พ่อแม่มือใหม่ อ้างช็อก ลูกตายทำอะไรไม่ถูก ห่อผ้าฝังเชิงเขา

3 มิ.ย. 67

จับสองผัวเมีย อ้างช็อกลูกป่วยตาย ทำอะไรไม่ถูก เลยห่อผ้าเอาไปฝังทิ้งเชิงเขา จนเพื่อนมาเค้นสารภาพ

 

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 3 มิถุนายน 2567 ร.ต.อ.ปราโมทย์ สิงห์ดาร้อยเวรสภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพเด็กทารก ถูกฝังดินอยู่ภายในป่าบริเวณเชิงเขากบ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนครสวรรค์

ที่เกิดเหตุพบศพเด็กทารก ที่คาดว่าน่าจะมีอายุไม่เกิน 2 เดือนถูกคนใจร้ายนำมาขุดดินฝังร่างไว้ที่บริเวณเชิงเขาใกล้กันถนนทางขึ้นวัดเขากบ ในสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย ผิวหนังที่ศีรษะแห้ง ติดกะโหลกและมีแพมเพิสเด็กติดอยู่ที่ศพ 1 ชิ้น จึงได้ให้แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างออกจากหลุมมาตรวจชันสูตร ก่อนนำร่างส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียด ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

แต่จากการตรวจสอบศพในเบื้องต้นไม่พบว่ามีบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด และศพเด็กน่าจะเสียชีวิตมาเกิน 1 สัปดาห์แล้ว โดยมีรายงานว่า ตำรวจสภ.เมืองนครสวรรค์ ทราบตัวพ่อแม่ของเด็กทารกรายนี้แล้ว และกำลังถูกนำตัวไปสอบสวนยังโรงพัก

นายพิเชษฐ์ ใดจิ๋ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ผู้ที่เป็นคนแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบศพเด็กทารกนั้น เป็นเพื่อนของพ่อเด็ก ที่เห็นผิดสังเกต เพราะเวลาไปเยี่ยมหาที่บ้าน ในช่วงหลังแล้วไม่พบเห็นเด็กมานานหลายวัน จึงเกิดความสงสัย ก่อนจะเค้นถามพ่อแม่เด็ก

กระทั่งพ่อแม่คือนายนิพนธ์ อายุ 25 ปี และน.ส.เฟย อายุ 19 ปียอมรับสารภาพว่า ลูกได้เสียชีวิตและถูกนำไปฝังดินแล้ว เนื่องจากลูกป่วยหนัก จากอาการติดเชื้อในปอด และได้เสียชีวิตเอง จึงตกใจทำอะไรไม่ถูก เลยนำศพของลูกเอาไปขุดดินฝังเอาไว้ อยู่ที่บริเวณเชิงเขากบ ก่อนจะนำพาเพื่อนไปดูจุดที่นำศพไปฝัง

จากนั้นเพื่อนของพ่อเด็กจึงได้โทรแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบทันทีโดยมีการนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปบันทึกภาพคำให้การรับสารภาพไว้ทั้งหมด เพื่อให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้ายังโรงพักพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนยังคงสอบปากคำนายนิพนธ์ และน.ส.เฟย ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด  กระทั่งนายนิพนธ์ ยอมเปิดปากให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมมือกับ น.ส.เฟยนำศพลูกน้อยเพศชายวัย 2เดือน ไปขุดดินแล้วฝังทิ้งเอาไว้เกือบ 2 สัปดาห์แล้ว จนกระทั่งเรื่องแดงขึ้นมา เพราะมีกลุ่มเพื่อนที่มาหาที่บ้านเค้นถามอย่างหนักจึงยอมรับสารภาพ แต่ขอปฏิเสธว่าไม่มีการทำร้ายลูกจนเสียชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากลูกป่วยหนัก และเสียชีวิตเอง โดยมีการนำหลักฐานสมุดบันทึกจากโรงพยาบาลแม่และเด็กมาให้ตำรวจตรวจสอบ

ส่วนอุปกรณ์ที่นำไปขุดดินเพื่อฝังร่างลูกนั้นนายนิพนธ์ ระบุว่าใช้เพียงแค่มีดกับไม้ในการขุดดินให้หลุมมีความลึกประมาณ50เซนติเมตรเพียงเท่านั้น

นายนิพนธ์ กล่าวเปิดใจกับผู้สื่อข่าว ยืนยันว่าลูกคนนี้เป็นลูกคนแรกของตนและภรรยา ที่ผ่านมาลูกชายคนนี้ก็มีอาการป่วยมาตั้งแต่หลังคลอดแล้ว ซึ่งก็พาไปตรวจรักษาอยู่ตลอด จนกระทั่งล่าสุดหมอบอกว่าลูกติดเชื้อที่ปอดให้ทำใจ และก็พาลูกกลับมารักษาอยู่ที่บ้านจนถึงวันเกิดเหตุ จู่ ๆ ลูกก็หยุดหายใจไปเองตนและภรรยาตอนนั้นก็รู้สึกตกใจแบบช็อกไปเลยมันทำอะไรไม่ถูก และอีกอย่างตนไม่ต้องการให้แม่ของตนรู้ เพราะกลัวเขาจะช็อกไปตามตามๆกันเนื่องจากเขาก็รักหลานคนนี้มา

“ผมยืนยันผมไม่เคยทำร้ายลูกเลยนะอย่างมากก็เล่นกับลูกแบบอุ้มโยนลงที่นอนแต่ไม่บ่อยมาก และไม่เกี่ยวกับครั้งนี้ที่ลูกหยุดหายใจและเสียชีวิตไปเอง ผมและเมียตกใจถึงขั้นสุดคิดอะไรก็ไม่ออกและก็ไม่อยากให้แม่ผมรู้ว่าหลานตายจึงตัดสินใจกับเมียเอาลูกห่อผ้าอ้อมแล้วอุ้มพากันขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ขี่จากหมู่บ้านที่พักอาศัยจากเอื้ออาทร 2 ไปที่เชิงเขากบเป็นระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร เพื่อนำลูกไปขุดหลุมฝังเอาไว้ก่อนกลับมาแล้วทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นและเมื่อมีใครถามว่าลูกไปไหนผมก็บอกว่านอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลแม้แต่เวลาไปหาเพื่อนแล้วเจอเพื่อนถามก็บอกว่าลูกอยู่ที่บ้านกับแม่จนสุดท้ายก็มาเจอเพื่อนเอะใจจนถูกเค้นถามอย่างหนักจึงได้เล่าความจริงทั้งหมดและพาเพื่อนไปดูยังจุดฝังศพ”

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายนิพนธ์และน.ส.เฟยไปตรวจยึดของกลางที่ที่ทั้งคู่อ้างว่าใช้เป็นอุปกรณ์ในการขุดดินนำมาตรวจสอบพร้อมกับเก็บหลักฐานเพิ่มเติมภายในบ้านพักซึ่งก็ยังต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมในอีกหลายประเด็นที่ทางตำรวจยังสงสัยแต่ก็ต้องรอผลการชันสูจน์ตรวจสอบสภาพศพเด็กทางรกจากโรงพยาบาลอย่างเป็นทางการอีกครั้งเป็นระยะเวลาประมาณ 15 วันว่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไรกันแน่แต่ในเบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับนายนิพนธ์ และน.ส.เฟย ในข้อหาฐานฝังซ่อนย้ายหรือทำลายศพ โดยมีเจตนาแอบแฝงปิดบังการเกิดการตายและเหตุแห่งการตายเอาไว้ก่อนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาที่ชัดเจนอีกครั้ง.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส