เชียงคำอ่วมหนัก น้ำป่าไหลทะลักท่วมตลอดทั้งคืนถึงเช้ายังไม่หยุด

1 มิ.ย. 67

 

เชียงคำอ่วมหนัก น้ำป่าไหลทะลักท่วมตลอดทั้งคืนถึงเช้ายังไม่หยุด ด้านนายอำเภอ – หน.ปภ.จ.พะเยา สั่งเตรียมการพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ 

วันที่1 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเวลากลางดึกที่ผ่านมาจนถึงเช้านี้ฝนตกหนักตลอดเวลา ทำให้พื้นที่ ม.17 ต.ร่มเย็น และ ม.10 ต.เจดีย์คำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา เริ่มมีน้ำเริ่มไหลเข้าบ้านชาวบ้านในบางส่วนแล้ว 

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า น้ำป่าไหลมาอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ล่าสุดทางนายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงคำ ทราบเรื่องจึงได้เร่งสั่งการผู้นำชุมชนในพื้นที่ทั้ง 2 ตำบลออกเตือนชาวบ้านให้เก็บของไว้บนพื้นที่สูงแล้ว 

เชียงคำอ่วมหนัก น้ำป่าไหลทะลักท่วมตลอดทั้งคืนถึงเช้ายังไม่หยุด

นายธวัช กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง อ.เชียงคำและผู้นำชุมชนทั้ง 2 ตำบล ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพราะเวลานี้พบว่าบ้านเรือนของชาวบ้านเริ่มมีน้ำป่าหลากเข้ามาท่วมบ้างบางพื้นที่แล้ว โดยจะเห็นได้ว่าตลอดระยะเวลาตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมามีฝนตกอย่างต่อเนื่องจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตกแต่อย่างใด ทำให้ลำน้ำลาวขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดในตอนนี้ตนได้กำชับในเรื่องของให้ชาวบ้านเก็บสิ่งของที่มีค่าขึ้นไว้บนพื้นที่สูง และขอให้ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนติดกับลำน้ำทั้งน้ำลาว และน้ำญวนให้ระวังน้ำป่าไหลหลากฉับพลันด้วยเช่นกัน 

เชียงคำอ่วมหนัก น้ำป่าไหลทะลักท่วมตลอดทั้งคืนถึงเช้ายังไม่หยุด

ด้านนายยศกร สุขสอาด หน.ปภ.จ.พะเยา กล่าวว่า ในส่วนของ ปภ. นั้นตนนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายติดตามสถานการณ์น้ำหลากในหลายพื้นที่ของ จ.พะเยาอย่างใกล้ชิด หากร้องขอความช่วยเหลือเข้ามา ทางหน่วยงานตนไม่ว่าจะเป็นกำลังพล และเครื่องมือจะลงพื้นที่ช่วยเหลือทันที ส่วนในเรื่องของสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันนี้ตนมองว่ากระแสน้ำมักจะมาไวไปไวเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรก็ยังคงต้องเฝ้าติดตามเหตุการณ์น้ำหลากครั้งนี้กันต่อไปด้วย โดยล่าสุดตนเองได้รายงานให้ทางนายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าฯพะเยาทราบถึงสถานการณ์น้ำหลากในขณะนี้เป็นที่เรียบร้อย 

ขณะที่ในพื้นที่ ต.นาปรัง อ.ปง จ.พะเยา ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณถนนสายจถน-ปง ช่วงตำบลนาปรัง หักโค่นลงล้มทับเสาไฟฟ้าและสายไฟฟ้า ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าช่วงระหว่างบ้านห้วยแม่แดง จนถึงบ้านแสนสุข ต.นาปรัง ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้จนถึงขณะนี้ โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอจุน ได้เร่งเข้าดำเนินการแก้ไข โดยการตัดทอนกิ่งไม้ที่หักโค่นตลอดจนถึงทำการต่อกระแสไฟฟ้าชั่วคราวเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ ซึ่งคาดว่าภายในเย็นวันนี้ชาวบ้านจะสามารถใช้ไฟได้เป็นปกติ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส