ฮือฮา! มิเตอร์ไฟลอยฟ้า เวลาจดค่าไฟต้องใช้อุปกรณ์ช่วย

28 พ.ค. 67

เจ้าหน้าที่ย้ายเสาไฟฟ้าและติดตั้งให้ใหม่ แต่ไม่ได้ยายมิเตอร์ไฟลงมาด้วย ทำให้มิเตอร์ไฟสูงกว่า 5 เมตร จดเลขแต่ละทีต้องใช้อุปกรณ์ช่วย

 

วันนี้ ( 28 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางแจ๋ว   มณีโชติ  อายุ 80 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 28/3  หมู่ 4  ต.อ่างทอง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ว่าเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการย้ายเสาไฟฟ้าที่หน้าบ้านให้ใหม่  แต่ไม่ยอมขยับมิเตอร์ไฟฟ้าลงมาให้ด้วย  ทำให้ตอนนี้มิเตอร์ไฟฟ้าต้องอยู่เกือบจะถึงยอดเสาไฟฟ้า  ซึ่งมีความสูงมากกว่า 5 เมตร  ทำให้เวลาที่จะตรวจสอบเลขมิเตอร์ว่าตรงกับใบแจ้งค่าไฟฟ้าที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่งมาให้หรือไม่  ต้องใช้บันไดมาปีนขึ้นไปดูตัวเลข  หรือแม้กระทั่งพนักงานที่มาจดเลขมิเตอร์ก็ยังต้องใช้กล้องส่องทางไกลมาส่องดูตัวเลข 

 หลังได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว  ก็พบว่ามิเตอร์ไฟฟ้าของบ้านหลังนี้  ซึ่งมีทั้งหมด 5 ลูก  เนื่องจากในรั้วบ้านเดียวกันมีบ้านอยู่ 5 หลัง  โดยมิเตอร์นั้นอยู่สูงจากพื้นขึ้นไปถึง 5 เมตร และที่โคนเสาไฟฟ้ายังมีหลุมลึกซึ่งคาดว่าอาจจะไม่ได้มีการกลบหลุมหลังจากที่ติดตั้งต้นเสาไฟฟ้าแล้ว  และเมื่อตรวจสอบในบริเวณใกล้เคียงก็ไม่พบว่าบ้านหลังอื่นนั้นจะมีมิเตอร์ไฟลอยฟ้าแบบบ้านหลังนี้

สอบถามนางแจ๋ว  ก็เล่าให้ฟังว่าเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนั้นมีเจ้าหน้าที่มาทำการย้ายเสาไฟฟ้าใหม่  เนื่องจากเสาไฟนั้นไปรุกล้ำที่ดินคนอื่น  แต่เมื่อย้ายแล้วกลับไม่เอามิเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งไว้ที่เสาลงมาให้อยู่ในระดับสาย  แต่ยังคงติดตั้งไว้เกือบถึงยอดเสา  ซึ่งก็ได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ที่มาติดตั้งแล้วก็บอกว่าไม่เป็นไร เพราะเดี๋ยวเขาใช้ยิงกล้องดูตัวเลข  ซึ่งยายก็ไม่เข้าใจก็เลยปล่อยไป  จนลูกเขยกลับมาเห็นก็บอกว่ามันสูงเกินไปจึงใช้บันไดมาปีนดูตัวเลขที่มิเตอร์ก็ยังมองไม่เห็น  จึงแจ้งไปทางผู้ใหญ่บ้านก็ไม่เห็นว่าจะมีใครมาดู  จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยนำมิเตอร์ไฟลงมาไว้ให้อยู่ในบริเวณที่สายตามองเห็นด้วย  เนื่องจากจะได้ไว้ตรวจสอบตัวเลขที่เจ้าหน้าที่มาจดกับตัวเลขที่ขึ้นที่มิเตอร์นั้นตรงกันหรือไม่ 

เบื้องต้นทางเจ้าของบ้านได้ติดต่อไปยังการไฟฟ้าแล้ว  แต่ยังไม่มีใครเข้ามาตรวจสอบหรือเข้ามาดำเนินการแก้ไข ในการนำมิเตอร์ไฟที่ลอยฟ้าอยู่ให้ลงมาติดตั้งข้างล่างเหมือนบ้านหลังอื่นๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส