“ภูมิธรรม” ขอหยุดพูด เรื่อง “ธนาธร” พบ “ทักษิณ”

21 พ.ย. 66

ภูมิธรรม ขอหยุดพูด เรื่องธนาธร พบทักษิณ เป็นเรื่องของ 2 คน โยนถามคนพูด - ไล่ ศิริกัลยาไปคุย สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรื่องตัวเลขจีดีพี

นายภูมิธรรม เวชชัยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมายอมรับว่าได้มีการพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจริง ว่า ส่วนตัวไม่ทราบ เรื่องนี้ อยู่ที่ผู้ปรากฏเป็นข่าวทั้ง 2 คน ต้องไปถามนายธนาธร และนายทักษิณ ซึ่งนายทักษิณยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จึงไม่สามารถรู้ข้อเท็จจริงได้

ส่วนกรณีที่นายธนาธรไม่เห็นด้วยกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตอยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริงไม่ได้มีอคติ ว่า ขออย่าพูดถึงเรื่องนี้ เพราะเรื่องที่น่าสนใจอยู่ที่ประเด็นของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่ออกมาเปิดเผยตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจที่กำลังมีปัญหาต้องเร่งดำเนินการแก้ไข ส่วนที่นักการเมืองมีการตอบโต้กันไปมา ไม่ควรพูดกันแต่ควรคุยเรื่องการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองมากกว่า ซึ่งสภาพัฒน์ออกมายอมรับว่าตัวเลข GDP ประเทศตกต่ำต้องเร่งแก้ไข ไม่ต้องมาพูดว่าเศรษฐกิจดีหรือไม่ดี แต่วันนี้ดูตัวเลขแล้วต้องรีบแก้ไข ซึ่งเป็นปัญหาที่ประชาชนและภาคธุรกิจกำลังเผชิญอยู่

เมื่อถามถึงกรณีที่นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่า ข้อมูลของสภาพัฒน์เรื่อง GDP ที่ตกต่ำเป็นตัวเลขของภาคอุตสาหกรรม ไม่ใช่ตัวเลขของการบริโภคของประชาชน  เรื่องนี้นายภูมิธรรมขอให้ไปนางสาวศิริกัญญาไปคุยกับสภาพัฒน์เองเพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นคนเสนอตัวเลข ซึ่งยอมรับว่าสภาพัฒน์เป็นพวกคุมตัวเลขทางเศรษฐกิจทั้งหมด รัฐบาลมีหน้าที่รับฟังและแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องรับทราบ

อย่างไรก็ตามนายภูมิธรรม ระบุด้วยว่าสิ้นปีนี้รัฐบาลจะทำงานครบ 100 วัน ก็จะประเมินได้ว่าเราจะทำอะไรต่อรัฐบาลทำอะไรไปแล้วและจะทำอะไรต่อ ขอรอฟังสิ้นปี

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นเรื่องนางสาวศิริกัญญา ออกมาตอบโต้ว่าข้อมูลตัวเลขของสภาพัฒน์ไม่ตรงกับความเป็นจริง ว่าให้ไปถามสภาพัฒน์เอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม