รพ.เผย ไม่ได้เรียกร้อง "โตโน่" ว่ายข้ามโขง ยันมีงบเพียงพอดูแลประชาชน

18 ต.ค. 65

รพ.เผย เป็นหน่วยงานที่มีส่วนร่วมเท่านั้นไม่ได้เรียกร้อง "โตโน่" ว่ายข้ามโขงเป็นความศรัทธาของผู้จัด ยันมีงบเพียงพอดูแลประชาชน

จากกรณีกระแสดราม่า “One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” ของ นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือ โตโน่ ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรม ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงเพื่อการกุศลสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลนประ กอบด้วยโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วนสปป.ลาว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์ธนสิทธิ์ ไพรพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมว่ายน้ำโขงเพื่อการกุศลของโตโน่ เป็นความศรัทธาของผู้จัดกิจกรรมทางโรงพยาบาลไม่ได้เรียกร้อง ส่วนงบประมาณภาครัฐยืนยันเพียงพอในการพัฒนาดูแลบริการประชาชนแต่ต้องเป็นไปตามระบบของการจัดสรรงบประมาณ ส่วนการรับเงินสนับสนุนจากการบริจาคไม่ได้มุ่งเน้นว่าจะนำไปใช้จ่ายในส่วนหนึ่งส่วนใดแต่จะนำไปพัฒนาภาพรวมของโรงพยาบาลเพื่อให้มีศักยภาพในการดูแลบริการประชาชนมากขึ้น

ยืนยันการจัดกิจกรรมดังกล่าวเชื่อมั่นว่าทางทีมงานผู้จัดมีความพร้อมพอสมควร และไม่ได้เป็นภาระกับโรงพยาบาลนครพนมเพราะถือเป็นหน่วยงานที่มีส่วนร่วมเท่านั้น สำหรับการเตรียมการดูแลความปลอดภัยจะมีทีมของโรงพยาบาลร่วมดูแลในส่วนที่รับผิดชอบ ส่วนความปลอดภัยทางน้ำเชื่อว่าทีมผู้จัดกิจกรรมมีการเตรียมพร้อมอยู่แล้ว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส