เกิดมา 19 ปี เพิ่งเคยเห็น ไฟป่าไหม้ เทือกเขาภูคิ้งเยอะขนาดนี้

3 พ.ค. 67

ชาวบ้านชัยภูมิผวา ไฟป่าไหม้ เทือกเขาภูคิ้งรุนแรง หวิดเข้าหมู่บ้าน ลั่นเกิดมา 19 ปี เพิ่งเคยเห็นไหม้เยอะขนาดนี้ จนท.เฝ้าระวังใกล้ชิด สกัดลุกลามเข้าชุมชน 

จากสภาพอากาศที่แห้งแล้ง กระทบทั้งคนสัตว์และธรรมชาติอย่างหนักบน เทือกเขาภูคิ้ง ในพื้นเขต ต.โนนทอง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เกิดไฟไหม้ป่าติดต่อกันมา 2-3 วัน 

จนเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 2 พ.ค. 67 ไฟป่าได้ปะทุลุกไหม้ขึ้นสู่ยอด เขาภูคิ้งอย่างรุนแรง และมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับไฟป่ารุกไหม้ในครั้งนี้ ถ่ายภาพมาแชร์ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ “Pudsadee seesaikham” พร้อมระบุข้อความว่า เกิดมา 19 ปี เพิ่งเคยเห็นที่ไหม้เยอะขนาดนี้ #ภูคิ้งหรือภูเขียว” จากนั้นก็มีการแชร์ภาพและข้อความกันต่อในโซเชียล 

จากการสอบถามทราบว่า ไฟไหม้ป่าในครั้งนี้ อยู่ใกล้หมู่บ้านเชิงสำราญ หมู่ 8 บ้านบุ่งสิบสี่ หมู่ 4 บ้านเล่า หมู่ 3 เขต ต.โนนทอง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งไฟไหม้ครั้งนี้ยังไม่มีท่าทีจะดับลงง่ายๆ ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงต่างผวาตามๆ กัน และต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยไฟไหม้ป่าดังกล่าวนั้นได้เริ่มลุกไหม้มาได้ 2-3 วันแล้ว แต่หนักสุดและรุนรุนมากคือเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยได้มีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่มีความแห้งแล้ง ร้อนอบอ้าว จึงทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติงานอย่างอยากลำบาก เกรงจะได้รับอันตราย จึงค่อยสกัดไฟที่จะลุกลามเข้ามาในชุมชน แต่ไม่สามารถดับไฟบนภูเขาได้กระทั่งเกิดการปะทุลุกไหม้อย่างรุนแรงในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส