ทนายอนันต์ชัย มาตามนัดเปิดตัว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ฮ่องเต้คนใหม่

5 ต.ค. 66

ทนายอนันต์ชัย มาตามนัด บุก ป.ป.ช. เปิดตัว ซูเปอร์บิ๊กเซอร์ไพรส์! เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ฮ่องเต้คนใหม่ ฟ้อง เศรษฐา ตั้ง ผบ.ตร. ผิดรัฐธรรมนูญ

เมื่อเวลา 11.32 น. วันที่ 5 ต.ค. 66 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นาย อนันต์ชัย ไชยเดช หรือ ทนายอนันต์ชัย ทนายความ เดินทางมายื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบ และดำเนินการกับนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) รวม 10 คน กรณีเสนอรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ 

ทนายอนันต์ชัย มาตามนัด บุก ป.ป.ช. เปิดตัว ซูเปอร์บิ๊กเซอร์ไพรส์! เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ฮ่องเต้คนใหม่ ฟ้อง เศรษฐา ตั้ง ผบ.ตร. ผิดรัฐธรรมนูญ

พร้อมทั้งเปิดตัว ซูเปอร์บิ๊กเซอร์ไพรส์ เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว คือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีต ผบ.ตร. 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนในฐานะหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ ทนายอนันต์ชัย มายื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. เพื่อดำเนินคดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) รวม 10 คน ในกรณีที่ปฏิบัติหน้าที่ เสนอรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 258 และ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มาตรา 77 และมาตรา 78 ที่นายกฯ ต้องเสนอรายชื่อผู้มีคุณสมบัติให้ ก.ตร.พิจารณา ซึ่งมี รอง ผบ.ตร. ที่มีคุณสมบัติทั้งหมด 4 คน โดยต้องเสนอรอง ผบ.ตร.ที่มีความอาวุโสอันดับ 1 เป็น ผบ.ตร. 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีต ผบ.ตร. 

“คุณเศรษฐาไม่ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะคุณเป็นผู้เสนอรายชื่อให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. และมติ ก.ตร. ก็ผิดกฎหมาย ผมเองถ้ามีอำนาจ ผมตัดสินเลย แต่ตอนนี้ผมไม่มีอำนาจ ผมก็เหมือนพี่น้องประชาชนคนหนึ่ง ต้นเหตุทุกอย่างมาจากการเมือง การปฏิรูปตำรวจจะต้องทำให้การเมืองดี การเมืองสุจริตก่อน ดังนั้นองค์กรตำรวจไม่ดี เพราะนายกฯเป็นคนคุม ต้องด่าผู้คุมอำนาจ ถ้าผู้มีอำนาจดี องค์กรตำรวจก็จะดี ในเมื่อคุณเศรษฐาไม่เชื่อผม ยังดื้อดึง จะให้ผมมีไมตรีได้อย่างไร” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว 

เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวออกมาฟ้องนายกฯ แบบนี้ จะกระทบพรรคเสรีรวมไทย ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “ไม่กระทบหรอก เพราะผมลาออกจาก สส.มาไง ถ้าผมยังเป็น สส.อยู่ทุกวันนี้จะมาทำได้ไง ถ้าเป็น สส.ต้องทนอึดอัดต่อการทำงานของรัฐบาลที่ผิดกฎหมาย ผมจึงตัดสินใจลาออกมา เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับหัวหน้าพรรค เพราะอิสระ คนไม่เข้าใจลาออก สส.ทำไม จะไปหวงทำไมเงินเดือนแสนกว่าบาท”

ด้าน ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า ทั้งนี้ขั้นตอนต่อไปของเรื่องนี้ ตนจะร้อง มาตรา 112  ซึ่งกำลังดำเนินการเรื่องอยู่ และใกล้เสร็จแล้ว จากนั้นจะแจ้งให้นักข่าวทราบว่าจะยื่นที่ไหนอย่างไรต่อไป เพราะถือว่านำเรื่องที่ผิดกฎหมายไปเสนอโปรดเกล้าฯ ถามว่าแบบนี้ถูกเหรอครับ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส