โยมบุกวัดฉะพระเปิดเพลงโจ๊ะตอนตี 4 ทำนอนไม่หลับ เจ้าอาวาสขอโทษแจงอยากปลุกคนทำบุญ (คลิป)

1 พ.ย. 65

จากกรณีที่เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทรืน? part5.2" ได้โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า “#เหรียญต่างมุมมอง #เล่าเรื่องจากหลังไมค์ใส่สบงแล้วทรงจบก่อสร้างถถถ #ชัยนาท “สวัสดีครับผมรบกวนฝากเรื่องสอบถามหน่อยครับเวลาวันพระวัดที่อื่นเขาต้องเปิดเพลงดัง ๆ อัดเบสตึก ๆ เยอะ ๆ แบบนี้เพื่อปลุกพระเหมือนกันทุกที่มั้ยครับ คือมันรบกวนการนอนมากเลยถ้าแบบนี้เราสามารถแจ้งความรบกวนยามวิกาลได้มั้ยครับ เวลาเปิดเพลงตั้งแต่ประมาณ 04:10 วันที่ 1 พ.ย. 2565 ถึงตอนนี้ตีห้ายังเปิดอยู่เลย แล้วเพลงก็จะเป็นเพลงอาไวพจน์แล้วเน้นเบส ขนาดบ้านผมห่างมาประมาณ 2-300 เมตร ยังมีกระจกสั่นบางช่วงเลยครับ“

412707

โดยในคลิปดังกล่าวปรากฏภาพพระมีปากเสียงกับชาวบ้าน ในขณะที่มีเสียงเพลงลูกทุ่งดังมาก โดยชาวบ้านได้สอบถามว่าเปิดเพลงดังขนาดนี้ต้องการปลุกพระ? ก่อนจะมีการโต้เตียงกันอย่างหนัก 

498935

ล่าสุดเวลา 10.00 น. วันที่ 1 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดกรุณา ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ไปยังศาลาที่เกิดเรื่อง พระสมชาย วรรณโพธิ์ พระลูกวัดที่อยู่ในคลิป เปิดเผยว่าตนมาทำความสะอาดศาลาแล้วมีโยมในคลิปเดินมาหา แล้วใช้ถ้อยคำคล้ายการตะคอกมาถามจี้ ๆ บอกว่าเปิดเพลงเสียงดัง เปิดเบสดังทำไม บ้านอยู่ใกล้จนกระจกสั่นร้าวหมดแล้ว ตนจึงสวนไปว่าเสียงแค่นี้จะร้าวได้อย่างไร ตนก็เป็นช่างก่อสร้างมาก่อน เสียงแค่นี้ไม่ทำให้กระจกร้าวได้ จากนั้นก็มีปากเสียงกันตนเริ่มคุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงเป็นเหตุปารกฎในคลิป ต่อไปจะพยายามเตือนให้ช่างไฟเปิดเพลงเงียบไม่ดังมากไม่ให้รบกวนชาวบ้านอีก

567519

ด้าน พระครูโกศล ภาวนาวิสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดกรุณา เปิดเผยว่าขออภัยในบางครั้งเด็กเครื่องไฟเปิดเพลงเสียงดัง พอมีเหตุการณ์เช่นนี้ก็ไม่สบายใจ จึงขอใช้โอกาสนี้ขอรับผิดชอบเอง และจะปรับปรุงเรื่องเสียงในการแจ้งเตือนวันพระ

182500

สิ่งที่เกิดขึนพระลูกวัดอาจจะใช้คำพูดที่ทำให้ไม่สบายใจ ตอนนี้ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้วขออภัยญาติโยมทุกท่านที่ทำให้ไม่พอใจ ส่วนสิ่งที่ออกสื่อไปอะไรที่ไม่ดีไม่งามไม่เหมาะสมทางวัดจะนำไปปรับปรุงแก้ไขน้อมรับผิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม