นายกฯ มั่นใจ ตั้ง “พิชิต ชื่นบาน” ด้วยความสุจริต

2 มิ.ย. 67

“นายกฯ” เผยร่างคำชี้แจงศาลรธน. ปมตั้ง “พิชิต” เสร็จแล้ว อยู่ระหว่างปรับแก้ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด มั่นใจทำด้วยความสุจริต รับมีการปรึกษา “วิษณุ”

 วันที่ 2 มิ.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ขัดต่อรัฐธรรมนูญ  ว่า  เบื้องต้นร่างแรกของคำชี้แจงเสร็จสิ้นแล้ว อยู่ในระหว่างการแก้ไขเพิ่มเติมในบางจุด ทั้งนี้จะครบกำหนดส่งคำชี้แจงในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ แต่ต้องดูว่าจะสามารถส่งได้วันที่เท่าไหร่ โดยจะต้องให้ความสำคัญในทุกประเด็น

 พร้อมยังคงยืนยันว่าทุกทุกขั้นตอน ในการแต่งตั้งทำถูกต้องตามกฏหมาย แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งต้องให้เกียรติท่าน ตนขอไม่พูดว่ามั่นใจหรือไม่มั่นใจ แต่ตนมั่นใจว่าทำด้วยความสุจริต

 เมื่อถามว่าคำชี้แจงจะต้องมีการยืนยัน หรือไม่ว่านายพิชิต มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทุกอย่างอยู่ในคำชี้แจง คงไม่ใช้เวทีของสื่อมวลชนที่จะมาพูดว่าอะไรเป็นอะไร ต้องขอความกรุณาตรงนี้ด้วย

 ทั้งนี้ยอมรับว่า ได้มีการปรึกษานายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมายเพราะเป็นหนึ่งในคนที่ต้องไปขอคำปรึกษา

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส