บิ๊กโจ๊ก เดินสายเหนือล่ารายชื่อถอดถอน ป.ป.ช. ย้ำชัดยังไม่เล่นการเมือง

1 มิ.ย. 67

 

บิ๊กโจ๊ก เดินสายเหนือ เชียงใหม่-ลำปาง ล่ารายชื่อถอดถอน ป.ป.ช. เผยตอนนี้ได้เกิน 24,000 คนแล้ว ย้ำชัดจุดยืน ยังไม่ลงเล่นการเมือง 

จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. เดินสายจัดกิจกรรมหลายจุดทั่วประเทศ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญปี 2560 ในการยื่นถอดถอน กรรมการ ป.ป.ช. ที่ต้องสงสัยว่าทุจริตต่อหน้าที่ 

ล่าสุดวันที่ 1 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวที่ จ.เชียงใหม่ โดยใช้สถานที่เป็นภัตตาคารอาหารจีนตูลู่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่จัดกิจกรรมในช่วงเวลา 08.00-10.00 น. มีบรรดาสมาคมชาวใต้ภาคเหนือ รวมทั้งชาวเชียงใหม่ที่ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมลงชื่อในครั้งนี้ พร้อมกับรอต้อนรับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ 

บิ๊กโจ๊ก เดินสายเหนือล่ารายชื่อถอดถอน ป.ป.ช. ย้ำชัดยังไม่เล่นการเมือง

จนกระทั่งเวลา 10.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ได้เดินทางมาถึงที่จัดงาน มีนายกสมาคมชาวใต้ภาคเหนือให้การต้อนรับ โดยในช่วงของการเดินเข้าสู่ห้องประชุมที่จัดงานเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้ที่มาร่วมงานได้ตั้งแถวถือป้ายต้อนรับ พร้อมกับใช้ด้ายสายสิญจน์มาผูกข้อมือให้กำลังใจ พร้อมกับสวมกอด และถ่ายภาพเหมือนกับดาราดังก่อนที่จะขึ้นเวทีขอบคุณและพูดคุยกับผู้มาร่วมงาน 

บิ๊กโจ๊ก เดินสายเหนือล่ารายชื่อถอดถอน ป.ป.ช. ย้ำชัดยังไม่เล่นการเมือง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในวันนี้ยังเป็นช่วงที่พักงานตำรวจ จึงใช้เวลาว่างในฐานะนายกสมาคมชาวใต้พบว่าประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการทำงานของเจ้าหน้าที่องค์กรอิสระ กรรมการท่านหนึ่งของป.ป.ช.ที่มีพฤติการณ์ชวนสงสัยว่าปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ในฐานะประชาชนก็ให้ข้อมูลและต้องการตรวจสอบ จึงขอลงมาทำงานตรงนี้ ซึ่งตามมาตรา 236 ระบุไว้ว่า กรณีมีเจ้าหน้าที่องค์กรอิสระมีพฤติการณ์ชวนสงสัยว่าปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริต ประชาชนสามารถยื่นรายชื่อไม่น้อยกว่า 20,000 คน ยื่นต่อประธานรัฐสภา เพื่อเสนอต่อประธานศาลฎีกาและตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาไต่สวนต่อไป 

บิ๊กโจ๊ก เดินสายเหนือล่ารายชื่อถอดถอน ป.ป.ช. ย้ำชัดยังไม่เล่นการเมือง

และตอนนี้สามารถรวบรวมรายชื่อได้แล้วมากกว่า 24,000 รายชื่อด้วยกัน และยังไม่นับรวมที่ จ.เชียงใหม่ในเช้าวันนี้ และช่วงบ่ายก็จะไปจัดกิจกรรมรณรงค์ที่ จ.ลำปางเป็นจุดสุดท้ายของการรวบรวมรายชื่อ พร้อมกราบขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือผ่านมาเพียง 2 สัปดาห์ก็สามารถรวมรวมรายชื่อได้มากกว่า 2 หมื่น ซึ่งแต่ละที่ที่ลงไป 11 วัน ใช้เวลาแต่ละที่เพียง 2 ชั่วโมง ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่รวบรวมรายชื่อ เพื่อตรวจสอบถอดถอน ที่ผ่านมาก็จะมีเพียงรวบรวมรายชื่อเพื่อแก้ไขกฎหมาย และในสัปดาห์หน้าก็จะร่างหนังสือใบปะหน้าปิดผนึกนำเรียนประธานรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือต่อประธานศาลฎีกาต่อไป 

บิ๊กโจ๊ก เดินสายเหนือล่ารายชื่อถอดถอน ป.ป.ช. ย้ำชัดยังไม่เล่นการเมืองบิ๊กโจ๊ก เดินสายเหนือล่ารายชื่อถอดถอน ป.ป.ช. ย้ำชัดยังไม่เล่นการเมือง

ขณะที่ทิศทางของการทำงานตอนนี้ ยังขอย้ำชัดเจนเรื่องของการเมือง ตอนนี้ยังมีคุณสมบัติเป็นข้าราชการอยู่ เป็นรอง ผบ.ตร.อยู่ ซึ่งยังคงอยู่ในช่วงของกระบวนการยุติธรรมจึงย้ำชัดว่า ยังไม่เล่นการเมือง ทั้ง สส.หรือ สว.แน่นอน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส