น่ารักจากอีกฝ่าย

คนมีคู่
คุณอาจต้องเปิดใจและปรึกษาเรื่องที่เกิดขึ้นกับคนรักมากกว่าปกติ เพราะการที่คุณพยายามจัดการปัญหาด้วยตัวคุณคนเดียว ไม่อาจทำให้ความสัมพันธ์หรือความเข้าใจในกันและกัน เดินหน้าต่อไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อมีความรักแล้วการช่วยกันคิดถือเป็นเรื่องแรกที่ควรให้เกียรติกัน คนรักของคุณพร้อมซัพพอร์ตทุกการกระทำและการตัดสินใจ อย่าลืมหันไปใส่ใจเขาให้มากกว่าเดิม รองจากครอบครัวก็คนรักนี่แหละ ที่จะช่วยให้ทุกอุปสรรคของคุณเดินหน้าต่อไปได้

ดวงสุขภาพ
เดือนนี้ของชาวตุล ต้องระวังเรื่องอากาศเปลี่ยนแปลง หรืออาการป่วยที่อาจเกิดขึ้นกะทันหัน เช่น จากคนที่ไม่เคยป่วย อาจทรุดจนต้องพักผ่อน คนที่ไม่เคยมีอาการอื่นใด อาจมีได้ เช่น ไมเกรน ตาแดง ภูมิแพ้ เป็นลม

ข้อควรระวัง
ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับคุณ เป็นเรื่องที่สามารถจัดการได้ เพียงแค่คุณมีสติและตั้งใจจัดการกับปัญหาตรงหน้า คุณจะสามารถเติบโตต่อไปได้ เมื่อผ่านพ้นเรื่องนี้ไป เรื่องที่เกิดขึ้นกับคุณอาจเป็นเรื่องร้ายหรือดีก็ได้ แต่จะเป็นประสบการณ์ชั้นยอด เมื่อคุณข้ามผ่านมันไปแล้ว คุณจะรู้สึกขอบคุณตัวเองที่อดทนและกล้าที่จะเผชิญหน้ากับมัน

 

08

ดวงการงาน
ชาวราศีพิจิกช่วงนี้ อาจอยู่ในช่วงรอยต่อของการเปลี่ยนผ่านงาน หรือผู้ที่อยู่ในช่วงใกล้ผ่านโปร อาจได้รับการแนะนำให้ได้รับตำแหน่งหรือการเงินที่เพิ่มกว่าเดิม ผลงานและความสามารถของคุณจะได้รับการพูดถึงครั้งใหญ่ นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้รับการเสนอหรือทาบทามจากที่ใหม่ เพราะผู้ใหญ่เอ็นดูอุปถัมภ์อีกด้วย งานที่คุณวางแผนไว้จะสำเร็จตามเป้าหมาย ไม่มีเรื่องอะไรที่จะทำให้การงานของคุณหยุดชะงัก มีโอกาสที่ทีมจะมีสมาชิกเพิ่ม เป็นคนที่เข้ามาช่วยให้การทำงานของคุณราบรื่น อาจมีการเสริมในส่วนที่คุณไม่ถนัดให้ด้วย นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้รับคอร์สเรียน หรือสัมมนาที่ช่วยเพิ่มวิชาชีพให้คุณ

ดวงการเงิน
ช่วงนี้ใครที่กำลังหาโอกาสลงทุน ไม่ว่าจะเป็นกิจการ หุ้น พันธบัตร หรือการลงทุนใด ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ทดลองหรือศึกษาเพิ่ม มีโอกาสที่จะสร้างรายได้ทางที่สองหรือทางที่สามในช่วงนี้ การเงินของคุณคล่องตัวมากกว่าที่เคย สามารถเก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำ เพียงแต่ต้องแลกมาด้วยความประหยัดที่มีวินัยอย่างมาก และต้องให้คนใกล้ตัวช่วยควบคุมดูแล

ดวงความรัก
คนโสด
คุณอาจมีแผลในใจจากความสัมพันธ์ที่ไม่คาดคิด อดีตอาจเคยเจอคนที่มีแฟนแล้วมาหลอก แฟนเก่านอกใจ หรืออยู่ในเกมแบบสามคน ทำให้คุณไม่กล้าเปิดใจรับใครใหม่เข้ามา คุณมีกำแพงในใจมากกว่าช่วงเวลาอื่นตลอดทั้งปี ตอนนี้อาจไม่จำเป็นต้องรีบหาใครมาอยู่ข้างกาย ลองคบในสถานะเพื่อนไปก่อน ไม่ต้องรีบร้อนขยับความสัมพันธ์ ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องกังวลที่ต้องปฏิเสธคนอื่น ถ้ามันมีแล้วต้องเหนื่อยหรือ Toxic ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนมีความรัก

คนมีคู่
คุณอาจต้องทบทวนตัวเองอีกครั้ง ว่าความสัมพันธ์ตอนนี้เป็นไปในรูปแบบใด ความเบื่อหน่ายในชีวิตคู่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่คุณควรต้องตอบตัวเองให้ได้ด้วย ว่าจะดำเนินความสัมพันธ์ไปในแบบใด ถ้าตกผลึกความรักได้แล้ว ช่วงนี้อาจต้องเก็บเงินให้มากกว่าปกติคู่รักที่มีการพูดคุยถึงอนาคตอันสวยงาม มีโอกาสที่จะได้ประกาศข่าวดีให้คนอื่นรู้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแต่งงาน หรือการตั้งครรภ์

ดวงสุขภาพ
คนที่ภูมิคุ้มกันต่ำหรือมีอาการภูมิแพ้เป็นประจำ ต้องระวังสุขภาพตัวเองให้มาก มีโอกาสที่จะล้มป่วยเพราะไข้หวัดได้

ข้อควรระวัง
เดือนนี้ของชาวพิจิกต้องระวังเรื่องคำพูดที่อาจจะบั่นทอนในความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน คนรัก คนสนิท หรือเพื่อนร่วมงาน ความระแวดระวังของคุณ หรืออาการแพนิกทั้งที่เรื่องยังไม่เกิด อาการและความกังวลทั้งหลาย อาจเป็นพลังงานลบที่พ่นใส่คนอื่นโดยไม่รู้ตัว เมื่อเจอเรื่องหรือปัญหาใดทุกครั้ง ควรตั้งสติและประมวลผลให้เรียบร้อย ก่อนเริ่มการระบายให้คนใกล้ชิดฟัง

 

09

ดวงการงาน
ชาวราศีธนูในช่วงเดือนนี้ อาจต้องเหนื่อยกับสภาพแวดล้อมรอบข้างอยู่เป็นบางครั้ง อาจต้องใช้ความอดทนกับสิ่งที่ยุ่งยาก และเป็นอุปสรรคกับอารมณ์ของคุณ ในโลกของสังคมการทำงานอาจต้องใส่หน้ากากมากกว่าปกติ มีแต่คนจ้องจะจับผิดหรือกดดันในการทำงาน คุณอาจต้องใช้วันหยุดพักผ่อนให้เต็มที่ในแบบของตัวเอง แล้วกลับมาทำงานด้วยจิตที่ปลอดโปร่งมากกว่าเดือนอื่น บางเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความพลาดในการทำงานไปแล้ว อาจต้องใช้เวลาในการปรับตัวอยู่บ้าง แต่ถ้าคุณตั้งใจแล้วจะเป็นไปในทางที่ดีสำคุณเสมอ อย่าลืมความเป็นตัวเองและคล้อยตามสังคมมากเกินไป จนกลายเป็นคนในแบบที่คุณไม่ชอบ เรื่องเครียดจากการทำงานหรือวงสังคมเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าคุณไม่ใส่ใจ อย่างไรก็ไม่มีผล

ดวงการเงิน
เดือนนี้คุณไม่มีโชคเรื่องการเสี่ยงดวงเลยสักครั้ง มีแต่เรื่องให้คุณต้องใช้จ่ายออก รายได้ที่เคยมีก็อาจถูกผัดผ่อนในการจ่ายออกไป จนแผนการใช้จ่ายที่วางไว้มีความแปรผันตามวันคืน คุณอาจต้องระวังการใช้จ่ายให้มาก มีเกณฑ์ที่คุณต้องใช้จ่ายฉุกเฉิน เนื่องจากการเจ็บป่วยที่คุณไม่ได้คาดคิดไว้ กิเลสที่ทำให้รายจ่ายคุณเพี้ยนไปจากการจ่ายในชีวิตประจำวัน เดือนนี้อาจต้องงดไปบ้าง รวมไปถึงภาษีสังคมที่คุณต้องลดลงมากกว่าเดือนอื่น

ดวงความรัก
คนโสด
ความสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ของคุณ อาจเป็นบทเรียนหนักที่คุณไม่คาดคิด คุณอาจตกอยู่ในความสับสนจากครั้งก่อน ทำให้ในทุกครั้งที่ลองคุยหรือคบกับคนใหม่ ๆ มีการเปลี่ยนแปลงตัวเองไปบ้าง จนทำให้เสน่ห์และความเป็นตัวคุณลดลงไป แต่จากนั้นไม่นาน คุณที่สามารถเข้าใจและทำให้คุณสบายใจ จะเข้ามาทำให้คุณหัวใจสีชมพูอีกครั้ง เมื่อคุณตั้งหลักของตัวเองได้แล้ว ความรักจะเป็นไปในทิศทางที่ดีที่เหมาะสมกับความเป็นคุณ

คนมีคู่
คุณอาจมีเรื่องหนักใจที่ต้องพูดคุยกับคนรัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม คุณอาจรู้สึกถึงความกังวลว่าอีกฝ่ายจะไม่รู้สึกกับคุณเหมือนเดิม คุณเป็นคนเก่งที่สามารถพูดคุยกับคนรักได้ทุกเรื่อง โดยที่ปราศจากความกังวล ไม่จำเป็นต้องคิดมาก อีกทั้งคนรักของคุณพร้อมที่จะเป็นแรงสนับสนุนที่ดีอยู่แล้ว ถ้ากังวลว่าความสัมพันธ์จะไม่เหมือนเดิม แนะนำให้หาเวลากระชับความรักให้แน่นแฟ้นขึ้นกว่าเดิม หาวันหยุดหรือเวลาว่าง ไปเดตกันเพื่อเติมพลังชีวิตบ่อย ๆ

ดวงสุขภาพ
คนที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม อาจต้องหาเวลาออกกำลังกายด้วยโยคะ หรือในเวลาพักผ่อนด้วยการนวด เพื่อเป็นการบรรเทาอาการปวดหลัง ปวดเอว

ข้อควรระวัง
เดือนนี้คุณอาจต้องรักษาอารมณ์ สีหน้า และความรู้สึกให้มั่น อาจมีเรื่องให้คุณต้องลำบากใจอยู่เป็นพัก ๆ ทุกอย่างเป็นไปด้วยเหตุและผลของมัน คุณเพียงแค่ต้องโฟกัสที่ตัวคุณเอง รักษาใจของตัวเองให้มากกว่าคนอื่นหรือคนรอบข้าง เรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องไปใส่ใจหรือสนใจคนอื่นนัก การใช้ชีวิตบนสังคม ไม่ได้แปลว่าคุณจำเป็นต้องแคร์คำคนที่พูดทั้งหมดนั่น

 

10

ดวงการงาน
สำหรับเดือนสิงหาคมนี้ของชาวราศีมังกร อาจต้องใช้พลังงานในการพบปะผู้คนเป็นอย่างมาก มีเรื่องที่ทำให้คุณคิดหนักหรือต้องเจรจาอยู่บ่อยครั้ง คนที่ทำงานในสายงานการขาย อาชีพเซลส์ นายหน้าค้าที่ดิน อาจต้องระวังเรื่องการใช้คำพูดให้มั่น มีโอกาสที่อาจจะต้องเลื่อนนัดหรือผิดดีลได้ คนที่ทำงานออฟฟิศมีโอกาสที่จะได้แสดงความสามารถของตัวเอง ผู้ใหญ่เอ็นดูในการทำงาน ได้รับการจับตามอง เพื่อเปลี่ยนผ่านตำแหน่งอยู่เป็นระยะ คุณสามารทำงานหรือจัดการทุกอย่างได้อย่างเป็นระเบียบ แต่อาจถูกสกัดดาวรุ่งได้ หากแสดงออกในเชิงยินดีมากจนเกินไป คนที่ทำงานราชการอาจต้องระวังเรื่องการถูกแอบอ้าง อาจโดนคนที่ไม่หวังดี ลักลอบขโมยผลงานหรือแอบอ้างว่าเป็นงานของเขาได้

ดวงการเงิน
คุณอาจได้รับโชคจากคนใกล้ตัว หรือคนในครอบครัวที่มีอายุอ่อนกว่า รวมไปถึงได้รับของขวัญก้อนใหญ่ที่ไม่คาดคิด หากคนที่มองหาการลงทุน ถ้าได้พาร์ทเนอร์หรือคู่ค้าที่เป็นคนอ่อนกว่า จะช่วยในบรรยากาศการหาเงินให้สนุกมากกว่ากลุ่มอายุอื่น เงินที่เคยลงทุนไว้ จะได้รับผลตอบแทนอย่างเป็นกอบเป็นกำ เพียงแต่ต้องห้ามใจต่อกิเลสที่อยากได้อยากมีด้วย

ดวงความรัก
คนโสด
มีโอกาสที่จะเจอคนโตกว่า ทั้งทางอายุ ความคิด ทัศนคติ เป็นความสัมพันธ์ที่ทำให้คุณอยากพัฒนาตัวเองให้เท่าทันกับเขา แต่อาจต้องเช็กให้ละเอียดก่อนเริ่มตกลงปลงใจ ความรักครั้งใหม่อาจต้องใช้เวลาในการพัฒนามากกว่าที่ผ่านมา แต่ขอให้เชื่อในทุกการตัดสินใจ เพราะทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ต้องการ ลองลดกำแพงในใจตัวเองลงไปบ้าง อาจทำให้ความรักที่จะมีกับครั้งใหม่มีความสุขมากกว่านี้

คนมีคู่
คุณอาจต้องหมั่นสังเกตคนรักให้ดี ว่าแอบมีความสัมพันธ์ซ่อนเร้นกับใครหรือไม่ เซนส์ความจับผิดของคุณกำลังทำงานขั้นสุด ถ้าไม่มีการพูดคุยก็อาจโชคดีไป แต่ถ้ามีการเริ่มต้นแล้วละก็ อาจเป็นจุดเริ่มต้นความไม่มั่นคงของคุณและคนรักได้ หรืออีกทางหนึ่งคุณอาจต้องระวังตัวระวังใจไว้ด้วย คุณอาจตกอยู่ในวังวนความรักที่เลือกไม่ได้ ว่าจะตัดสัมพันธ์แฟนปัจจุบันเพื่อไปเจอคนใหม่ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเลือกทางไหน ล้วนต้องใช้สติและการตัดสินใจที่เด็ดขาด อย่าค้างคาให้เป็นกงกรรมกงเกวียน

ดวงสุขภาพ
เดือนนี้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องสุขภาพตัวเอง แต่ต้องกังวลกับสุขภาพของสิ่งของรอบกาย เช่น ยานพาหนะ หรือเครื่องมือทำเงิน คุณอาจมีเกณฑ์ต้องพาของเหล่านั้น กลับเข้าอู่เพื่อเช็กสภาพ

ข้อควรระวัง
เดือนนี้ของคุณ เต็มไปด้วยความหนักใจที่ไม่สามารถพูดกล่าวได้กับทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น คุณอาจต้องพักใจตัวเองและใช้เวลากับตัวเองมากกว่าเดิม แนะนำว่าทุกการตัดสินใจของคุณมีผลลัพธ์ที่ตามมาเสมอ ไม่ว่าจะเลือกหรือทำทางไหน ต้องแลกมาด้วยอะไรบางอย่างที่ไม่อาจคาดคิด คุณไม่สามารถคอนโทรลความต้องการของตัวเอง ให้เดินไปในทางเดียวกันได้ทุกอย่างครบถ้วน

 

11

ดวงการงาน
สำหรับผู้ที่เกิดในราศีกุมภ์ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ปัญหาเรื่องการงานที่เคยมีมาจากแต่ก่อน จะได้รับการช่วยเหลือ หรือชี้แนะให้คุณเจอทางออก อาจมีเรื่องให้เสียใจหรือเสียความรู้สึกจากการทำงานอยู่บ้าง แต่เมื่อคุณก้าวข้ามผ่านความกังวลใจนั้นไปแล้ว ทุกอย่างจะเป็นแค่ภาพอดีตที่สร้างประสบการณ์ให้คุณ คุณอาจรู้สึกถึงความเป็นเดอะแบกอยู่บ้างในหน้าที่ที่รับผิดชอบ แต่ถือเป็นการเริ่มต้นในตำแหน่งที่คุ้มค่า การจัดการหรือลำดับงานของคุณไม่แย่ เพียงแต่ช่วงนี้ต้องขยันและโฟกัสกับมันมากกว่าปกติ คุณจะได้รับคำแนะนำที่ดีจากผู้มีประสบการณ์ ลองเปิดใจฟังและลองทำตามที่เขาแนะนำก่อน ถ้าไม่รอดจริงๆค่อยปรับให้มันเป็นสไตล์คุณ และคุณจะเก่งขึ้นกว่าเดิม

ดวงการเงิน
คุณมีโอกาสที่ดีสำหรับการลงทุน เป็นช่วงที่คุณหยิบจับอะไรก็งอกเงยเป็นสินทรัพย์ที่จับต้องได้ คุณอาจต้องใช้เวลาศึกษากับมันก็จริง แต่สามารถเรียนรู้ไปพร้อมกับการลงมือทำได้ ใครที่อยากเปิดธุรกิจส่วนตัว จะได้รับเงินก้อนจากผู้ใหญ่ใจดี คนในคนใกล้ชิดจะหนุนนำ และช่วยเหลือจนคุณประสบความสำเร็จ ระวังเรื่องการใจอ่อนให้คนยืมเงิน ต้องระวังการขอยืมเงินก้อนเข้าไว้ เดือนนี้คุณอาจมีเกณฑ์มีเรื่องต้องใช้จ่ายกับการรักษาเพื่อสมาชิกครอบครัว

ดวงความรัก
คนโสด
คุณจะมีโอกาสได้เจอความรักที่ร้อนแรง มีแต่เรื่องที่น่าตื่นเต้นหรือหวือหวาตลอดเวลา ถือเป็นโอกาสที่ดีในการลองสิ่งใหม่ ๆ เมื่อเกิดการปรับตัวได้ทั้งสองฝ่าย จะสามารถพัฒนาเป็นไปในทางที่ชัดเจนได้ แต่ต้องระวังให้มั่นก่อนตัดสินใจ อีกฝ่ายอาจมีการหลงใหลในกิจกรรมอื่นที่มากกว่าคุณได้ เช่น ติดเกม ติดงาน เรื่องใดที่ไม่สบายใจจากรักครั้งก่อน ควรพูดคุยกับคนใหม่เพื่อดูท่าทีให้ชัดเจน เพื่อทิศทางที่ดีและถูกต้อง ถึงจะยังไม่ใช่จุดที่จะลงตัวเป็นแฟนกัน แต่เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี

คนมีคู่
ช่วงนี้ทั้งคุณและคนรักอาจมีระยะห่างมากขึ้น อาจมีใครคนหนึ่งที่นั่งรออยู่ ในขณะที่อีกฝ่ายมีภารกิจรัดตัว คุณอาจต้องมีการพูดคุยหรือปรับความเข้าใจระหว่างกันและกันให้เพิ่มขึ้น การพูดคุยร่วมกันเพื่อเหตุผลในการใช้ชีวิตคู่ต่อ ต้องระวังให้มั่นเพราะอีกฝ่ายอาจจะรู้สึกเหนื่อยหรือท้อไปก่อน ทั้งนี้อาจต้องระวังสิ่งยั่วยุอื่นที่อาจทำให้ความสัมพันธ์ล้มเหลว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักอื่น หรือแม้กระทั่งกิจกรรมเสริมอื่น ก็อาจเป็นปัญหาที่ทำให้ไม่ลงตัวกันได้ ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องนี้คือ การเปิดอกพูดคุยกันระหว่างคุณและคนรัก

ดวงสุขภาพ
ความเครียดสะสมจากสิ่งรอบข้าง อาจทำให้คุณเกิดการล้มหมอนนอนเสื่อได้ ต้องระวังการนอนน้อยหรือการป่วยกะทันหันไว้ให้ดี ถ้าไม่รักษาร่างกายให้ดีตั้งแต่เนิ่น ๆ อาจเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว

ข้อควรระวัง
ช่วงนี้คุณมีเรื่องให้คิดไม่ตกรอบด้าน ทั้งการงาน การเงิน ความรัก หรือครอบครัว คุณอาจต้องทำความเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น หรือเรื่องที่แล้วมาบ้าง บางเรื่องบางอย่างเกิดไปแล้วไม่สามารถแก้ไขได้ คุณต้องระวังเรื่องการตัดสินใจของคุณให้ดี ก่อนจะเลือกทางใดทางหนึ่ง ควรชั่งน้ำหนักของภาระที่จะตามมาด้วย ช่วงนี้ถ้ารู้สึกหมดไฟจากอุปสรรคต่าง ๆ แนะนำให้หากิจกรรมอื่นให้จรรโลงใจบ้าง แต่ต้องไม่มากเกินไปจนกลายเป็นการเสพติด

 

12

ดวงการงาน
การทำงานของคนราศีมีนในเดือนนี้ เป็นเดือนที่คุณอาจได้เริ่มต้นลองอะไรใหม่ ๆ เช่น การลองศึกษาองค์ความรู้ใหม่ การลองทำงานในตำแหน่งหน้าที่ใหม่ รวมไปถึงการปรับวิถีการทำงานที่ไม่คุ้นเคย อาจส่งผลให้ในเดือนนี้คุณมีโอกาสที่จะได้แรงกระตุ้น จากสิ่งอื่นรอบข้างมากกว่าปกติ ถือเป็นเดือนที่ทำให้คุณได้หลุดออกจาก Safe Zone ที่ไม่เคยได้ลอง การลงมือทำให้สิ่งใหม่ในช่วงแรกอาจจะยาก แต่เมื่อคุณได้ลองดูและพิจารณาซึ่งความสามารถของตัวเองแล้ว จะรู้สึกถึงการปรับเข้ากันได้กับสไตล์งานของตัวเอง เดือนนี้คุณจะได้รับคำแนะนำที่หลากหลาย ลองปรับและลองทำดูก่อน เดือนนี้ไม่เหมาะกับการคิดวิเคราะห์อย่างเดียว เป็นเดือนที่เหมาะกับการคิดและลงมือทำ!

ดวงการเงิน
เดือนนี้คุณจะได้รับความช่วยเหลือเรื่องการเงินอย่างเลี่ยงไม่ได้ คุณอาจต้องบากหน้าในการขอยืมเงินก้อนใหญ่บ้าง แต่ถือเป็นการขอเพื่อให้ตัวเองได้มีชีวิตรอดต่อไป ต้องระวังค่าใช้จ่ายฟุ้งเฟ้อที่อดไม่ได้ไปก่อน พยายามเก็บเงินสำรองให้ได้มากในเดือนนี้ เป็นเดือนที่คุณไม่ควรเอาเงินไปลงกับสิ่งของไร้สาระ เว้นแต่ว่าการจ่ายนั้นจะเป็นการทำเพื่อพัฒนาตัวเอง มีโชคดีอยู่บ้าง แต่ไม่ใช่โชคก้อนใหญ่ อย่าไปลงทุนกับความเสี่ยงเหล่านั้นเยอะ คนที่รอผ่านโปรมีโอกาสเงินเดือนขึ้นตามที่ต้องการ

ดวงความรัก
คนโสด
คุณอาจต้องตกอยู่ในสถานะการลำบากใจจากความซับซ้อน ไม่กล้าปฏิเสธคนที่เข้าหาไม่ว่าจะจากช่องทางธรรมชาติใด คุณมีเกณฑ์ที่จะถูกคนเข้ามาจีบในช่วงนี้ แต่ถ้าคุณไม่ได้เปิดช่องให้เขาเข้าหา เขาก็ไม่กล้าเข้าหาคุณอย่างแน่นอน ช่วงนี้คุณอาจจะแค่เหงาเพราะไม่มีเพื่อนเล่น เพื่อนสนิทมีแต่คนมีคู่ แต่คุณยังไม่ได้พร้อมในการเปิดรับรักใหม่ขนาดนั้น ถ้าไม่พร้อมมีความสัมพันธ์ อย่าลืมปฏิเสธคนที่เข้ามาให้ชัดเจน และหันไปโฟกัสกับตัวเองให้มากกว่านี้

คนมีคู่
คุณอาจต้องระวังเรื่องการหวั่นไหวกับคนใกล้ชิดไว้บ้าง มีโอกาสที่จะทำให้คุณรู้สึกดีเพราะความรู้สึกดีดังกล่าว การพูดคุยในภาษาเดียวกันเป็นเรื่องที่ดีก็จริง แต่ถ้าคุณทำระหว่างที่มีคนสำคัญแล้ว ไม่ใช่เรื่องที่เหมาะหรือควร หากรู้สึกกับคนใหม่แล้ว ควรพูดคุยเพื่อหาทางจบความสัมพันธ์ก่อนดีกว่า คุณไม่ควรที่จะลงไปเล่นในเกมที่เหมือนน้ำมันนี้ด้วยซ้ำ หากเผลอไผลไปแล้วละก็ ต้องระวังการตัดสินใจให้ดี จุดเริ่มต้นอาจหอมหวาน แต่จุดจบอาจเจ็บเจียนจะตายได้

ดวงสุขภาพ
เดือนนี้คุณอาจต้องระวังอุบัติเหตุที่เกี่ยวกับน้ำให้เยอะ ๆ ไม่ได้หมายถึงแค่อุบัติเหตุอันตราย แต่อาจจะเกิดเป็นการตากฝนจนทำให้ป่วย หรือก๊อกน้ำที่ลั่นใส่จนทำให้เปียกตลอดทั้งวัน

ข้อควรระวัง
ด้วยความขี้เกรงใจลึก ๆ ของคุณ อาจทำให้อีกฝ่ายเข้ามาเอาเปรียบได้ ดังนั้นการวางตัวให้ดี จะไม่ทำให้คุณลำบากใจในทุกความสัมพันธ์ เดือนนี้คุณอาจเห็นชัดเจนว่าใครหวังดีหรือใครหวังร้าย อาจผิดหวังกับเรื่องที่เกิดขึ้นไปนักเลย ยิ่งโตขึ้นยิ่งทำให้คุณแกร่งกล้าได้ตลอดเวลา ทุกอย่างจำต้องดำเนินต่อไปในฐานะที่คุณโตขึ้น การใช้วิธีพึ่งพาคนอื่นอาจเคยได้ผล แต่มันอาจไม่ได้ผลก็ได้เมื่อเวลาผ่านไป

Powered by amarintv

ดูดวง คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด