มาตามนัด! ทนายตั้ม แฉคลิปท่านประธาน ส. คุยกับผู้ติดตาม

21 ต.ค. 67

มาตามนัด! “ทนายตั้ม” แฉคลิปท่านประธาน ส. หลังไปคุยกับบอสปีเตอร์ ที่ร้านฟาสต์ฟู๊ด ลั่น “รอให้ออกหมายเรียกก่อนค่อยมาปรึกษาผม”

จากกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" พาพยานคนสำคัญ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีฟอกเงินกับ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย กรณีที่มีคลิปเสียงปรากฏเรียกรับเงินจากนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล" บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป พร้อมระบุว่า เมื่อวันที่ 8 ต.ค.67 ช่วงประมาณ 20.00 น. นายสามารถได้นัดพบกับ นายกลด เศรษฐนันท์ หรือ "บอสปีเตอร์" ที่ร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา เพื่อขอเรียกรับประโยชน์ช่วยเหลือ หลังจากที่บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป กำลังถูกเปิดโปง โดยอ้างว่าตนเองมีพยานหลักฐานจากร้านดังกล่าวชัดเจน แต่ยังอุบเงียบไว้

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา เพจษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์คลิปความยาว 09.24 น. พร้อมระบุข้อความว่า คลิปเสียงท่านประธาน กับพยานที่เป็นผู้ติดตาม ยอมกลับใจมาให้การกับผม เพราะระอากับพฤติกรรมของท่านประธาน ตอนนี้ DSI พาพยานเข้าโครงการคุ้มครองพยานเรียบร้อยครับ แล้วคลิปนี้ท่านประธานจะจำเสียงตัวเองได้ไหมครับ?

โดยในคลิปบทสนทนา พยาน บอกว่ามีคนโทรศัพท์มาหา อ้างว่าเป็นตำรวจ และบอกว่าตนเองอยู่ในเหตุการณ์ร้านแมคโดนัล ซึ่งจะให้ตนเข้าไปให้ข้อมูล

ซึ่งทางด้านท่านประธานส.ก็ได้ตอบไปว่า คุณไม่ต้องไป บอกว่าคุณไม่เกี่ยว และบอกว่าผมไม่ได้ไปครับ พร้อมกับถามว่าแล้วเขาโทรหาได้คุณได้ยังไง

ทางฝั่งพยาน ก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน แต่เป็นเบอร์มือถือโทรเข้ามา

ขณะที่ฝั่งประธานส. ก็บอกว่า ผมยังงง อยู่ว่า ใครเป็นคนไปบอกเรื่อง แมคโดนัล กับตั้มคุณใช่ไหม

ซึ่งทางด้านฝั่งพยาน ก็บอกว่า ไม่รู้ครับเพราะผมไม่รู้จักกับทนายตั้ม และไม่ได้คุยกับใครเลย แต่เขาบอกว่าวันที่แมคโดนัลมีคนเขาเห็นปีเตอร์ ซึ่งเขาเช็กจากกล้องวงจรปิด ที่ร้านแมคโดนัลกับที่ปั๊มน้ำมัน ซึ่งเห็นผมอยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งเขาบอกมาแบบนี้

ขณะที่ท่านประธานส.ก็บอกว่า คุณก็ต้องบอกว่า “ผมไม่เกี่ยวผมอยู่ข้างนอกผมไม่เคยเข้าไปข้างในคุณไม่ต้องไป”

โดยฝั่งพยาน ก็ยังระบุอีกว่า ถ้าไม่ไปเขาจะให้ตำรวจมาเชิญ

ซึ่งฝั่งประธานส. ก็บอกว่าคุณก็รอให้เขาออกหมายเรียกมาก่อนค่อยมาปรึกษาผม ไม่ใช่คุณไปก่อนเลยนะ พร้อมกับถามว่า "คุณอัดเสียงหรือเปล่า" ฝั่งพยานก็ตอบว่า "เปล่า"

ซึ่งทางฝั่งพยาน ก็ได้บอกกับท่านประธาน ส.ว่า “เขายังบอกอีกว่า เจอคนคล้ายๆพอล มางานวันเกิดท่านประธาน”

ท่านประธานส. จึงย้อนถามกลับว่า แล้วมีรูปหรือเปล่า คุณจำได้เหรอ เพราะคุณก็ไม่ได้ไป พร้อมกับถามว่าตำรวจที่ไหนที่เรียกไปพบ ซึ่งพยานก็ตอบว่าสอบสวนกลาง พร้อมกับย้อมถามว่าเขารู้เบอร์คุณได้ยังไง ซึ่งพยานก็ตอบว่าผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขามีเบอร์ผมได้ยังไง

1729512323336

ท่านประธานส.จึงถามอีกว่า แล้วคุณรู้ได้ยังไงว่าเป็นตำรวจจริง อาจเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือเปล่า ซึ่งพยานก็ย้ำว่าเขาทักมา 2 เรื่อง คือเรื่องที่พอลกับปีเตอร์มางานวันเกิดท่านประธาน และเรื่องล่าสุดเห็นปีเตอร์ไปที่ร้านแมคโดนัล

ประธานส.ก็บอกว่า “คุณก็ตอบไปว่าไม่รู้เรื่อง ผมเป็นอค่ลูกน้อง ถ้ามีหมายเรียกมาแล้วคุณค่อยไป แล้วถ้ามีหมายมาคุณก็ประสาน ผมเดี๋ยวผมให้ทนายไปด้วย ซึ่งเขาต้องออกหมายเรียกผมก่อน ไม่ใช่มาออกหมายเรียกคุณซึ่งเขายังไม่ได้เรียกผมเลย”

ซึ่งทางพยานก็ได้ถามท่านประธานส.ไปว่า ถ้าบอกว่าผมไม่รู้เรื่องจะเข้าข่ายว่าให้การเท็จหรือไม่ ซึ่งประธานส.ก็ตอบว่าไม่เกี่ยวเพราะคุณไม่เกี่ยวอะไรเลย ก็ให้ออกหมายเรียกมา แล้วเรื่องนี้มันต้องสอบผมก่อน มันไปสอบคุณได้ยังไง  และผมก็งงว่าไอ้ตั้มมันรู้ได้ไงว่า แมคโดนัล แล้วผมถามว่าปีเตอร์มันเกี่ยวอะไร ผมเอาพระไปเฉยๆ คุณไปเกี่ยวอะไร เพราะคุณก็เห็นว่าพระไปเฉยๆไม่มีอะไรนี่ แล้วคุณก็ไม่ได้นั่งอยู่ด้วย

และถ้าเป็นตำรวจจริงเขาก็ต้องออกหมายเรียกคุณ ไม่ใช่เขาบอกให้คุณไปพบคุณก็ไปพบ  พร้อมกับถามว่าคุณจะไปยุ่งอะไรผมถามหน่อย เขายังไม่ได้สอบผมเลย แล้ววันนี้ผมผิดอะไรก่อน

ซึ่งทางพยานก็ย้ำว่าเขาอ้างว่าไปคุยกับเด็กปั๊ม ไปดูกล้องวงจรปิดแมคโดนัล และเห็นผมอยู่ในเหตุการณ์ ทางท่านประธานส.ก็ได้ถามกลับมาว่ามันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอที่ ไปคุยกับเด็กปั๊มแล้วดูกล้องวงจรปิดจะได้เบอร์คุณมา หรือคุณไปคุยกับใครหรือเปล่า ทางฝั่งพยานก็ได้ตอบว่า “ไม่มีครับท่านประธานยังไม่ได้คุยกับใครครับ”

ทางฝั่งท่านประธาน ส. ก็บอกว่า “แล้วถ้าไม่คุยกับใครจะรู้เบอร์คุณได้ยังไง มันต้องเป็นคนในนี่แหละ คนเรามันจะมีเบอร์กันได้ยังไงผมยังไม่มีเบอร์คุณเลย”

ในช่วงท้ายคลิปของการสนทนา ท่านประธานส.บอกว่า “คุณลบเบอร์ทิ้งนี้ได้ไหม เบอร์ที่คุณใช้อยู่เนี่ย แล้วเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ดูซิว่าจะมีใครรู้เบอร์คุณไหม ถ้ามันเป็นเรื่องจริงเขาต้องส่งหมายมาถึงคุณที่บ้าน ของจริงต้องมาทางไปรษณีย์ไม่มีโทรศัพท์ คุณทำให้มันถูกต้องคือผมก็ไม่ได้อะไรผมไม่ได้ทำผิดอะไร”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส