ดำรงค์ พิเดช คาด เสี่ยแป้ง นาโหนด ออกจากเขาบรรทัดแล้ว

17 พ.ย. 66

ดำรงค์ พิเดช คาด เสี่ยแป้ง นาโหนด ออกจากป่า เขาบรรทัด แล้ว สงสารเจ้าหน้าที่ต้องขึ้นค้นหาบนเขาโดยไม่มีจุดหมาย

นายดำรงค์ พิเดช อดีตหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีการไลล่าตัวเสี่ยแป้ง นาโหนด โดยระบุว่าถ้าเสี่ยแป้งจะแหกคุก เขาก็คงมีจุดหมายปลายทางในการหนีแล้ว ตัวของเสี่ยแป้งก็รู้ดีว่าเจ้าหน้าที่สามารถติดตามโทรศัพท์มือถือหรือไล่เรียงเส้นทางจากกล้องวงจรปิดได้ ซึ่งแม้พยานหลักฐานนำไปถึงเทือกเขาบรรทัด แต่โดยส่วนตัวตนยังไม่มั่นใจเลยว่าเสี่ยแป้งจะอยู่บนเทือกเขาบรรทัดจริงๆ เพราะตนสังเกตว่าเครื่องแต่งกายของเสี่ยแป้งตอนหนีออกจากโรงพยาบาลนั้นเป็นชุดนักดำน้ำ ถ้าหากเสี่ยแป้งลุยป่าเขาบรรทัดทั้งในสภาพที่เขาหนีออกจากโรงพยาบาล ตนคิดว่าเขาคงหนีไปไม่รอด

มองอีกมุมหากเสี่ยแป้งยังอยู่บนเขาบรรทัดจริงๆ เชื่อว่าทุกๆวันที่ผ่านไป เขาก็คงนอนคิดและวางแผนว่าเขาจะหนีอย่างไรต่อ ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าเสี่ยแป้งอยู่บนเขาบรรทัดไม่เกิน 3 วัน ตอนนี้คงหนีลงจากเขามาแล้ว คงไม่นอนรอมอบตัวบนเขาบรรทัด

ขณะเดียวกันเส้นทางที่ลงจากเขาบรรทัดนั้นลงได้หลายเส้นทาง ซึ่งตนประมาณการณ์ว่าอีก 8 วัน ถ้าไม่พบเสี่ยแป้งอยู่บนเขาบรรทัด ก็มีความเป็นไปได้ว่าเสี่ยแป้งจะหนีไปต่างประเทศแล้ว

ตนเชื่อว่าเสี่ยแป้งสามารถอาศัยอยู่บนเขาบรรทัดได้ เพราะในป่านั้นมีขนำของชาวบ้านหลายจุด เชื่อว่าเขาสามารถหาเสบียงได้จากขนำของชาวบ้านที่ขึ้นไปทำไร่ทำสวนและยิ่งเสี่ยแป้งวางแผนจะแหกคุกเขาก็คงจะมีการเตรียมเรื่องอาหารการกินล่วงหน้าไว้แล้ว

ตนเชื่อว่าคนนำทางของเสี่ยแป้งหรือผู้ที่ให้การช่วยเหลือในการอาศัยบนเขาบรรทัดนั้น ต้องมีไม่น้อยกว่า 3 คน เพราะถ้าเสี่ยแป้งเจ็บป่วยขึ้นมาก็จะมีคน 2 คน ในการหาม ส่วนอีกคนจะเป็นคนนำทาง

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ตนสงสารเจ้าหน้าที่ที่สุด เพราะเขาก็คงทำตามหน้าที่ต้องขึ้นค้นหาบนเขาบรรทัดโดยที่ไม่มีจุดหมาย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส