เตือนดึง วิษณุ กลับบ้านเก่า ระวังหัวใจทศกัณฐ์จะถูกเอามาให้พระรามยิงง่ายๆ

1 มิ.ย. 67

 

เตือนดึง วิษณุ กลับบ้านเก่า ระวังหัวใจทศกัณฐ์จะถูกเอามาให้พระรามยิงง่ายๆ จับตา ทักษิณ จะสู้หรือหนี เชื่อ สว.มีล็อบบี้แน่ สุดท้าย กกต.จะรับรองไม่ได้ 

วันที่ 1 มิ.ย. 67 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่นาย วิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย เข้ามาช่วยงานรัฐบาลเศรษฐาว่า พอจะเอานายวิษณุเข้ามาในพรรคเพื่อไทยเขาขย่มกันเลย เพราะคนที่เคยแยกบ้านไป 9 ปีแล้ว ถ้ายังจำกันได้สมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายวิษณุได้เปรียบตัวเองว่าเป็นพิเภกในเรื่องรามเกียรติ์ ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ คือ พระราม เพื่อไทยก็บอกตัวเองคือทศกัณฐ์ 

แล้ววันนี้พิเภกจะกลับไปอยู่กับทศกัณฐ์หรือ การกลับไปอยู่จะไปเอาหัวใจของทศกัณฐ์มาให้พระรามยิงง่ายๆ หรือไม่ การเขียนคำชี้แจงให้กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะไปเข้าทางศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่

นายสามารถ กล่าวต่อว่า หลายคนมองว่านายเศรษฐาเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ จึงน่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ทำให้ประเทศเจริญได้ แต่ปรากฏว่าผ่านมา 10 เดือนมันไม่ได้ดีขึ้นเลย วันนี้ผลโพลของสถาบันพระปกเกล้าจึงออกมาว่า พรรคก้าวไกลที่จะถูกยุบพรรคอยู่แล้ว งานการไม่ทำ แต่คะแนนมา ชี้เห็นว่าการบริหารงานของรัฐบาลย่ำแย่ วันนี้พรรคการเมืองที่อยู่ในตลาดประชาชนเขาไม่โอเค ซึ่งผลงานของรัฐบาลมันไม่ออกฉะนั้นคะแนนมันไม่ได้ไปโตให้พรรคร่วมรัฐบาล จึงกลับไปหาฝ่ายค้าน 

นายสามารถ ยังกล่าวต่อถึงกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องในความผิดมาตรา 112 ว่า คงต้องดูกันว่านายทักษิณจะมีหลักฐานไปสู้ในศาลที่จะหักล้างได้เพียงพอหรือไม่ ตนมองว่า ทางที่ดีที่สุดคนที่เป็นฝ่ายกฎหมายให้นายทักษิณต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม อย่าเลื่อนอีก ในเมื่อเป็นคนกล้าและมีความสามารถก็ควรเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมไป ถ้าคิดว่าไม่ผิดก็สู้ที่ศาล ตนไม่รู้ว่านายทักษิณจะขอเลื่อนไปเรื่อยๆ เพื่อรอให้อัยการสูงสุดคนนี้เกษียณ แล้วรอคนใหม่มาหรือไม่ อยู่ที่นายทักษิณเลือกว่า จะเอาทางไหน 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการล็อบบี้เลือก สว.นายสามารถ กล่าวว่า เมื่อเลือกกันเองมันล็อบบี้อยู่แล้ว การเลือกด้วยวิธีแบบนี้สุดท้ายมันจะประกาศผลไม่ได้ มันจะมีคนร้องเรียนกันเต็มไปหมด วันนี้ สว.อย่างไรก็ต้องเลือก เพราะกฎหมายบังคับแบบนั้น แต่กฎหมายไม่ได้บังคับให้ประกาศผล ว่าจะต้องประกาศรับรองภายในกี่วัน ถ้ายังมีคนร้องเรียนอยู่ กกต.จะกล้าประกาศหรือเพราะถ้าประกาศก็ติดคุก ดังนั้น สว.ชุดปัจจุบันก็ต้องรักษาการไปเรื่อยๆ 

“ตัวเลขผู้สมัคร สว.น้อยมาก ซึ่งในจังหวัดพวกผูัสมัครเขารู้จักกันหมด บางคนเป็นหัวคะแนนของ สส. แค่คิดก็วุ่นวายแล้ว จะมีคนมาร้องเรียนกันระนาว ขนาด สส.เลือกกับประชาชน แต่เลือก สว.ครั้งนี้หนักกว่าอีก เพราะประชาชนไม่ได้เลือกเขาเข้ามา แต่เป็นระบบเลือกกันเองของผู้สมัคร ก็คงต้องปล่อยให้ทดลองระบบไปก่อน แต่ผมเห็นว่าทางเดินข้างหน้ามันเหมือนเขาที่ทั้งชันและมีเหว และอาจจะมีหลุมด้วย บางคนอาจจะตกหลุมไป ถ้าเป็นผมคงไม่เลือกเดิน ผมขอดูอยู่ห่างๆแบบห่วงๆดีกว่า”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส