สุดเหิม แก๊งค้าของเถื่อนกว่า 30 คน รุมกระทืบทหารเรือ

27 พ.ค. 67

สุดเหิม แก๊งค้าของเถื่อนกว่า 30 คน รุมกระทืบทหารเรือบาดเจ็บ เพราะไม่พอใจที่ถูกเรียกตรวจค้น

 

วันนี้ (27พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารเรือหน่วย นรข.ถูกแก๊งค้าของข้ามโขงรุมทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำโขงบ้านดอนแพง ม.7 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม

โดยผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก จ่าเอกปรเมษฐ์ ปุราชะโน ทหารเรือสังกัดหน่วยเรือรักษาความสงบในลำน้ำโขง (นรข.) ประจำสถานีเรือบ้านแพงว่า ขณะที่ตนได้ลาดตระเวนบริเวณริมฝั่งโขงพร้อมเพื่อน พอมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำโขงบ้านดอนแพง พบเรือต้องสงสัยจึงทำงานเรียกเพื่อขอตรวจค้น แต่คนขับเรือดังกล่าวได้โทรเรียกเพื่อนให้มาช่วยกว่าสิบคน และใช้กำลังรุมทำร้ายร่างกายตนจนได้รับบาดเจ็บ อย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

ต่อมาจ่าเอกปรเมษฐ์ ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ปุญวัตน์ สุริยกุล ณ อยุธยา สว.สอบสวน สภ.บ้านแพง เพื่อให้ติดตามกลุ่มคนดังกล่าวทั้งหมดเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดย พ.ต.ต.ปุญวัตน์ ได้ส่งตัวจ่าเอกปรเมษฐ์ ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบ้านแพง เพื่อประกอบสำนวนคดี

1716807207007

ทั้งนี้มีรายงานว่าพื้นที่บ้านดอนแพง ในตำบลบ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม จะมีแก๊งกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ซึ่งหัวโจกจะใช้เส้นสายเข้าหาผู้ใหญ่ในพื้นที่เพื่อเคลียร์เส้นทาง โดยพื้นที่ดังกล่าวมักจะเป็นที่ขนถ่ายสินค้าผิดฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่กลับปล่อยปะละเลยไม่กวดขัน จนกลุ่มคนดังกล่าวเหิมเกริมถึงขนาดกล้ารุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารเรืออย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

โดยก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่ากลุ่มคนดังกล่าวเคยมีการปิดล้อมเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นๆที่เคยเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าว จนต้องใช้ผู้กว้างขวางในพื้นที่เข้ามาเคลียร์ให้ทุกครั้ง และแหล่งข่าวยังระบุอีกว่าเวลาที่แก๊งนี้จะขนของข้ามฝั่งเข้าประเทศไทย มักจะส่งชายฉกรรจ์เป็นจำนวนมากเข้ามาปิดล้อมพื้นที่ที่จะขนของ และจะกันไม่ให้ใครเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว จนกว่าพวกเขาจะขนของเสร็จ

1716807398414

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบตามลำน้ำโขงจากสถานีเรือบ้านแพง ได้ลงพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเพื่อป้องปรามและติดตามกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่เพื่อนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส