เปิดใจ ไสว รุยันต์ คนที่ เสี่ยแป้ง ไว้ใจ ฝากคลิปเปิดใจทวงความยุติธรรม

27 พ.ย. 66

เปิดใจ ไสว รุยันต์ นักข่าวภูมิภาค จ.พัทลุง คนที่ เสี่ยแป้ง ไว้ใจ ฝากคลิปเปิดใจทวงความยุติธรรม เชื่อหากรู้สึกได้รับความเป็นธรรมจะยอมมอบตัว

นายไสว รุยันต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ประจำจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า แป้ง ติดต่อมาหาตนเองหลังจากที่มีการปะทะกับตำรวจ หลังจากนั้นประมาณสัปดาห์ที่แล้ว ก็เริ่มมีการส่งสัญญานมาบอกว่าปลอดภัย และวันที่ 23 พฤศจิกายน แป้งก็เริ่มแอดไลน์มาทักทาย และโทรไลน์มา ตอนแรกไม่รู่ว่าเป็นใคร พอคุยไปสักประมาณเกือบนาที จึงจำได้ ตนเองเลยบอกว่า “มีอะไรอยากเล่าก็เล่ามา มีอะไรอยากพูด มีอะไรอยากระบายก็ระบาย พูดมา บางครั้งที่ต้องหลบหนีอาจจะโดนกดดันหลายๆอย่าง”

ซึ่งแป้งก็บอก ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวติดต่อพี่อีกครั้ง ขอตั้งหลักก่อน จากนั้นก็วางสาย แล้วก็ยกเลิกไลน์ และก็การแอดไลน์มาใหม่อีกครั้ง แล้วก็โทรมาบอกว่า ให้ตนเองตั้งคำถาม ว่าอยากรู้อะไร ตนเองก็เลยถามเรื่องสาเหตุที่ หนีออกจากเรือนจำ เขาก็บอกเรื่องของความไม่เป็นธรรม ตนเองเลยขอให้โฟนอิน แต่แป้งบอกขอตั้งหลักก่อน แต่สุดท้ายร้องไม่โฟนอิน และก็ยกเลิกไลน์ ผ่านไปได้ไม่กี่วัน แป้งแอดมาใหม่ ขอถ่ายคลิป แล้วตอบคำถามที่ตนเองถามส่งมาให้แทน

ส่วนทำไมแป้งถึงไว้วางใจนั้น เพราะมองว่าเป็นคนพัทลุงด้วยกัน และตนเองไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ไม่ได้ให้การช่วยเหลือ ไม่รู่ส่วนตัวเป็นยังไง แต่เขาคงมั่นใจว่าตนเองคงสื่อไปถึงส่วนกลางและหน่วยงานที่เขาเสียโอกาสได้

ส่วนเรื่องการติดต่อมอบตัว แป้งบอกตนเองว่ายังไม่ถึงเวลา จะมอบวันนี้พรุ่งนี้ก็ได้ แต่ตราบใดที่กระบวนยุติธรรมยังไม่เกิดขึ้น ก็ยังไม่มอบ แป้งไม่เคยพูดเรื่องติดต่อขอมอบตัวอย่างที่ ผบ.ตร.ออกมาให้สัมภาษณ์

ยืนยันว่าไม่รู้ว่าแป้งอยู่ไหน ข้อมูลส่งมาจากที่ไหน และตอนคุยตนเองไม่ได้ถามแป้งอยู่ไหน ลงจากเขาวันไหน ปะทะวันไหน หนีไปไหน ไม่เคยถาม มองว่ารอให้เขาระบาย แล้วเราจะได้ความจริง

ส่วนแป้งมีคนให้การช่วยเหลือหรือไม่นั้น ก็ไม่ได้สอบถามเช่นกัน และตนเองมั่นใจว่า กระบวนการช่วยเหลือ ณ วันนี้ไม่มี ทุกอย่างคือแหล่งข่าวกล่าวอ้าง ตนเองเชื่อว่า วันนี้แป้งคงประเมินสถานการณ์อยู่แบบวันต่อวัน ว่าส่วนของความยุติธรรมไปถึงไหน และถ้าวันไหนความยุติธรรมเกิดขึ้น เชื่อว่าคงจะออกมา

และวันนี้ในฐานะสื่อมวลชน นักโทษ ข้าราชการต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ต้องเปิดโอกาสให้คนเสียโอกาสได้แอกมาพูดบ้าง ตนเองเป็นคนกลางที่จะทำให้สังคมดีขึ้น

นายไสว บอกว่า ตนเองไม่ได้กังวลใจ หลังออกมาเปิดตัวว่าเป็นคนได้รับคลิปจากแป้ง ส่วนตำรวจจะสอบหรือไม่สอบก็พร้อมให้ความร่วมมือ ไม่ได้ปกปิดอะไร และข้อมูลที่ได้มาได้มาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้ไปสนิทสนมกับแป้ง.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส