ผลบุญใส่บาตรทุกวัน ป้าร่ำไห้ได้รถคืน หลังหลวงพ่อช่วยไถ่จากนายทุน

31 พ.ค. 67

 

ป้าวัย 50 กอดรถร่ำไห้ หลวงพ่อช่วยไถ่ให้หลังเอาไปจำนำ เผยไม่เคยให้ใครยืมเงิน แต่เคสนี้ใจอ่อน เพราะครอบครัวนี้ ใส่บาตรทุกวัน ตั้งแต่ก่อตั้งวัดใหม่ 

วันที่ 31 พ.ค. 67 เฟซบุ๊กเพจ “เจ๊ม้อย V+” ได้โพสต์คลิปหลวงพ่อรูปหนึ่งกำลังเจรจาขอไถ่รถจักรยานยนต์ที่มีคนรับจ้างกรีดยาง เอาไปจำนำ โดยในคลิปมีหญิงวัยกลางคน ถึงกับหลั่งน้ำตา เมื่อมีคนขี่รถจักรยานยนต์ของตนเองมาจอดภายในวัด เพราะคิดว่าอาจจะไม่ได้คืน 

ผลบุญใส่บาตรทุกวัน ป้าร่ำไห้ได้รถคืน หลังหลวงพ่อช่วยไถ่จากนายทุน

ตรวจสอบพบว่า พระรูปดังกล่าวชื่อหลวงพ่อมหาน้อย เจ้าอาวาสวัดสวนธรรมวารี ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หลวงพ่อมหาน้อย เล่าว่าวันก่อนหญิงคนหนึ่งมาหาที่วัดบอกว่าอยากจะให้ช่วย เพราะเอารถไปจำนำกับนายทุน จำนวนเงิน 10,000 บาท เพื่อไปจ่ายค่าไฟที่ค้างกับการไฟฟ้ามา 3 เดือน ผ่านไป 5 เดือนยังไม่ได้จ่ายดอก เกรงว่ารถจะหลุดจำนำ แล้วจะไม่มีรถ ซึ่งมีเพียงคันเดียวเอาไว้ขี่ไปส่งแม่ไปหาหมอ 

เมื่อฟังแล้วก็น่าสงสาร แต่ที่ผ่านมาไม่เคยให้ใครมายืมเงิน เพราะจะเสียระบบ จึงสอบถามว่าบ้านอยู่ที่ไหน หญิงคนนี้ตอบว่าอยู่ข้างวัด จนกระทั่งทราบว่าเป็นลูกสาวของนางเก้า ลาพูน อายุ 76 ปี รู้สึกเห็นใจ และตัดสินใจช่วยทันที เพราะตั้งแต่เริ่มก่อตั้งวัดมาเมื่อปี 2560 นางเก้าใส่บาตรพระทุกวันมาจนถึงปัจจุบัน บางวันใส่แต่ข้าว บางวันใส่แต่กับ 

ผลบุญใส่บาตรทุกวัน ป้าร่ำไห้ได้รถคืน หลังหลวงพ่อช่วยไถ่จากนายทุน

จึงโทรศัพท์หานายทุนแล้วไถ่รถคืนให้ เป็นจำนวนเงิน 18,250 บาท ถึงแม้ลูกสาวไม่ได้ใส่บาตร แต่เป็นคนดูแลแม่ที่ใส่บาตรมาโดยตลอด จึงคิดเห็นใจ และส่วนหนึ่งก็อยากให้เขารู้ว่าการทำบุญบางครั้งไม่ต้องรอชาติหน้า 

นางพิกุล ปราสาทสูง อายุ 50 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ เล่าว่า ดีใจมากที่ได้รถคืน เพราะมีเพียงคันเดียวในครอบครัว ต้องพาแม่ไปหาหมอเป็นประจำ รถคันนี้ยังต้องผ่อนกับบริษัทเดือนละ 1,749 บาท แต่มีอาชีพรับจ้างกรีดยางวันละ 300 บาท แต่ต้องเลี้ยงดูแม่ และลูกอีก 4 คน ทำให้หมุนเงินไม่ทัน สุดท้ายการไฟฟ้าจะมายกเอาหม้อมิเตอร์ไฟฟ้าที่ติดค้างมา 3 เดือน จึงจำเป็นเอารถไปจำนำ เอามาจ่ายค่าไฟฟ้า และเป็นทุนหมุนเวียน แต่ไม่มีปัญญาไปส่งดอก ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่หลวงพ่อไถ่ให้ แต่จะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว

ผลบุญใส่บาตรทุกวัน ป้าร่ำไห้ได้รถคืน หลังหลวงพ่อช่วยไถ่จากนายทุน 

ขณะที่นางเก้า กล่าวว่า ตนใส่บาตรทุกวัน ตื่นเช้ามาจะทำกับข้าวมารอที่หน้าบ้าน ยอมรับวันไหนไม่มีเงินก็ใส่แต่ข้าว วันไหนมีก็ใส่ทั้งกับทั้งข้าว ถึงตอนนี้ตามองไม่ค่อยเห็น ก็ได้แต่เพ่งดูปากบาตรพระ แล้วใส่ตามปกติ และจะใส่บาตรต่อไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส