ปาติหาริย์ไม่มีจริง!! สรุปผลบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

17 เม.ย. 62
ความพยายามไม่ทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ ดูเหมือนว่าคำกล่าวนี้จะยังคงใช้ได้ดีเสมอ ไม่เว้นแม้แต่บนโลกลูกหนัง หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมามี 2 สถานที่ 2 อารมณ์ สำหรับผู้ไปเยือน ที่สะท้อนให้เห็นภาพกันชัดเจนสำหรับการไม่มีปาฏิหาริย์ เพราะผลการแข่งขันเกิดตากความพยายามตั้งใจที่ผู้ชนะมีมากกว่าอย่างชัดเจน
ยูเวนตุส 1 - 2 อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม
เริ่มกันที่อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ซึ่งหลังสิ้นเสียงนกหวีดยาว 90 นาที เป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นจริงสำหรับทีมพลังหนุ่ม อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่บุกไปชนะ ม้าลาย ยูเวนตุส ได้ถึงถิ่น 1 - 2 ถ้าใครได้ดูเกมนี้ก็คงบอกได้แค่ว่าทีมยังบลัดจากเนเธอร์แลนด์สมควรได้รับผลการแข่งขันอย่างที่พวกเขาต้องการจริงๆ ความพยายามครั้งแล้วครั้งเล่าในการส่งบอลไปสู่ก้นตาข่าย ทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายไปได้สำเร็จ กลับกันฝั่งเจ้าบ้านต่างหากที่เป็นฝ่ายประมาท ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด แสดงให้เห็นแล้วว่าประมาทแล้วเป็นอย่างไร อย่าเรียกว่าปาฏิหาริย์เลยครับ เพราะทีมเยือนมีความกระหายชัยชนะมากกว่าจริงๆ อาหยักซ์ ผ่านเข้ารอบไปด้วยประตูรวม 3 - 2
บาร์เซโลน่า 3 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ขณะที่อีกสนาม คัมป์ นู ประเทศสเปน ปาฏิหาริย์ก็ไม่เกิดขึ้นเช่นกันสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เริ่มต้นเกมด้วยความมุ่งมั่น แต่พอไม่สามารถแบกรับความกดดันอันหนักหน่วงไว้บนบ่าได้ ก็ถูกลงโทษจากความพยายามของเจ้าบ้านแทนทันที แล้วเพียงหลังจากเสียลูกแรกในนาทีที่ 16 จากลูกยิงสุดสวยของ ลีโอเนล เมสซี่ ก็ดูเหมือนทีมปีศาจแดงจะถอดใจ ฮึดไม่ขึ้น ทำให้ฝั่งเจ้าบ้านเล่นชิลล์ๆ ด้วยความมั่นใจ ทำประตูเพิ่มได้อีก 2 ตุง จนจบเกมผู้มาเยือนพ่ายแพ้ไป 3 - 0 สกอร์รวม 2 นัด พ่ายแพ้ไป 4 - 0 ตกรอบไปแบบลุ้นไม่ขึ้น ดูเหมือนเป็นงานยากยิ่งขึ้นหากอยากจะกลับมาเล่นถ้วยใหญ่ยุโรปในปีหน้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม