BYD แจงรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น ATTO 3 ควันท่วมฝากระโปรงหน้า เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

5 ก.ย. 66

เรเว่ ออโตโมทีฟ แจงความคืบ เหตุรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 เกิดควันท่วมฝากระโปรงหน้าขณะทำการจอดชาร์จตามปกติ เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

จากรณีมีการรายงานข่าวว่าโลกออนไลน์แชร์ภาพของ ถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 เกิดควันท่วมฝากระโปรงหน้าขณะทำการจอดชาร์จตามปกติล่าสุด เรเว่ ออโตโมทีฟ แจงความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยระบุว่า

เรียน ลูกค้าทุกท่าน (ฉบับที่2) ขอเรียนแจ้งความคืบหน้ากรณีรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 มีควันเกิดขึ้นบริเวณฝากระโปรงหน้า ขณะกำลังชาร์จไฟ DC อยู่ที่สถานีชาร์จไฟนั้น ในวันนี้ทาง ทีมวิศวกรมีวายดีและเรเว่ ได้เร่งทำการตรวจสอบทุกระบบ ทุกอุปกรณ์เพื่อหา สาเหตุจากเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างเต็มที่

ข้อสรุปเบื้องต้นจากทีมวิศวกรมีวายดีและเรเว่ ที่ได้ตรวจเช็คจากสภาพภายนอก บริเวณพื้นที่ใต้ฝากระโปรงรถด้านหน้า พบความเสียหายบริเวณชุดสายไฟที่เชื่อมต่อ ไปยังแบตเตอรี่ 12 โวลต์ ซึ่งอาจทำให้เกิดความร้อน ส่งผลไปยังท่อแอร์ได้รับ
ความเสียหายจนทำให้น้ำยาแอร์รั่ออกมา และเกิดควันจากน้ำยาแอร์ที่ผสานกับ
ความร้อนในบริเวณดังกล่าวแต่ไม่เกิดเปลวไฟแต่อย่างใด

ในส่วนของระบบอื่นๆ เช่น Contro Module ที่ใช้ควบคุมกระแสไฟ ชุดสายไฟและ จุดเชื่อมต่อสายไฟที่ควบคุมแบตตอรี่แรงดันสูง ช่องเสียบชาร์จไฟ และตัวแบตเตอรี่ แรงดันสูง ไม่ได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม ทางทีมวิศวกรของบีวายดีและเรเว่ กำลังเร่งตรวจสอบหาข้อพิสูจน์เพิ่มเติมในทุกระบบของรถให้มั่นใจอย่างครบถ้วน

ขั้นตอนต่อจากนี้ ทางบีวายดีและเรเว่เตรียมนำชิ้นส่วนอะไหล่ใหม่ เปลี่ยนและทดแทน ส่วนที่ได้รับความเสียหาย จนรถสามารถเข้าโหมด ON พร้อมเปิดใช้งานตามปกติ เพื่อให้สามารถใช้เครื่องมือพิเศษตรวจวิเคราะห์การทำงานของรถอย่างละเอียดต่อไป

announce4sepp2_4

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส