ชาวหล่มเก่า เตรียมเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก

21 พ.ค. 67

แจ้งเตือนระวังน้ำป่าไหลหลาก หลังฝนถล่มหนัก จากด่านซ้าย จ.เลย กำลังไหลลง อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

วันที่ 21 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ“พลสุพล”ได้โพสต์คลิปวิดีโอภาพน้ำป่าที่ไหลอย่างแรงและเร็วอยู่ในแหล่งน้ำที่มีสีขุ่นข้น พร้อมทั้งมีเศษซากกิ่งไม้ต้นไม้ลอยไปกับน้ำเป็นจำนวนมาก พร้อมโพสต์ข้อความแจ้งเตือนผู้ที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำป่าสัก ในพื้นที่อำเภอหล่มสัก และอำเภอหล่มเก่า ว่า“หลังจากร้อนอบอ้าวมาโดนครับสิ่งที่รอคอยคือฝนครับเดินทางมาถึงด่านซ้ายเป็นที่เรียบร้อยพร้อมมวลน้ำมหาศาลกำลังไหลลงไปที่เขตอำเภอหล่มเก่า หล่มสักข้างล่างรับมือด้วยนะครับมวลน้ำลงไปแล้วครับใครอยู่ใกล้ห้วยหนองคลองบึงขึ้นตาฝั่งด่วนด้วยความเป็นห่วงครับ”
ปรากฏว่ามีการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมากใน

1716283112483

ขณะเดียวกันที่ในพื้นที่ต.ศิลาและต.นาซำอ.หล่มเก่าซึ่ งเป็นพื้นที่รับน้ำมวลน้ำ ปรากฎว่าน้ำในแม่น้ำป่าสักเริ่มมีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้นและเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ บางพื้นที่น้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำแล้ว และคาดว่ามวลน้ำดังกล่าวจะมาถึงพื้นที่อำเภอหล่มสัก ในช่วงสายๆของวันพรุ่งนี้(22พ.ค.2567)


ในขณะที่เพจของอาสากู้ภัยมูลนิธิกกไทรอำเภอหล่มสักได้โพสต์แจ้งอาสากู้ภัยให้เตรียมอุปกรณ์และเครื่องมือเพื่อเตรียมรับกับสถานกาณณ์น้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้ว่า “ประกาศทีมกู้ภัยกกไทรทีมเรือให้เตรียมพร้อมเช็คอุปกรณ์ให้เรียบร้อยขนาดนี้รับแจ้งน้ำป่าไหลหลาก”

1716283066103

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส