ผัวร้องไห้ คิดถึงเมียมาก หลังหนีไปกับพระ วอนกลับมา ถึงอย่างไรก็รับได้

21 พ.ค. 67

 

สำนักพุทธเจ้า คณะอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจวัด พระเคลมเมียชาวบ้าน ผัวนั่งร้องน้ำตาคิดถึงเมีย วอนกลับมา ถึงอย่างไรก็รับได้ 

จากกรณี นายสนั่น (ขอสงวนนามสกุล) อายุ  61 ปี ชาวบ้าน อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ถูกภรรยาทิ้ง และ หนีไปกับพระ หลังจากปล่อยเมียไปเอาข้าวเหลือจากวัดมาให้หมากิน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 21 พ.ค. 67 นางวิทิตา การสมทบ ผอ.พศ จ.อุทัยธานี มอบหมายให้นายวิชากรณ์ วันนู นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ ตรวจสอบที่วัดหนองกระทุ่ม หมู่ 7 ต.เขากวางทอง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี พร้อมพระมหามนตรี รตนญาโณ เลขานุการเจ้าคณะอำเภอหนองฉาง พร้อมนางอำไพ เกตุวิทย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 

โดยมีพระอธิการระไวย์ มหาวิริโย เจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้พระเลขานุการเจ้าคณะอำเภอ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น

โดยมีนายสนั่น สามีของนางนันทวัน (ขอสงวนนามสกุล) ภรรยาที่หนีตามพระทองคำ พระลูกวัดหนองกระทุ่ม ถูกเจ้าอาวาสจับได้ช่วงเย็นของวันที่ 8 พ.ค. 67 ในขณะไปเก็บข้าวที่เหลือให้หมา และล้างจานในโรงครัว โดยทั้ง 2 ไปยืนอยู่ชิดกำแพงในที่ลับตาคน ทำในสิ่งไม่ดี หลังจากนั้นเจ้าอาวาสได้ให้พระทองคำเก็บข้าวของออกจากวัดไปในวันที่ 9 พ.ค. 67 ช่วงเช้าโดยมีน้องสาวมารับออกจากวัดไปในรุ่งเช้า 

ในระหว่างที่มีการพูดคุย ทางพระเลขานุการเจ้าคณะอำเภอได้ขอดูรูปของนางนันทวัน พร้อมกับพระทองคำในระหว่างที่ดูภาพ ทำให้นายสนั่น สามีเกิดอาการร้องไห้น้ำตาคลอเบ้าตา เนื่องจากคิดถึงภรรยามาก ทำให้พระเลขานุการได้ขอเบอร์โทรศัพท์ของนางนันทวันมาโทรติด แต่ไม่มีคนรับหลายครั้ง จนทำให้ทุกคนนั้นให้กำลังใจกับนายสนั่น 

ด้านนางอำไพ เปิดเผยว่า ตนมีบ้านอยู่หน้าวัด และได้สังเกตดูพฤติกรรมของพระทองคำเกือบปี แต่ที่สังเกตดูมาเรื่อยๆ โดยตนนั้นจะเข้าวัดบ่อยที่สุด และอีกอย่างบ้านจะอยู่หน้าวัด จะมองเห็นภายในวัดอยู่ และสังเกตนางนันทวันมาที่วัดตลอด และได้พูดคุยกับพระอาจารย์ว่านางนันทวันมาเอากับข้าวในโรงครัวเย็นจัด โดยที่เข้าวัดตลอด และในช่วงที่เข้ามาก็กลางวันแล้วทำไมไม่เอาข้าวกลับบ้านไปเลย จะต้องมาเอาอะไรตอนมืดๆ ก็เลยสงสัยมาตลอด และมีอยู่วันหนึ่ง ซึ่งมืดแล้วตนเองอยู่ที่บ้านก็มองเข้ามาในวัดก็ผิดสังเกต ทำไมในวัดถึงไม่เปิดไฟ แต่นางนันทวันออกจากวัดไป แล้วมองมาเห็นไฟเปิด แต่อาจารย์บอกว่าพระทองคำลงมาเปิดเวลานางนันทวันเข้ามาจึงเป็นที่สงสัยพฤติกรรมมาเป็นปี 

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของน้องสาวพระทองคำ กล่าวว่า ในวันที่ 9 พ.ค. 67 ตนได้นำรถกระบะไปขนของให้พระทองคำพี่ชายที่วัดหนองกระทุ่มมายังที่บ้านของตน โดยมีตนเป็นคนขับรถ และพระทองคำเท่านั้น ส่วนผู้หญิงตนไม่เห็นหลังจากขนของลงบ้านตนเองเสร็จ ก็ไปทำธุระที่ใน อ.บ้านไร่ ปล่อยให้พระทองคำพี่ชายอยู่บ้านคนเดียว 

พอตนเองกลับมาจากบ้านไร่ก็ไม่เห็นพระทองคำแล้ว และก็ไม่ทราบว่าไปไหนพยายามโทรศัพท์ติดต่อหลายครั้งก็ติดต่อไม่ได้ 

หลังจากนั้นหลายวันมาทราบจากเพื่อนแฟนตนเองที่มีบ้านอยู่ จ.สุรินทร์ว่า เห็นพระทองคำและมีผู้หญิงมา ซึ่งจะมาบอกขายบ้านของภรรยาเก่าของพระทองคำที่เสียชีวิตไปแล้ว ปัจจุบันนี้ตนเองก็ยังติดต่อพระทองคำไม่ได้เลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส