นายกฯไหว้พระวัดบางน้ำผึ้งใน เจ้าอาวาสมอบยันต์มหาเศรษฐีดิจิทัลรวยพันล้าน

2 มิ.ย. 67

นายกฯไหว้พระวัดบางน้ำผึ้งใน ชาวบ้านแห่ถ่ายรูป เจ้าอาวาสมอบยันต์มหาเศรษฐีดิจิทัลรวยพันล้าน

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามการก่อสร้างขยายคลองลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ มาศึกษาโครงการประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์อันเนื่องมาจากโครงการพระราชดำริ ซึ่งใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำในฤดูน้ำหลาก ได้ถึง 1,439 ล้านลูกบาศก์เมตร จากแต่ก่อนที่เส้นทางน้ำมีความยาวกว่า 18 กิโลเมตร เพราะเป็นคลองคด หลังสร้างคลอดลัดโพธิ์ เป็นประตูระบายน้ำ 4 ช่อง ทำหน้าที่ระบายน้ำและหน่วงน้ำเค็ม เส้นทางระบายน้ำมีความยาวลดลงเหลือเพียง 600 เมตร ใช้เวลาระบายน้ำจากเดิม 5 ชั่วโมง เหลือเพียง 10 นาทีเท่านั้น ทำให้น้ำไม่ท่วมแม้ กระทั่งช่วงน้ำท่วมหนักปี 54 ถือเป็นความรู้ที่ต้องศึกษาเพื่อเป็นแบบอย่างในหลายๆพื้นที่ ซึ่งได้มีการพูดคุยกับปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่าที่แม่น้ำท่าจีน จ. นครปฐม มีลักษณะคดเคี้ยวแบบเดียวกัน

และขณะนี้ทางกรมชลประทาน กำลังมีการขยายคลองลัดโพธิ์เพิ่ม เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้เพิ่มขึ้นและรวดเร็วมากขึ้น โดยรองอธิบดีกรมชลประทานระบุว่าภายใน 2 เดือน จะสามารถก่อสร้างได้แล้วเสร็จ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินพบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อสอบถามความเป็นอยู่ รวมถึงเรื่องของน้ำท่วม โดยนายกรัฐมนตรียืนยันว่าภายในสองเดือนนี้ การก่อสร้างจะแล้วเสร็จจะทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น ขณะที่ชาวบ้านต่างขอถ่ายรูปพร้อมกับบอกว่า ดีใจที่นายกรัฐมนตรีมาถึงหน้าบ้าน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางมาที่สวนสาธารณะนครเขื่อนขันธ์ ติดตามการดำเนินงานในการพัฒนาสวนสาธารณะร่วมกันของจังหวัด สมุทรปราการ กรมป่าไม้ และสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่อง
มาจากพระราชดำริ (กปร.) เพื่อเป็นพื้นที่พักผ่อนให้กับคนในชุมชน

จากนั้นได้เดินเยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่นำมาออกร้าน โดยนายกรัฐมนตรีได้น้ำพิลังกาสา หนึ่งในตระกูลของเบอร์รี่ นำมาทำเป็นเครื่องดื่มคราฟ เพื่อเพิ่มมูลค่าและมีการบรรจุกระป๋อง ซึ่งทำบรรจุภัณฑ์ด้วยลวดลายที่สวยงามและน่าสนใจ ทำให้นายกรัฐมนตรีสั่งซื้อทั้งหมด เพื่อนำไปเสิร์ฟให้กับรับแขก ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมระบุว่าให้เสิร์ฟ พร้อมกับบรรจุภัณฑ์เลยเพื่อให้แขกที่สนใจสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์จากชุมชนได้ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ปลูกต้นกันเกราเป็นที่ระลึกด้วย

1717306288765

ต่อมานายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง โดยเมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรีได้กราบนมัสการ พระครูสังฆรักษ์ไพชน สิริธมโม เจ้าอาวาสวัดบางน้ำผึ้งใน โดยเจ้าอาวาสได้มอบท้าวเวสสุวรรณองค์จำลองและพระอุปคุต รวมถึงยันต์มหาเศรษฐีดิจิทัล รวยพันล้านให้กับนายกรัฐมนตรี ด้วย

188774_0

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เข้าไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ที่บริเวณหน้าวัด ก่อนที่จะเดินเยี่ยมชมตลาดบางน้ำผึ้ง โดยมีพ่อค้าแม่ค้าประชาชนที่มาเที่ยวตลาดบางน้ำผึ้งเข้ามาทักทาย ขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรีอย่างคึกคัก โดยหลายคนชมว่า “ตัวจริงหล่อ ขาว ไม่แก่”

และมีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีผู้สูงอายุเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นจังหวะที่นายกรัฐมนตรีกำลังจะรับประทานไอศครีม นายกรัฐมนตรีจึงได้ป้อนไอศครีมให้กับผู้สูงอายุที่มาขอถ่ายรูปด้วย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส