ตายอีก 6 ทหารเรือจมทะเล! บีบใจพ่อแม่ "สิทธิ์พงศ์" มองทะเลทั้งน้ำตาหวังมีข่าวดีลูก (คลิป)

21 ธ.ค. 65

วันที่ 20 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายความคืบหน้า การให้ความช่วยเหลือกำลังพลที่ประสบเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปางกลางทะเลอ่าวไทย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการรายงานข้อมูลยอดการเสียชีวิตล่าสุดยังอยู่ที่ 6 ราย คือ ร.ท.สามารถ แก้วผลึก, พ.จ.อ.อัชชา แก้วสุพรรณ์, พ.จ.อ.อำนาจ พิมที, พ.จ.อ.จิระวัฒน์ เจริญศิลป์, จ.อ.จักรพงศ์ พูลผล และ พลฯ อัครเดช โพธิ์บัติ

624691154075

เวลา 20.30 น. ที่ ท่าเรือบางสะพาน เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงผู้เสียชีวิตจากเรือหลวงนเรศวรเดินทางมาถึง เพื่อเตรียมขึ้นรถกู้ชีพที่มาจอดเตรียมความพร้อมไว้ที่บริเวณท่าเรือ

950291

ขณะที่ประชาชนและญาติของผู้สูญหายมารอดูภารกิจเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตอย่างใกล้ชิด มีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ยืนเลียงแถวเป็นกำแพงมนุษย์เพื่อไม่ให้พบเห็นภาพร่างของผู้เสียชีวิต 

292229674176159060

เบื้องต้น ร่างของกำลังพลทั้งหมดที่ถูกลำเลียงมาจะถูกนำไปที่มูลนิธิสว่างราชศรัทธาธรรมสถาน เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลตามขั้นตอนต่อไป ขณะที่ผู้บาดเจ็บตอนนี้ยังพักอยู่บนเรืออ่างทองและได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเรียบร้อย ส่วนใหญ่มีอาการขาดน้ำ

920707

ทั้งนี้ในส่วนของภารกิจการค้นหา เรือหลวงกระบุรี จะทำหน้าทีขนเสบียงเพื่อไปเติมให้ให้กับเรือที่เป็นสูญกลาง และจะเป็นเรือที่เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บเข้าฝั่ง

145065890975
184823
461844

ซึ่งภารกิจในการค้นหาในค่ำคืนนี้ ยังคงดำเนินการไปตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งการค้นหาในผิวน้ำที่ใช้เรือในหารค้นหา และใช้เฮลิคอปเตอร์ในการบินค้นหา 

562121

ทั้งนี้เฟซบุ๊กของเพื่อนทหารรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความถึง น.ต.พลรัตน์ สิโรดม หรือ พลับ เพื่อนทหารบนเรือหลวงสุโขทัย ที่ยังเป็นบุคคลสูญหาย โดยระบุว่า "ถึง พลับ เพื่อนรัก... เรื่องราวที่มึงทำในทะเลกูขออนุญาตเล่าให้เพื่อนๆได้รู้ก่อนนะ ทุกข้อมูลทุกคำบอกเล่าจากกำลังพลเรือ .. ตร. พลับนำพาเราตั้งแต่ เรือยังเอียงมากๆทุกคนอยู่ในความหวาดกลัวให้เตรียมพร้อมครับ พอจังหวะที่ทุกคนลงในน้ำ ตร.และนกว. สั่งการพาเราว่ายน้ำเป็นกลุ่มๆไปจนถึงเรือหลวงกระบุรีสำเร็จ โดยที่ต้นเรือพลับเองก็ลากพาจ่าตรีที่ไม่มีชูชีพไปด้วย และยังคงตะโกนสั่งให้ทุกคนขึ้นเรือไปอยู่ตลอดเวลา จนพวกเราส่วนมากขึ้นเรือได้ครับ

เพื่อนรัก มึงทำหน้าที่ในตำแหน่งที่มึงรักในเรือของเรา ต้นเรือสุโขทัยได้ดีเยี่ยม หน้าที่ผู้บังคับบัญชาได้ดีเยี่ยม หน้าที่ของความเป็นมนุษย์ได้ดีเยี่ยม สมศักดิ์ศรีของพวกเราสามสมอ ศักดิ์ศรีนักเรียนเตรียมทหารรุ่น ๕๐ ศักดิ์ศรีนักเรียนนายเรือรุ่น ๑๐๗ อย่างดีที่สุด เรื่องราวนี้มันมีเกียรติที่ยศ ที่มึงไม่เคยต้องการ ที่มึงไม่เคยให้ความสำคัญกับคำชมเชยใดๆ มากกว่าผลสำเร็จของงาน รอมึงอยู่นะเพื่อน

แค่ 30 ชม.เองกูรู้ว่ามึงไหว เราออกรบกันมา 21 วันติดกัน ไม่หลับไม่นอนเรายังผ่านมาแล้ว เรื่องเล่ามึงเยอะแล้ว เพื่อน รีบกลับมากูมาเล่าเรื่องนี้ให้กูฟังด้วยตัวเอง กูรู้ ยังมีอีกเยอะที่กูยังไม่เล่า มึงกำลังลอยช่วยเด็กๆอีกกลุ่มนึงอยู่ใช่มั้ย มึงเป็นคนแบบนั้น มึงไม่เคยทิ้งใครไว้ด้านหลัง อดทนนะมึง พวกเราไปหามึงแล้ว #กูรู้ว่ามึงยังอยู่_มึงแข็งแกร่งเสมอมา #คู่หู๑_๐สุโขทัย_มันจะยังไม่ใช่วันนี้

225493

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมให้กำลังใจเป็นอย่างมาก รวมถึงร่วมกันภาวนาขอให้ลูกเรือทั้งหมดที่ยังสูญหายปลอดภัย

926007

สำหรับ นาวาตรีพลรัตน์ สิโรดม ตำแหน่ง ต้นเรือ ร.ล.สุโขทัย ผู้สูญหาย มีชื่อเล่นว่า “พลับ” เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 ถือเป็นคนดี คนเก่งของรุ่น และเป็นนักกีฬา ซึ่งเป็นลูกชายของ “บิ๊กหนุ่ย” พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ

199514

พล.ร.อ.อะดุง พันธ์ุเอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุได้พูดคุยกับ พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม อดีตรองปลัดกลาโหมและอดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ หลัง นาวาตรีพลรัตน์ สิโรดม ตำแหน่ง ต้นเรือ ร.ล.สุโขทัย ซึ่งเป็นลูกชายสูญหายเช่นเดียวกันว่า

624691

โดยท่านเป็นห่วงลูกชายมาก แต่ท่านไม่แทรกแซงการปฏิบัติงาน เพราะท่านรู้ว่าเรามีงานมาก ท่านยังบอกให้ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งยืนยันเราทำเต็มที่ เพื่อค้นหากำลังพลทั้ง 30 คน ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตาม เพราะทุกคนคือลูกเสด็จเตี่ยเหมือนกัน

691469

และวันเดียวกันนี้ ที่ ท่าเรือบางสะพาน เมื่อช่วง 14.00 น. ที่ผ่านมา ครอบครัวของ พลทหารสิทธิ์พงศ์ หงษ์ทอง อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นผลทหารเข้ารับการประจำการ ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ และเป็นคนที่อยู่บนเรือหลวงสุโขทัย โดยถูกระบุเป็นรายชื่อผู้สูญหายหลังจากเหตุเรือล่ม ซึ่งวันนี้ทางด้านของคนในครอบครัวโดยมี พ่อ แม่ พี่ชาย และแฟนสาว เดินทางมาจาก จ.กำแพงเพชร เมื่อเวลา 01.00 น. 

385488

ทันทีที่ครอบครัวของ พลทหารสิทธิพงศ์ เดินทางมาถึง ทีมข่าวสังเกตุเห็นว่าตัวของ นางสาคร ผุดดี และ นายบุญมี หงษ์ทอง แม่และพ่อของพลทหาร ทั้งคู่ได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่เข้าไปบริเวณริมชายฝั่งซึ่งอยู่ติดกับท่าเรือบางสะพาน โดยไปยืนมองทะเล และปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าตัวขออนุญาตเข้าไปเพื่อที่จะเฝ้ารอภารกิจการค้นหาวันนี้หวังให้เจอลูกชายโดยเร็ว

และมีบางช่วงทีมข่าวสังเกตุเห็นว่านางสาคร แม่ของพลทหารพยายามแอบกันน้ำตาเอาไว้ แต่ก็กลั้นไม่อยู่เพราะด้วยความเป็นห่วงลูกชาย จึงมีบางช่วงที่หน้าแดงกล่ำและมีน้ำตาใหล จนกระทั่งแฟนสาวของพลทหารรวมถึงผู้บังคับบัญชาได้เข้ามาปลอบ ก่อนที่จะพาลูกออกไปจากริมชายฝั่งเพื่อไปอยู่บริเวณใต้เต็นท์ของศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย 

311666

จากนั้น นางสาคร พร้อมคนในครอบครับได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ทหารเรือและเจ้าของท่าเรือเข้าไปจุดธูปเพื่อความสะบายใจ ในการเรียกลูกกลับบ้านและขอให้สิ่งศักดิ์ดลบันดาลให้ตัวของ พลทหารสิทธิพงศ์ กลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยแม่ได้มีการจุดธูป 9 ดอก พร้อมกับอยู่ในอาการร้องไห้และปักลงบนพื้นริมชายฝั่ง และพูดเรียกชื่อเล่นลูกชายกลับบ้านนะลูก

463211

นายบุญมี หงษ์ทอง พ่อของพลทหารสิทธิพงศ์ เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนเองมีลูกชาย ซึ่งเพิ่งเข้ารับการประจำการเป็นทหารกองเกินสังกัดฐานทัพเรือสัตหีบ แต่เป็นคนพื้นที่ จ.กำแพงเพชร หลังจากทราบข่าวก็ได้รีบเดินทางมาเพื่อที่จะติดตามเบาะแสลูก โดยเมื่อวานนี้ได้รับการติดต่อจากผู้บังคับบัญชาว่า ลูกชายของตนเองได้ขึ้นไปบนเรือหลวงสุโขทัย แต่ไม่ปรากฏอยู่ในชื่อของผู้ที่รอดชีวิตหรือได้รับการช่วยเหลือในจำนวน 75 คน แต่ลูกชายกลับมีชื่ออยู่ในผู้สูญหายจำนวน 30 คน ซึ่งการเดินทางมาในวันนี้ก็เพื่อติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่อยากจะให้เจอลูกชายโดยเร็ว

และความหวังของครอบครัวของตนเองนั้น ก็มีการหวังพึ่งเรื่องของความเชื่อและสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยากจะให้ลูกชายปลอดภัย เพราะเจ้าตัวนั้นไม่รู้ว่าจะต้านทานกับคลื่นลมหรือน้ำในทะเลได้นานแค่ไหน แต่อยากจะได้รับฟังข่าวดีทุกครั้งที่เรือเข้ามาเทียบท่า และการฟังข่าวดีนั้นไม่ใช่เพียงแค่จะได้เฉพาะตัวของลูกชายตนเองเพียงคนเดียว แต่อยากจะให้เพื่อนทั้งหมดที่กำลังค้นหากันอยู่ปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม