ผลชันสูตร "เลียม เพย์น" พบ "พิงค์โคเคน" และสารเสพติดอีกหลายชนิดในร่างกาย

22 ต.ค. 67

รายงานทางพิษวิทยาระบุว่า เลียม เพย์น (Liam Payne) มีสารเสพติดหลายชนิดอยู่ในร่างกาย รวมถึงโคเคนและเมทแอมเฟตามีน เขาเสียชีวิตจากการตกลงมาจากระเบียงโรงแรมในอาร์เจนตินา ตามรายงานเบื้องต้นจากสื่อของสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

นักร้องชาวอังกฤษและอดีตสมาชิกวง One Direction เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในวัย 31 ปี หลังจากตกลงมาจากห้องพักชั้นสามของโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรส

ABC News และ TMZ รายงานว่า พบสารเสพติดชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “โคเคนสีชมพู” ซึ่งมีส่วนผสมของเมทแอมเฟตามีน เคตามีน และ MDMA ในการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น โดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อซึ่งคุ้นเคยกับการทดสอบเบื้องต้น โคเคนและเบนโซไดอะซีปีน (กลุ่มยานอนหลับออกฤทธิ์แรง) ก็ถูกระบุเช่นกัน นอกจากนี้ในห้องยังพบ "ท่ออลูมิเนียมที่ใช้ในการเสพยาเสพติด" ตามรายงานของ ABC

เพย์น ถูกพบว่าเสียชีวิตหลังจากพนักงานโรงแรมโทรแจ้งหน่วยฉุกเฉินถึงสองครั้งเพื่อรายงานว่ามีแขกคนหนึ่งที่ “เสพยาและเมามากเกินไป” และกำลัง “ทำลาย” ห้องพัก

ทั้งนี้ เพย์น เคยพูดถึงปัญหาการใช้สารเสพติดและการรับมือกับความมีชื่อเสียงมาตั้งแต่อายุยังน้อย

ผลการชันสูตรศพระบุว่า เขาอยู่คนเดียวขณะเกิดเหตุและ "กำลังประสบปัญหาการใช้สารเสพติด" อัยการกล่าวก่อนหน้านี้ นักร้องคนดังได้รับบาดเจ็บ "หลายจุด" และมี "เลือดออกภายในและภายนอก"

หนังสือพิมพ์ Clarin ได้เผยแพร่ภาพถ่ายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งอ้างว่าเป็นภาพภายในห้องของเพย์น โดยมีผงสีขาวปรากฏบนโต๊ะข้างแผ่นฟอยล์อลูมิเนียมและไฟแช็ก ภาพถ่ายยังแสดงให้เห็นโทรทัศน์ที่หน้าจอแตก

สำนักงานอัยการกล่าวว่า พบสารที่น่าจะเป็น “ยาเสพติดและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์” ในห้อง พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์และวัตถุอื่นๆ ที่เสียหาย

พนักงานโรงแรมคนหนึ่งซึ่งต้องสงสัยว่าให้ยาเสพติดกับเพย์นในวันที่เขาเสียชีวิตได้ถูกสอบสวนโดยเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ถูกจับกุมหรือตั้งข้อหา ตามข้อมูลของตำรวจท้องถิ่นที่ให้ข้อมูลกับ ABC News

เพย์น เคยเป็นสมาชิกวง One Direction วงป็อปชื่อดังซึ่งเริ่มมีชื่อเสียงในปี 2010 จากรายการประกวดร้องเพลง The X Factor ของอังกฤษ วงนี้เป็นหนึ่งในวงที่มีรายได้จากการแสดงสดมากที่สุดในโลก และได้หยุดทำงานอย่างไม่มีกำหนดในปี 2016

หลังจากนั้นเพย์นได้ประสบความสำเร็จในฐานะนักร้องเดี่ยว แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเขาได้พูดถึงปัญหาการติดแอลกอฮอล์และความยากลำบากจากการมีชื่อเสียง เพย์น มีลูกชายวัย 7 ปี ซึ่งเกิดกับนักร้อง เชอรีล ทวีดดี้ จากวง Girls Aloud

 เลียม เพย์น Liam Payne

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม