หนุ่มโสดมารวมตัวทางนี้! สาวสวยศรีสะเกษ ตั้งเกณฑ์ 8 ข้อตามหาคู่ครอง

21 ต.ค. 67

หนุ่มโสดมารวมตัวทางนี้! สาวสวยศรีสะเกษไลฟ์สด ตั้งเกณฑ์ 8 ข้อตามหาคู่ครองหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ พ่อม่ายได้หมดขอแต่โสดและจริงใจ

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 67ผู้ใช้เฟซบุ๊กลสาวสวยรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “Sayamon Unkam” ทำการไลฟ์สดลงบนเฟซบุ๊กประกาศตั้งเกณฑ์ 8 ข้อ เพื่อเลือกคู่ครอง ซึ่งหลังจากทำการไลฟ์สด ปรากฏว่าสร้างความสนใจให้กับหนุ่มใหญ่หนุ่มน้อยที่ต่างมากดไลก์ และเข้ามาคอมเมนต์พร้อมสมัครเป็นแฟนจำนวนมาก 

ต่อมาวันที่ 21 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษว่า หญิงสาวคนดังกล่าวคือ น.ส.ศยามล อุ่นคำ หรือ อลิส อายุ 30 ปี ปัจจุบันทำงานเป็นข้าราชการของหน่วยงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหญิงสาวสวยหน้าตาดีรูปร่างเล็กน่ารัก และมีเสน่ห์ โดยเจ้าตัวอยู่ในอาการเขินอาย ก่อนจะเปิดเผยข้อมูลว่า 

หนุ่มโสดมารวมตัวทางนี้! สาวสวยศรีสะเกษไลฟ์ ตั้งเกณท์ 8 ข้อตามหาคู่ครอง         

ที่ผ่านมาตนคบกับใครเป็นแฟนใช้แต่ความรู้สึกเป็นหลัก และไม่ได้มีเกณฑ์อะไรมากมาย ทำให้เกิดความผิดหวังในเรื่องความรักอยู่บ่อยครั้ง แต่หลังจากอายุที่มากขึ้นในวัยที่เข้าสู่เลข 3 หรืออายุ30 ปีนั้นจึงได้ตัดสินใจกำหนดตั้งหลักเกณฑ์การเลือกคู่ชีวิต ซึ่งในตอนแรกตนได้ตั้งหลักเกณฑ์เล่นๆ ไว้จำนวน 30 ข้อ แต่หลังจากนั้นได้มีการปรับหลักเกณฑ์จัดหมวดหมู่ก็ตกผลึกเหลือเพียง 8 ข้อที่เพียงพอ สำหรับตนในการกำหนดคัดคนเข้ามาใช้ชีวิตร่วมด้วยในอนาคต 

น.ส.ศยามล กล่าวต่อว่า สำหรับหลักเกณฑ์ทั้ง 8 ข้อนั้น ประกอบด้วย 1.เข้ากับครอบครัวเราได้ทั้งสองฝ่าย 2.ไลฟ์สไตล์เข้ากัน ชอบอ่านหนังสือ มีนิสัยรักสันโดษ เพื่อนน้อย มีความเรียบง่ายในชีวิต 3.มีศักยภาพในการสร้างรายได้ และบริหารเงินเป็น 4.มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ รู้จักคิด ไม่เรื่องมาก ใจเย็นอ่อนโยน 5.รักและดูแลใส่ใจ เรามีความโรแมนติก รสนิยมทางเพศตรงกัน 6. มีความสูง ผิวพรรณสะอาด น้ำเสียงดี บุคลิกดี 7. ไม่มีโรคที่เป็นกรรมพันธุ์ 8.มีความเข้าใจชีวิต เข้าใจสัจธรรม ปรัชญาศาสนาในระดับที่ใกล้เคียงกับเราหรือสูงกว่า 

โดยทั้ง 8 ข้อนี้ หากจะถามตนว่า ผู้ชายที่เข้ามาหาตนต้องมีครบทั้ง 8 ข้อเลยหรือไม่จริงๆ อาจจะมีไม่ครบ หรือมีเพียงครึ่งหนึ่ง 4 ข้อหรือ 6 ข้อ ก็เพียงพอแล้ว แต่ก็ต้องอยู่ในข้อ หรือหลักเกณฑ์ที่ตนมองข้ามไม่ได้ ส่วนในเรื่องของอายุของคนที่จะเข้ามานั้น ขอเป็นอายุ 35 ปี ไม่เกิน 50 ปี และที่สำคัญต้องเป็นคนโสด หากจะเป็นพ่อม่ายลูกติดผ่านการแต่งงานมาแล้ว ก็สามารถมาสมัครได้เช่นกัน แต่ต้องมีใบหย่ามายืนยันว่าโสดแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง 

หนุ่มโสดมารวมตัวทางนี้! สาวสวยศรีสะเกษไลฟ์ ตั้งเกณท์ 8 ข้อตามหาคู่ครอง         

หลายคนอาจจะมองว่าชายหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ที่จะเข้ามาต้องมีกำหนดฐานเงินเดือนหรือไม่ ตนมองว่าขอเพียงแค่ดูแลตนและครอบครัวได้ก็เพียงพอแล้วในเรื่องนี้ เพราะตนไม่อยากกำหนดฐานเงินเดือนจะกลายเป็นมองว่า ตนมองเรื่องเงินเป็นหลัก ซึ่งมันไม่ใช่แต่อย่างใด ซึ่งจากทั้งหมด 8 ข้อนี้ หากไม่ได้ตามหลักเกณฑ์หรืออะไรเลย ตนก็พร้อมจะรอ และยังไม่แต่งงานและมีชีวิตคู่แต่อย่างใด 

น.ส.ศยามล กล่าวอีกว่า สำหรับใครที่บอกว่ายิ่งอายุเยอะสเปคยิ่งลดลง โดยส่วนตัวแล้วไม่จริงเลย ยิ่งอายุเยอะเกณฑ์ยิ่งเยอะตาม ยิ่งผ่านประสบการณ์มามากเราก็ยิ่งตระหนักและรอบคอบในการเลือกคู่ชีวิตเกณฑ์นี้ที่เราตั้งขึ้นมา เพื่อตระหนักว่าการที่เราจะมีคู่เราต้องมองคุณสมบัติอะไรบ้าง เพราะถ้าเราตัดสินใจด้วยการใช้อารมณ์อย่างเดียวมันจะมีปัญหาอื่นๆ ตามมาคือความรักความรู้สึกมันเปลี่ยนแปลงได้ตามกาลเวลา แต่คุณสมบัติอื่นๆ ที่ไม่ใช่ความรู้สึกมันเป็นคุณสมบัติที่อยู่นานมีความสำคัญในความสัมพันธ์ระยะยาวจึงจำเป็นต้องตระหนักในการเลือกคู่ครอง 

สิ่งสำคัญในการเลือกเกณฑ์ และการเลือกคู่หัวใจสำคัญคือ อย่าไปเชื่อว่าการมีคู่ทำให้ชีวิตเรามีความสุขดีกว่าการเป็นโสด เพราะถ้าเราเชื่ออย่างนั้น เราจะเริ่มลดเกณฑ์ต่างๆ ลง เพื่อจะได้มีคู่แล้วทำตามความรู้สึก เพื่อสละโสดมันมีการวิจัยว่าการมีคู่กับไม่มีคู่มันไม่ต่างกันมาก เราจึงต้องมีความรู้สึกในฉบับของเราเองมีความสุขในแบบตัวเอง และสามารถออกแบบให้มีความสุขได้ ถ้าเราเข้าใจธรรมชาติของความสุขในชีวิต 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สำหรับท่านใดที่สนใจ และมีคุณบัติตามที่อลิสประกาศสามารถติตต่อ หรือทักไปได้ที่เฟซบุ๊กของเจ้าตัว ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวเปิดใจพร้อมให้โอกาสชายหนุ่มที่คิดว่าพร้อม และจริงใจ มีหลักเกณฑ์ตามที่เจ้าตัวกำหนดไว้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส