"ปาย สิตางศุ์" แฉบริษัทดัง เคยชวนเป็นบิ๊กบอส ก่อนเจ้าตัวจะเซย์โน

21 ต.ค. 67

 

"ปาย สิตางศุ์" แฉบริษัทดัง เคยชวนเป็นบิ๊กบอส โน้มน้าวหนักมาก แนะเปลี่ยนสไตล์ให้ซื้อของหรูใช้ เพิ่มความเชื่อมั่น ก่อนเจ้าตัวจะเซย์โน 

จากกรณี 18 บอส บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตามหมายจับ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุดวันที่ 21 ต.ค. 67 ปาย สิตางศุ์ ปุณณภพ นักแสดงสาวชื่อดัง ออกมาแชร์ประสบการณ์ผ่านช่องทาง TiKToK ส่วนตัว ถึงการพูดชักจูงให้ร่วมเป็นหนึ่งในบอสของธุรกิจดังกล่าว โดยระบุแคปชั่นว่า “ไม่ได้ถูกชักชวนไปฟัง 98 บาท แต่ถูกแนะนำไปเป็นบิ๊กบอส 

ทั้งนี้ ปาย สิตางศุ์ ปุณณภพ กล่าวว่า “ปายเป็นเจ้าของแบรนด์โพรไบโอติกยี่ห้อหนึ่ง ทำมา 3-4 ปีแล้ว พอครบปีปายก็ไปคุยกับทางโรงงานว่าอยากทำโปรดักส์เพิ่ม มีอะไรอยากแนะนำไหม มีอะไรกำลังอินตอนนี้ เผื่อเราเอาไปต่อยอดเป็นสินค้าตัวต่อไป”

“คุยไปคุยมาทางโรงงานได้เล่าให้ฟังว่ามีลูกค้าคนนึงชื่อบริษัท ดิ…ที่ปัจจุบันมีข่าว เป็นลูกค้าของเขา รายได้เขาเยอะมากเลยนะ ทำไม่กี่ปีมีรายได้เป็นพันล้านเลย” 

“ตอนนั้นปายฟังก็รู้สึกว่าโหย บริษัทเขาใหญ่จัง แต่เราไม่รู้จักบริษัทดังกล่าว เห็นแค่บิลบอร์ด ซึ่งไม่รู้ว่าขายโปรดักส์อะไรบ้าง คุยไปคุยมา ทางโรงงานบอกว่า ถ้ามีปายร้อยคน ปายจะขายได้เท่าไหร่ ถ้ามีปายพันคนจะขายได้เท่าไหร่ 

“ตอนนั้นเป็นแรงจูงใจมากๆ ว่า โหยถ้าเราเริ่มวันนี้ เราน่าจะมีรายได้เยอะมากๆ แต่ปายติดข้อนึงคือ ปายไม่มีความรู้เลยเรื่องตัวแทนจำหน่าย แล้วรู้สึกว่าสินค้าของเราเป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ การที่เราจะควบคุมคนอีกพันคนสื่อสารไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นสินค้าสุขภาพ ไม่ใช่สินค้าลดน้ำหนัก ปายรู้สึกว่าเป็นอะไรที่ควบคุมยากมาก” 

“ตอนนั้นก็บอกเขาไปว่าปายไม่มีความรู้เรื่องแบบนี้ ซึ่งเขาบอกว่าไม่เป็นไรเลย เดี๋ยวเขาจะแนะนำทีมมาร์เก็ตติ้ง และจะแนะนำให้รู้จักบอสคนนี้ของบริษัทนี้ เพื่อให้เราไปศึกษาวิธีการทำมาร์เก็ตติ้งแบบนี้ และยังแนะนำเราอีกว่าเราต้องมีการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เล็กน้อย อาจต้องมีการสร้างความน่าเชื่อถือ” 

“เช่น การซื้อนาฬิกา มีรถต่างๆ เพื่อให้ตัวแทนของเรา เชื่อมั่นว่าเราดูแลเขาได้ เขาพูดประมาณนี้ ปายเอาเรื่องนี้มาคุยกับหุ้นส่วน ซึ่งปรากฏว่าเราทั้งคู่คิดตรงกันว่าเราไม่รู้ระบบ และเราคิดว่าเราควบคุมคนยาก อีกทั้งไม่ได้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา ตอนนั้นเลยเซย์โนไปค่ะ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส