"กีตาร์"- "เตอร์ ปริยะ" คบกันมา 18 ปียังคลั่งรัก เผยหากมีบ้านเล็กผู้หญิงตาย!

11 มิ.ย. 65

กีตาร์ ศิริพิชญ์ และสามี เตอร์ ปริยะ เผยใช้ชีวิตคู่กันมา 18 ปี ยังคลั่งรักตลอดเวลา ลั่นหากมีเรื่องบ้านเล็กงานนี้มีตายกันไปข้างหนึ่ง

กีตาร์ ศิริพิชญ์ ควงสามี เตอร์ ปริยะ เผยถึงประเด็นใช้ชีวิตคู่กันมา 18 ปี ยังคลั่งรักตลอดเวลา รับมีเรื่องเดียวที่ทำให้ทะเลาะกัน และหากมีเรื่องบ้านเล็กงานนี้มีตายกันไปข้างหนึ่ง ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW
เตอร์ ปริยะ

ไม่ออกสื่อสัมภาษณ์คู่กันเท่าไหร่ เพราะอะไร?
กีตาร์ : ไม่ใช่ไม่เท่าไหร่นะ แทบจะไม่มีเลย
เตอร์ : ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบออกสื่อเท่าไหร่

ที่ผ่านมาเกิดการสูญเสียที่หนักที่สุดในชีวิต?
เตอร์ : เป็นคนที่เรียกมามี๊ แต่ไม่ใช่แม่แท้ๆ อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เกิด เป็นน้องสาวของพ่อ สูญเสียด้วยโรคมะเร็ง

กีตาร์ : ตั้งตาร้องไห้หนักมาก เสียใจมากๆ เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก เค้านอนด้วยกัน เหมือนตัวคิดกัน เค้ามีความผูกพันธ์กันตลอดเวลา พอคุณย่าเสียเค้าก็เสียใจรู้สึกรับไม่ได้ ครั้งแรกด้วยมั้งคะกับเด็กในการสูญเสีย เค้าตกใจเล็กน้อย แต่เราก็บอกเค้างว่าวันนึงมันอาจเกิดขึ้นนะ ให้เค้าเตรียมตัว แต่พอถึงเวลาจริงๆเค้าเหมือนยังปรับไม่ได้ ไม่ให้ไปๆ วันทำบุญต่างๆ เหมือนเค้ารับรู้ได้ อย่างทำบุญบ้านอยู่ๆลูกเดินมากอดแล้วบอกว่าย่ามาหา
s__7069713
ผ่านมาแล้ว ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
กีตาร์ : ดีขึ้นค่ะ เราทำใจได้สักพักนึง บ้านเราเวลาที่มีใครรู้สึกเศร้าหรือเสียใจ มีความรู้สึกที่ต้องการกำลังใจ เราจะซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน

18 ปี คลั่งรักกันมาตลอด?
เตอร์ : ได้ครับ คลั่งรักมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ พอดวบาผ่านไปมีลูก อาจจะไม่ได้คำนั้น กลายเป็นเพื่อนมากกว่า พอเราอยู่กับเพื่อนเราไม่เคยเบื่อ ถ้าอยู่กับแฟนบางทีเราเบื่อ เป็นตัวเองได้ 100% มันเลนกลายเป็นว่าดูคลั่งรักตลอดเวลา

ใครคลั่งรักมากกว่ากัน?
กีตาร์ : ไม่แน่ใจ ตั้งแต่แรกๆจนถึงตอนนี้เราเจอกันทุกวัน ไม่มีวันไหนที่เราไม่เจอกัน ทำงานด้วยกันด้วย

มีเบื่อหน้ากันมั้ย?
เตอร์ : มันแล้วแต่อารมณ์บางทีมันมีเหมือนกันนะ ไม่ได้เบื่อแบบนั้น บางทีเรามีทะเลาะกันบ้าง คุยกันไม่ถูกคอ บางทีรู้สึกเราไม่อยากอยู่ตรงนี้ เราจะหาวิธีการ เราตกลงกันไว้แล้วว่าไม่ว่าจะทะเลาะกันยังไง ห้ามออกไปไหน ถ้าเราทะเลาะแล้วหนีกันออกไปบางทีมันกลับมายาก
เตอร์ ปริยะ
ทะเลาะกันเรื่องอะไร?
กีตาร์ : คุณเตอร์ไม่ตัดผม เรื่องนี้คือประเด็นหลักที่ทะเลาะกันเลย ไม่ชอบผู้ชายผมยาว เจอครั้งแรกเค้าผมยาวก็หลอกให้เค้าไปตัดผม
เตอร์ : เป็นคนไม่ชอบไว้ผมยาว แต่ไม่ชอบทำอะไรกับผม ชอบปล่อยเซอร์ๆ ไม่ชอบสั้นมาก เพราะเป็นคนติดเสยผม แต่เมียไม่ชอบ เราก็ตัด เพราะถ้าไม่ตัดอยู่ไม่ได้ มันทะเลาะ

18 ปีที่ผ่านมาเคยนอกลู่นอกทางมั้ย?
กีตาร์ : ไม่นะ คิดว่าไม่ เพราะเราอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมง เวลาเค้าจะออกไปไหนเราจะรู้ไปส่งลูก ตาร์จะมีสเปซของเค้าไม่ว่าจะออกไปไหนก็แล้วแต่เค้าก็บอกเรา เราเลยคิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นในครอบครัว ถ้าไปก็คงไปแล้ว

เตอร์ : ผู้ชายจริงๆมันต้องมีบ้าง พอสุดท้ายอยู่ด้วยกันนานๆ เรารู้ว่าเค้าจับได้แน่ถ้ามี เราไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น เค้ามองออกแน่นอน มีเค้าสะกิดมาว่าเหมือนเค้าจะรู้สึก บางทีเรายังไม่ได้ทำอะไรเลยมีแวบไปหน่อยนึง มาละมีเซนต์ เซนต์เค้าเยอะมาก
กีตาร์ : มันมีสัญชาตญาณว่าเอ๊ะตอนนี้มันผิดไปนะ แต่งตัวออกจากบ้าน ขอไปด้วยไม่ให้ไป เรารู้สึกว่ามันแปลกๆ เราก็จะ 1-2-3-4 ต้องทำยังไงบ้าง
กีตาร์ ศิริพิชญ์
1-2-3-4 ต้องทำยังไง?
กีตาร์ : เพราะฉันมีคุณธัญญ่าเป็นหัวหน้าห้อง คุณหนิง ปณิตา เป็นรองหัวหน้าห้อง มันมีห้องลับอยู่ๆ

ถึงแม้แต่งงานแล้ว เวลาสาวสวยๆเดินผ่านก็แอบมองได้?
กีตาร์ : มองได้ไม่ว่าเลย มองได้แล้วปล่อยด้วยนะแต่อย่าให้รู้ มันเป็นธรรมชาติของผู้ชายที่จะมอง ตาร์ไม่ว่าเลย ด้วยความที่เราคบกันมานาน มันมีความไว้ใจ เรารู้สึกว่าเราดีที่สุดแล้ว เราเห็นค่าของตัวเรา เราทำดีที่สุดทุกหน้าที่ แม่ของลูก ภรรยา เพื่อน คู่ชีวิต แต่ถ้าเค้าจะไปหาแบบด้อยค่ากว่าเราเราก็ไม่ว่าอะไร

ถ้าวันนึงมีผู้หญิงเข้ามาจริงๆรับได้มั้ย?
กีตาร์ : รับไม่ได้ ตายบอกเลย พวงหรีดถึงหน้าบ้านผู่หญิงคนนั้นแน่ๆ ผู้หญิงตาย1 เตอร์อาจจะไม่ตายเป็นพ่อของลูกเก็บไว้ทรมานนิดนึง เพื่อนรอบข้างที่รับรู้โดนแน่ๆทุกคนเลย
เตอร์ ปริยะ
ตลอดเวลา 18 ปี ไม่เคยมีอะไรให้ปวดหัวเลย?
กีตาร์ : ไม่มีนะคะ ถ้ามีก็มีคุณธัญญ่าเป็นหัวหน้าห้อง คุณปณิตา รองหัวหน้าห้อง ที่สำคัญเลยคือนักสืบดิฉันมีเบอร์ทุกคน เดี๋ยวนี้สืบง่าย อย่าทำเลยการทำไม่ดี ถือศีลข้อ 3 ดีที่สุดแล้ว
เตอร์ : คำถามนี้มารู้เลยว่าถ้ามีจริงๆตายเลย ตายทั้งแถบบอกเลย คนที่เราไปยุ่งด้วย

ดูแลความรู้สึกกันยังไงอยู่ด้วยกันมานาน?
กีตาร์ : ด้วยความที่เราอยู่ด้วยกันเป็นเพื่อนจริงๆ การเป็นคู่ชีวิตสำคัญสุดคือการรู้จักให้อภัย ไม่มีวันไหนที่อยู่ด้วยกันแล้วจะไม่ผิด ถ้าดราไม่รู้จักเราจะมีอคติเหมือนเส้นที่มันตึงเกินไปมันไม่ได้ ชีวิตคู่ต้องทีตึงบ้างหย่อนบ้าง การให้อภัยและความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด
เตอร์ : เราต้องทีสเปซของกันและกัน อย่าข้ามมาในที่ของแต่ละคน ถ้ามีอะไรกันก็ให้อภัย ผมว่าจุดนี้สำคัญ
กีตาร์ ศิริพิชญ์
ความหวานหายไป?
กีตาร์ : หายไปนะ ไปกินข้าวสองคนไม่มีเราอยากเอาลูกไปด้วย ความหวานของตาร์จับมือ กอดบ้าง เราไปโฟกัสที่ลูกคือโฟกัสเดียวกัน ความหวานของเราเลยไม่จำเป็นต้องหวานทุกวัน

น้อยใจสามี?
กีตาร์ : ไม่น้อยใจดีกว่าเรียกว่าอิจฉาเค้ามากๆเลย ลูกนอนกับเค้า มันอาจจะเป้นสิ่งดี ลูกนอนกับเค้าแล้วเค้าไม่สามารถไปไหนได้ ลูกจะติดเตอร์มาก ตั้งแต่เกิดมาลูกไม่เคยนอนกับตาร์ เตอร์จะดุลูกยังไงก็ติดคือรัก อิจฉาอยากมีโมเมนท์ลูกมากอด มาหอมแก้มบ้าง จะกอดลูกแต่ละทีต้องเอาของมาล่อฅ

เตอร์ : เค้าชอบแกล้งแม่มากกว่า ตาร์ลูกเกิดมาไม่เลี้ยงลูกเค้ากลัวลูกเจ็บ อยากให้ลูกปลอดภัยสุดให้เราจับลูกอย่างเดียว ผมเองก็ติดลูก ไม่ใช่ลูกติดผมอย่างเดียว ที่เป็นอยู่อย่างนี้เป็นคนดีเพราะลูก
เตอร์ ปริยะ
ลูกจะวัยรุ่น ห่วงอะไรมากที่สุด?
เตอร์ : ลูกสาวจะเป็นสาวแล้ว จริงๆห่วง เตอร์เป็นคนเลี้ยงลูกฟรีๆอยู่แล้ว ปล่อยให้เค้าคิดเอง แล้วเค้ามีความเป็นตัวของตัวเอง ปล่อยให้อยู่ในขอบเขตที่เรารับได้

กีตาร์ : โชคดีที่ตั้งตาไม่ได้เป็นสาวหวานๆมาก เรียนเสร็จไปเล่นกีฬา ไม่ได้มีเรื่องที่ต้องห่วงเท่าไหร่ เพราะมันเริ่มวัยที่จะเข้าสู่วัยรุ่นแล้ว แต่เรามองลูกเด็กตลอดเวลา เราต้องเริ่มสอน

ลูกสาวมีแววเข้าวงการบันเทิง?
กีตาร์ : ตาร์เล่นละครมาตั้งแต่เด็ก ตอนนั้นเอามารัยเชิญหน่อย เค้าไม่ได้บอก ถ้าบอกก็ให้แต่ขอแล้วเค้าไม่อยากทำ เราก็มองว่าดีให้เค้าเรื่องการเรียนก่อนดีกว่า
กีตาร์ ศิริพิชญ์
อยากบอกอะไรกัน?
กีตาร์ : ตาร์เคยพูดหลายครั้งว่าเตอร์อาจจะไม่ใช่ผู้ชายในฝันของตาร์ แต่พอได้คบกันแล้วเค้าคือผู้ชายที่ดีสุดในชีวิตตาร์นะ เค้าเป็นพ่อที่ดีที่สุดใฟ้กับลูก เป็นสามีที่ดีที่สุด เค้าคอยอยู่ข้างๆตาร์ตลอดเวลา รักตลอดเวลาอยู่แล้ว

เตอร์ : ผมเคยพูดคำนี้กับเพื่อนสนิทมาตลอด คั้งแต่คบกันมาเลยจะรู้เลยว่าถ้าเจอผู้หญิง 10 ข้อเกิน 4-5 ข้อไม่เอาเลย ผมบอกจะแต่งงานกับคนนี้ เพื่อนบอกเกิน 5 ข้ออีกนะ จนทุกวันนี้เพื่อนถามก็ยังบอกไม่ได้ เค้ามีเกืแบครบ 10 ข้อที่ผมไม่ชอบแต่ว่ารักจังเลย

กีตาร์ ศิริพิชญ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม